Hy Lạp và những điểm đến không thể bỏ lỡ

24/03/2016 Vietnam Booking

Với đường bờ biển dài 130.000 km, nước biển trong vắt nhìn tận đáy, những hòn đảo thiên đường, các đền đài lịch sử hàng ngàn năm tuổi, thời tiết ôn hoà và khí hậu Địa Trung Hải nắng ấm quanh năm, Hy Lạp là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng thế giới. Đặt vé máy bay đi Hy Lạp giá rẻ, bạn sẽ có được khoảng thời gian nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời nhất tại quốc gia nam bán đảo Balkan.

Cộng hòa Hy Lạp (tiếng Anh: Greece hoặc Hellas) là một quốc gia châu Âu, nằm phía nam bán đảo Balkan. Phía đông và phía nam Hy Lạp được bao bọc bởi biển Aegea, phía tây là biển Ionia. Phần lớn địa hình Hy Lạp là núi non hiểm trở. Đất nước này còn có rất nhiều những hòn đảo lớn nhỏ thuộc Địa Trung Hải.

Hy-Lap-va-nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-19-10-2018-1

Vẻ đẹp biển đảo Hy Lạp – Ảnh Internet

Hy Lạp còn được biết đến như là một trong những nền văn minh cổ đại rực rỡ. Đồng thời cũng là nơi ra đời nền dân chủ, triết học phương Tây và là nơi khai sinh Thế vận hội Olympic. Ngày nay, Hy Lạp là một quốc gia phát triển, là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế: Liên Hiệp Quốc (UNO), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và là một thành viên của Liên minh Châu Âu (EU).

Đất nước Hy Lạp có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch như: khí hậu Địa Trung Hải, nhiều điểm đến hấp dẫn (Athens, Santorini, Crete, Zagori, tu viện Mateora…), những con đường ẩm thực, rượu vang và nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn như: đạp xe, leo núi,…

Thủ đô Athens

Với bề dày văn hoá lịch sử hơn 3.000 năm, Athens – thủ đô của đất nước Hy Lạp là một trong những thành phố cổ nhất thế giới. Chuyến phiêu lưu tới những di tích ngàn năm tuổi ở Athens thực sự là hành trình hấp dẫn đối với khách du lịch từ năm châu.

Hy-Lap-va-nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-19-10-2018-2

Đền Parthenon, Athens – Ảnh Internet

Athens được biết đến là cái nôi của nền văn minh phương Tây, nơi sinh ra nền dân chủ và phản ánh chiều dài lịch sử vùng đất châu Âu này. Athens là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử và mê khám phá, tìm hiểu nền văn minh Phương Tây cổ đại.

Du lịch với vé máy bay đi Athens, bạn có dịp tham quan Quảng trường Syntagma với những tòa nhà lịch sử và bảo tàng nghệ thuật giá trị, đền Parthenon – nơi thờ nữ thần Athena, Agora cổ đại, đồi Acropolis, Nhà hát của Dionysos, làng Plaka…

Đảo Crete

Đảo Crete có diện tích lớn nhất trong các hòn đảo Hy Lạp, nơi sở hữu đường bờ biển, dãy núi và vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ. Crete còn là nơi có các đô thị nhộn nhịp, những ngôi làng yên tĩnh tồn tại song song, những di tích lịch sử và dấu vết khảo cổ học qua nhiều thế kỷ.

Hy-Lap-va-nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-19-10-2018-3

Đảo Crete, Hy Lạp về đêm – Ảnh Internet

Là một kỳ quan trên biển Aegean, nơi khai sinh ra thần thoại Hy Lạp thần bí, đảo Crete thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan nghỉ mát. Đến đảo Crete với vé máy bay đi Hy Lạp hãng Aeroflot, bạn có dịp ghé lại Matala – khu vực nghỉ mát hấp dẫn khách du lịch; khám phá những hang động cư trú của người tiền sử; ghé thăm thị trấn Herakilo, thành phố Knossos với nền văn minh Minas; thoả thích vui đùa dưới làn nước biển xanh, tắm nắng trên những bãi cát trắng mịn màng…

Tu viện Meteora

Nằm ở miền Tây Bắc Thessaly, Meteora là một quần thể tu viện độc đáo nổi tiếng thế giới nằm cheo leo trên những đỉnh núi đá sa thạch. Meteora bao gồm 6 tu viện nhỏ, xây dựng trên cột đá tự nhiên cao ngoạn mục. Tu viện Meteora là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng là một trong những phức hợp tu viện lớn và quan trọng nhất của chính thống giáo Hy Lạp, chỉ đứng sau núi Athos.

Hy-Lap-va-nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-19-10-2018-5

Tu viện Meteora, Hy Lạp – Ảnh Internet

Vào thế kỷ trước, người ta chỉ có thể lên đến tu viện bằng cách dùng những thang dây mỏng manh hoặc ngồi trong một cái giỏ treo. Ngày nay, đường lên xuống tu viện đã được cải tiến với cầu thang chạm khắc vào vách đá nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề đi lại.

Tu viện Meteora là một điểm tham quan nổi tiếng cho chuyến du lịch Hy Lạp. Bạn có thể ghé đến nơi đây vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nên tránh đến đây trong các tháng từ tháng 7 đến tháng 10 vì đây là mùa cao điểm, lượng khách thăm rất đông. Từ tháng 12 đến tháng 3 là khoảng thời gian tốt nhất để bạn đặt vé máy bay giá rẻ đi Hy Lạp, thong dong khám phá tu viện Meteora và khu vực xung quanh.

Ngoài ra, bán đảo Peloponnese, vùng Zagori Tây Bắc Hy Lạp, đảo Naxos – trung tâm nền văn hóa Cyclades cổ xưa… cũng là những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Hy Lạp. Đến Hy Lạp, ngoài tham quan di sản, ngắm cảnh thiên nhiên, bạn còn có dịp thưởng thức rau nhồi nướng Gemista, rau trộn Dakos kiểu Crete và rượu ouzo.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi