10 món ngon nên thưởng thức khi du lịch châu Âu

17/03/2016 Vietnam Booking

Có vô số lý do để thực hiện chuyến du lịch châu Âu, từ những tòa nhà cổ kính và kiến ​​trúc tuyệt đẹp đến các địa danh lịch sử, văn hóa và kỳ quan thiên nhiên. Tuy nhiên, đây không phải là tất cả, một lý do tuyệt vời nữa để thực hiện chuyến du lịch đến lục địa đa dạng và đa văn hóa này là ẩm thực.

Mỗi quốc gia châu Âu đều có một danh sách món ngon riêng, đại lý Aeroflot sẽ giới thiệu đến bạn một số món nổi bật nhất, nên thưởng thức khi du lịch châu Âu.

Món ngon hàng đầu của ẩm thực châu Âu:

Bánh Baklava, Kem Gelato, Món garu Hungary, Kottbullar, bánh Palacinky, xúc xích Đức, Pizza Ý,… là những món ngon bạn nên thưởng thức ở châu Âu.

Baklava

Lớp bánh mỏng dính, giòn tan của bánh, đan xen với quả óc chó (hoặc quả hồ trăn), trên cùng phủ mật ong hoặc đường xi rô tạo thành món Baklava ngọt ngào. Đây là một trong những món ngon không nên bỏ qua cho mọi du khách khi đến châu Âu. Nếu có thể, bạn hãy ngồi trên một vách đá, vừa thưởng thức bánh vừa ngắm mặt trời lặn trên Địa Trung Hải.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-1

Kem Gelato

Du lịch châu Âu với vé máy bay đi Italy, bạn đừng quên thưởng thức món kem Gelato. Đây là món kem nổi tiếng và rất được ưa chuộng ở Ý. Ngày nay, món Gelato ngọt mát đã xuất hiện ở nhiều nước châu Âu như Tây Ban Nha và Pháp.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-2

Món garu Hungary (Goulash)

Đây là một trong những món ăn tốt nhất để thử ở châu Âu. Chỉ món Goulash cũng đủ lý do cho một chuyến đi đến Hungary. Goulash là món ăn truyền thống Hungary với thịt hầm và rau. Để có được món Goulash đúng điệu các đầu bếp đã hầm thịt hàng giờ liền với các loại gia vị, bao gồm cả ớt bột.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-3

Kottbullar

Kottbullar là một món ngon của Thụy Điển, bạn có thể đến chuỗi cửa hàng Ikea để thưởng thức. Ikea thực sự bán được hơn sáu triệu thịt viên Kottbullar một năm. Món ngon này thường được phục vụ với nước sốt thịt. Thêm vào đó, bạn có thể thưởng thức món này ở bất cứ quốc gia châu Âu nào, không cần phải du lịch đến Thụy Điển.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-4

Palacinky

Pháp không phải là nước duy nhất có món bánh crepes tốt, nhưng Cộng hoà này có một phiên bản rất riêng gọi là Palacinky. Đây là một món ăn ngon bạn nên thưởng thức khi đến thăm đất nước Đông Âu xinh đẹp này. Chiếc bánh mỏng với đầy mứt địa phương và trái cây, và phủ bởi kem và đường là món ăn hoàn hảo để thưởng thức vào bữa sáng, trưa, tối hoặc cả ba bữa.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-6

Currywurst

Xúc xích có đến hàng trăm loại khắp nước Đức, nhưng currywurst là phổ biến nhất với người dân địa phương. Món ngon Đức này thường được phục vụ với dưa bắp cải, rắc bột cà ri và khoai tây chiên một bên. Bạn nên mua currywurst từ một trong nhiều hàng ăn và mang đến công viên để thưởng thức.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-7

Pizza

Pizza là món ngon của Ý không thể không nhắc đến trong danh sách những món nên thưởng thức ở châu Âu. Đây là loại bánh tròn dẹt được chế biến từ bột mỳ, nước, nấm men… Bánh pizza Ý có nhiều loại, từ giòn, lớp vỏ mỏng đến bánh chay… Khách du lịch đến Ý luôn muốn được thưởng thức món bánh pizza chính gốc!

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-8

Pierogi

Pierogies là một món ngon Canada, tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món Pierogies tuyệt vời ở Ba Lan. Giống như hầu hết mọi thứ, Pierogies tốt hơn ở các nước xuất xứ. Món Pierogies truyền thống được nướng trong chảo với bơ và hành tây. Đây cũng là cách tốt nhất để thưởng thức món ăn này.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-9

Ailen Stew

Ailen Stew là món hầm ấm áp, tuyệt vời cho một ngày lạnh ở Ailen. May mắn cho bạn, hầu hết các ngày trong Ireland là lạnh, vì vậy mỗi ngày là ngày hầm! Theo truyền thống, món này gồm thịt và rau củ hầm trong nhiều giờ với các gia vị đặc trưng. Nơi lý tưởng để thưởng thức món hầm này là trong một quán rượu, với rượu táo và một mẩu bánh mì tươi trong giai điệu âm nhạc Ailen.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-11

Bánh sừng bò

Bánh sừng bò ở châu Âu được khách du lịch ưa thích bởi bánh có nhiều vảy, bơ và vàng ngon hơn bất kỳ món bánh nào bạn có thể thưởng thức ở Bắc Mỹ. Hiện nay, bánh sừng bò có thêm hai thanh sô cô la thơm, ngon. Bánh sừng bò sô cô la ngon nhất là ở Pháp, mặc dù bạn có thể tìm thấy chúng trên khắp châu Âu.

10-mon-ngon-nen-thuong-thuc-khi-du-lich-Chau-Au-19-10-2018-13

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi