Khám phá vẻ đẹp Zurich “thủ đô văn hóa” Thụy Sĩ

11/03/2016 Vietnam Booking

Du lịch với vé máy bay đi Zurich bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị như: dạo bước trên những khu phố cổ Châu Âu đẹp như tranh vẽ, tham quan bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ, mua sắm trên phố Bahnhofstrasse, ngắm nhìn những ngọn đồi, hồ nước và dãy Alps huyền thoại…

Ghé thăm thành phố Zurich cổ kính

Zurich không phải thủ đô của Thụy Sĩ, nhưng là thành phố lớn nhất nước này. Đến Zurich, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ cổ kính, thanh bình của một trong những thành phố có điều kiện sống tốt nhất thế giới.

Thành phố Zurich được mệnh danh là thủ đô văn hóa của Thụy Sĩ, nơi tập trung hơn 50 viện bảo tàng và 100 phòng trưng bày nghệ thuật và những công trình tuyệt vời như: Nhà thờ Grossmunster, con đường mua sắm Bahnhofstrasse, vườn thú Zurich danh tiếng được thiết kế để bảo tồn thiên nhiên, di tích của pháo đài La Mã cổ đại Linderhof… Đặc biệt, về đêm, thành phố có đa dạng các hoạt động giải trí với những quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ nhộn nhịp, sôi động.

Tham quan bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ

Bảo tàng quốc gia là điểm đến tuyệt vời cho những người thích khám phá các nền văn hóa và mong muốn tìm hiểu lịch sử Thụy Sĩ. Bảo tàng sở hữu bộ sưu tập ấn tượng những loại đồ cổ khác nhau, giới thiệu đến khách tham quan những thông tin giá trị về văn hóa, đời sống của người Thụy Sĩ qua các thế kỷ.

kham-pha-ve-dep-Zurich-thu-do-van-hoa-thuy-sy-19-10-2018-1

Bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ – Ảnh Internet

Bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ được xây dựng như một tòa lâu đài lớn với kiến trúc tháp đặc trưng. Quả địa cầu Celestial của Jost Burg là điểm nổi bật nhất của bảo tàng. Đồng thời, cũng là một biểu tượng châu Âu độc đáo. Du lịch với vé máy bay đi Thụy Sĩ, bạn cũng đừng quên tham quan hơn 50 viện bảo tàng và 100 phòng trưng bày nghệ thuật thú vị khác ở Zurich.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Zurich

Hồ Zurich là hồ nước thiên nhiên rộng và nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ, lớn đến mức thoạt nhìn khách du lịch mới đến đây lần đầu cứ ngỡ là một con sông. Khách du lịch đứng bên này hồ sẽ không nhìn thấy bên kia thay vào đó là một khung cảnh tuyệt đẹp được vẻ ra trước mắt với những chiếc du thuyền trắng, những đàn thiên nga trắng bơi lội trên làn nước màu xanh ngọc.

kham-pha-ve-dep-Zurich-thu-do-van-hoa-thuy-sy-19-10-2018-2

Hồ Zurich – Ảnh Internet

Không ngoa khi nói rằng hồ Zurich là một trong những hồ thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Vào mùa hè, du khách có thể tham gia các tour du lịch bằng thuyền, thư giản và ngắm cảnh hồ. Khi băng tuyết phủ kín mặt hồ vào mùa đông, bạn có thể chọn thả bộ bên bờ hồ hoặc trượt tuyết trên mặt hồ và ghi dấu những khoảnh khắc ấn tượng khó quên về Zurich bằng cách nhờ những “phó nháy” chụp những tấm hình với tuyết trắng.

kham-pha-ve-dep-Zurich-thu-do-van-hoa-thuy-sy-19-10-2018-3

Băng tuyết phủ kín mặt hồ Zurich vào mùa đông – Ảnh Internet

Còn nếu đến đây vào đúng dịp Euro, bạn sẽ được nhìn thấy một màn hình cực lớn ở giữa phố Rimatquai chạy dọc theo bờ hồ và tham gia vào không khí mùa giải ở phố đi bộ và khu fanzone cổ vũ cho các đội bóng thi đấu.

Trải nghiệm mua sắm trên phố Bahnhofstrasse

Bahnhofstrasse là một trong những đại lộ mua sắm độc quyền và đắt đỏ nhất trên thế giới. Đây là một con phố chính ở Zurich với hàng loạt cửa hàng thời trang danh tiếng, điểm đến tuyệt vời để bạn mặc sức mua sắm khi du lịch cùng vé máy bay giá rẻ hãng Aeroflot. Bahnhofstrasse của Zurich tương tự như Via Montenapoleone của Milan hay Oxford Street ở London.

kham-pha-ve-dep-Zurich-thu-do-van-hoa-thuy-sy-19-10-2018-4

Đại lộ mua sắm Bahnhofstrasse – Ảnh Internet

Đất nước Thụy Sĩ chỉ hơn 8 triệu dân nhưng có tới 350 ngân hàng lớn nhỏ. Đặc biệt, trục đường chính Bahnhofstrasse là nơi tập trung hệ thống các ngân hàng trên thế giới và dưới mặt đất là các hầm chứa tiền tệ bảo mật của ngân hàng. Nên khi đi trên Bahnhofstrasse là bạn đang đi trên khối tài sản “kếch xù” của thế giới.

Từ Bahnhofstrasse, bạn có thể đi thẳng đến nhà hát Opera và hồ Thiên Nga quyến rũ ngay cạnh. Giữa mặt hồ là một đàn thiên nga nằm phơi nắng, ven bờ hồ là các cặp tình nhân và các nhóm bạn, gia đình trải thảm dã ngoại. Chọn một vị trí để thưởng ngoạn phong cảnh, ngắm dòng người qua lại hối hả trên phố hay chỉ đơn giản là ung dung ngồi ở tiệm cà phê bên hồ đợi để ngắm hoàng hôn cũng đủ để bạn yêu thêm thành phố châu Âu xinh đẹp này.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi