Ngắm nhìn những cung điện Ba Lan cổ kính

18/04/2016 Vietnam Booking

Ba Lan là một đất nước tươi đẹp, mến khách. “Hòn ngọc quý của châu Âu” luôn mở cửa đón chào du khách đến tham quan, khám phá từ khắp nơi trên thế giới. Đất nước Ba Lan sở hữu rất nhiều khung cảnh tuyệt đẹp, trong đó, đóng vai trò điểm nhấn không thể không kể đến các lâu đài.

Với tấm vé máy bay đi Warsaw, bạn có dịp ghé thăm quê hương nhà soạn nhạc Chopin, nơi sở hữu khoảng 2.800 cung điện trên khắp Ba Lan. Chỉ riêng thủ đô Warsaw con số cung điện đã lên tới 250.

Ngam-nhin-nhung-cung-dien-Ba-Lan-co-kinh-19-10-2018-1

Warsaw là một trong những thành phố cổ nhất châu Âu – Ảnh sưu tầm

Warsaw là một trong những thành phố chịu tổn thất nặng nề nhất trong chiến tranh Thế giới thứ 2: dân số mất đi 80 vạn người, 85% diện tích thành phố bị hư hại. Đứng lên từ đổ nát sau chiến tranh, người dân thủ đô đã cùng nhau góp sức xây dựng lại phố cổ và những lâu đài, cung điện như thời hoàng kim trong quá khứ.

Những cung điện cổ kính ở Ba Lan:

Rải rác khắp thủ đô Warsaw có khoảng 250 cung điện và tổng số khoảng 2.800 cung điện lộng lẫy trên khắp Ba Lan. Hầu hết các cung điện này được xây dựng vào thế kỷ 17, 18 làm nơi ở cho vua chúa và tầng lớp quý tộc. Sau chiến tranh, vực dậy nền kinh tế, chính phủ Ba Lan đã khôi phục lại nhiều công trình, phần lớn trong đó ngày nay trở thành các bảo tàng phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của khách du lịch.

Cung điện Hoàng Gia Wilanow

Tọa lạc ở vùng ngoại ô Warsaw, cung điện Wilanow là món quà của vua John III Sobieski (1674 – 1696) ra lệnh xây dựng để tặng cho hoàng hậu gốc Pháp của ông. Được xây dựng từ thế kỷ XVII, qua nhiều đời chủ nhân tân trang và mở rộng, cung điện Wianow là niềm tự hào không chỉ của thủ đô Warsaw mà còn của Ba Lan – hòn ngọc quý của Châu Âu. Trong khuôn viên cung điện có một vườn cảnh tuyệt vời, xanh mướt quanh năm.

Ngam-nhin-nhung-cung-dien-Ba-Lan-co-kinh-19-10-2018

Cung điện Hoàng gia Wilanow là niềm tự hào của thủ đô Warsaw – Ảnh sưu tầm

Cung điện đặc sắc bởi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc bản địa và kiến trúc truyền thống châu Âu. Với vị trí ngoại ô, cung điện Wilanow không bị phá hủy trầm trọng trong Thế chiến II. Từ năm 1805, một phần cung điện Wilanow được chuyển đổi thành viện bảo tàng cho người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng những hình ảnh vương quốc Ba Lan vàng son một thời.

Lâu đài Hoàng Gia Ba Lan

Nằm ở khu phố cổ thủ đô Warsaw, lâu đài Hoàng gia Ba Lan (Royal Castle Poland) là công trình trọng yếu của thành phố và là nơi cư trú chính của các vị vua Ba Lan, những người trị vị đất nước châu Âu này trong thế kỷ XVIII. Lâu đài có chính điện lộng lẫy, nội thất sang trọng, nhuốm màu hoài niệm.

Ngam-nhin-nhung-cung-dien-Ba-Lan-co-kinh-19-10-2018-2

Lâu đài Hoàng gia Ba Lan gây ấn tượng với kiến trúc đặc sắc, lộng lẫy – Ảnh sưu tầm 

Lâu đài Hoàng gia Ba Lan cũng là biểu tượng của thành phố Warsaw. Đây cũng là điểm đến hoàn hảo để bạn bắt đầu chuyến khám phá với vé máy bay đi Ba Lan. Lâu đài Hoàng gia là trung tâm của Cộng hòa Ba Lan trong nhiều thế kỷ. Giống như hầu hết các tòa nhà khác ở Warsaw, lâu đài này đã bị người Đức xóa sổ trong những năm 1940. Chính quyền Ba Lan đã ra sức xây dựng, tái thiết lại theo nguyên mẫu kiến trúc ban đầu. 

Cung điện Nieborow

Đặt vé máy bay Aeroflot đi Ba Lan ghé thăm Warsaw, bạn đừng quên dành khoảng 2 giờ chạy xe về phía tây thủ đô đến tham quan Cung điện Nieborow. Tới cung điện này, bạn sẽ có cảm tưởng thời gian nơi này dường như trôi rất chậm. Cung điện Nieborow hiện nay trông giống như vốn được xây dựng cách đây 200 năm. Vẫn đó khu công viên, những căn phòng và những nếp sống xưa cũ, ấn tượng.

Ngam-nhin-nhung-cung-dien-Ba-Lan-co-kinh-19-10-2018-7

Cung điện Nieborow luôn thu hút rất đông du khách đến tham quan – Ảnh sưu tầm

Đặc biệt, tham quan bên trong cung điện bạn có thể ngắm nhìn bức chân dung Vua Stanislaw August Poniatowski và bức tượng thiên thần trắng muốt đặt cạnh cầu thang chính. Được xây dựng năm 1694, cung điện Nieborow được xem là biểu tượng tiêu biểu cho kiến trúc Baroque Ba Lan.

>> Xem thêm: 

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi