8 trải nghiệm tuyệt vời tại thủ đô Cộng hòa Séc

01/04/2016 Vietnam Booking

Thủ đô Prague không chỉ là trung tâm quyền lực của Cộng hòa Séc mà còn là nơi ẩn chứa nhiều nét quyến rũ, hấp dẫn ở nhiều góc độ: kiến trúc, lịch sử, văn hóa và ẩm thực.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Prague, bạn có dịp chiêm ngưỡng những lâu đài bước ra từ chuyện cổ tích, tham quan các bảo tàng ấn tượng và khám phá nhiều điều thú vị khác.

Trải nghiệm hấp dẫn du khách ở Prague:

Ngắm kiến trúc lâu đài Prague, đón bình minh trên cầu Charles, nhìn những em bé đang bò ở Žižkov, tản bộ dọc Vltava, lên xuồng ngắm cảnh sông, khám phá đời sống địa phương, thưởng thức các món ăn truyền thống, uống cà phê, bia… là những trải nghiệm thú vị, bạn không nên bỏ lỡ.

Ngắm kiến trúc lâu đài Prague

Nằm trọn vẹn trên một ngọn đồi nhìn xuống thành phố, lâu đài Prague (hay lâu đài praha)là một trong những lâu đài lớn nhất trên thế giới với kiến trúc Trung cổ đặc sắc. Bên trong lâu đài là các công trình kiến trúc riêng biệt được xây dựng phục vụ mục đích riêng. Trong đó, nổi bật nhất là Vladislav Hall khu Cung điện Hoàng Gia cổ. Sảnh này dùng cho các buổi dạ yến với phần mái trần đẹp đến ngỡ ngàng.

8-trai-nghiem-tuyet-voi-tai-thu-do-cong-hoa-SEC-19-10-2018-1

Chiêm ngắm kiến trúc nguy nga, cổ kính của lâu đài Prague – Ảnh: Internet

Đón bình minh trên cầu Charles

Cây cầu Charles cổ kính là một điểm đến không thể bỏ lỡ đối với bất kỳ du khách nào có cơ hội đặt vé máy bay đi Cộng hòa Séc, dừng chân thăm Prague. Thời gian lý tưởng để đến cầu Charles là vào lúc bình minh, du khách chưa quá đông đúc. Cây cầu này chỉ dành cho người đi bộ nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ đường phố, những cặp đôi nắm tay nhau đi dạo, một gia đình nhỏ đang vui vẻ nói cười.

Nhìn những em bé đang bò ở Žižkov

Là khu vực dân lao động tập trung, đời sống quận Žižkov khá nhộn nhịp với rất nhiều nhà hàng và quán rượu. Cùng với đó, khi đứng ở bất kỳ địa điểm nào quanh quận Žižkov, bạn đều có thể thấy Tháp truyền hình Žižkov cao nổi bật. Đặc biệt, dọc lên hướng đỉnh tháp là những bức tượng mô phỏng hình ảnh các em bé đang bò.

8-trai-nghiem-tuyet-voi-tai-thu-do-cong-hoa-SEC-19-10-2018-2

Tháp truyền hình Žižkov cao nổi bật giữa lòng thành phố – Ảnh: ST

Tản bộ dọc Vltava

Sau vài ngày ở Prague, bạn đã chán các đám đông và những con đường đá, thì dành chút thời gian để cảm nhận sự thanh bình bên dòng sông Vltava là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bắt đầu từ chân cầu Charles đi theo hướng tây nam thành phố Prague, bạn có thể vừa tản bộ dọc con đường mòn nhỏ ven sông, vừa nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng đôi bờ.

Lên xuồng xuôi dòng Vltava

Nếu không muốn đi bộ bằng hết con đường mòn ven sông Vlata thì bạn hãy lên một chuyến tàu (đi khoảng 3 tiếng) tới Český Krumlov phía nam thành phố để thuê một chiếc xuồng cao su xuôi dòng khám phá sông Vlata. Trong hành trình xuôi sông, bạn sẽ thấy hàng trăm chiếc xuồng khác cũng đang lênh đênh trên mặt nước, cùng mình ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp xứ Bohemian.

8-trai-nghiem-tuyet-voi-tai-thu-do-cong-hoa-SEC-19-10-2018-3

Xuôi dòng Vlata – Ảnh: Internet

Khám phá đời sống địa phương

Rời khỏi những con phố đông đúc, bạn có thể hòa mình và cảm nhận đời sống của người dân địa phương Prague ở những ngôi làng nhỏ. Từ nhà ga Masarykovo, bạn lên chuyến tàu 25 phút và xuống ở ngôi làng gần nhất, nơi có khung cảnh đồng quê hoang sơ, tuyệt đẹp. Đừng quên dạo quanh ngôi làng trò chuyện cùng người dân hay ghé lại nhà hàng thưởng thức ly cà phê pivo đúng chất Czech.

Nếm các món ăn truyền thống

Đúng lúc bạn đang đói bụng, nhưng các nhà hàng không phải là lựa chọn hay bởi quá đông đúc? Hãy ghé đến deli – một dạng cửa hàng địa phương bán các món ngon. Deli phục vụ các món ăn đặc trưng Prague như: salad, cá và bánh nho. Đến cửa hàng này, bạn có thể thoải mái ăn uống theo sở thích, không phải vội.

8-trai-nghiem-tuyet-voi-tai-thu-do-cong-hoa-SEC-19-10-2018-4

Thưởng thức những món ăn truyền thống đặc trưng Prague ở Deli – Ảnh: ST

Thưởng thức cà phê và bia

Đã mua vé máy bay Aeroflot đi Prague thì các quán cà phê, quán bia của thành phố này là không thể bỏ qua. Nằm gần Nhà hát Quốc gia, Café Slavia là quán cà phê có tuổi đời lớn nhất ở Prague. Quán từng là điểm tụ họp của nhiều chính trị gia, nhà văn và nghệ sĩ. Café Slavia hiện được thiết kế lại theo phong cách Art Deco thập niên 1930. Việc của bạn chỉ là tìm cho mình một chỗ ngồi, thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh sông.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi