Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Manchester

15/04/2016 Vietnam Booking

Tấm vé máy bay đi Manchester sẽ mang đến bạn cơ hội ghé thăm thành phố cổ kính và sang trọng bậc nhất nước Anh, nơi nổi tiếng với hai đội bóng đá lừng danh thế giới Manchester United và Manchester City. Manchester – thủ phủ miền Bắc nước Anh còn được mệnh danh là “thành phố của khoa học và khám phá”. Thành phố phát triển thịnh vượng này được ví như thủ đô kinh tế – văn hóa Anh Quốc.

Du lịch với vé máy bay đi Anh và dành thời gian ghé thăm Manchester, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi vô số điểm đến hấp dẫn nơi đây như: Công viên Castlefield, Bảo tàng MOSI, Nhà thờ Manchester, Tòa thị chính Manchester và Phòng triển lãm Nghệ thuật Manchester.

Bảo tàng MOSI

Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp (MOSI) nằm trên không gian của nhà ga xe lửa cổ nhất thế giới với 12 gian phòng, nơi trưng bày các loại máy móc dùng trong sản xuất từ thời hoàng kim ngành công nghiệp dệt may, cũng như chiếc xe Rolls Royce cổ điển sản xuất tại Manchester năm 1904…

Nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-tai-Manchester-19-10-2018

Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp là nơi trưng bày rất nhiều loại máy móc cổ – Ảnh sưu tầm 

Tòa nhà ga của bảo tàng là nơi ghi lại lịch sử của thành phố Manchester từ thời La Mã, cuộc Cách mạng công nghiệp cho đến tận ngày nay. Ngoài ra, MOSI còn có nhiều máy bay lịch sử, bao gồm cả bản sao chiếc Triplane 1 của hãng sản xuất AV Roe, chiếc máy bay đầu tiên của Anh bay thành công.

Nhà thờ Manchester

Nhà thờ Manchester được xây dựng giữa những năm 1422 đến 1506 và bắt đầu sử dụng như một nhà thờ vào năm 1847. Nhà nguyện và dàn hợp xướng được xây dựng từ năm 1486 đến 1508, với những bổ sung và thay đổi suốt các thế kỷ sau đó. Đây là một trong những nhà thờ được trang trí lộng lẫy nhất trong cả nước, thu hút du khách mua vé máy bay đi Manchester ghé thăm.

Nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-tai-Manchester-19-10-2018-3

Nhà thờ Manchester là một trong những nhà thờ cổ nhất Tây Ban Nha – Ảnh sưu tầm 

Đi về phía bắc của Nhà thờ Manchester là Chetham's Hospital and Library, nguyên là một nơi cư trú cho các linh mục, bây giờ là một trong những thư viện công cộng lâu đời nhất ở Anh. Thư viện được sử dụng liên tục từ năm 1653 đến nay. Trong số hơn 100.000 cuốn sách, hơn một nửa đã được in trước năm 1850. Thư viện Chetham còn nổi tiếng là nơi gặp gỡ của nhà chính trị Karl Marx và triết gia Friedrich Engels trong chuyến thăm của Marx đến Manchester.

Tòa thị chính Manchester

Tòa thị chính Manchester là một công trình kiến trúc theo lối tân Gothic xây dựng từ năm 1877 tọa lạc trên Quảng trường Albert. Từ trên tháp của tòa thị chính, bạn sẽ thu vào tầm mắt của mình toàn cảnh thành phố Manchester tuyệt vời. Vào bên trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh Fort Madox Brown miêu tả lịch sử của thành phố.

Ve-may-bay-di-Manchester-Anh-10-10-2018-4

Tòa thị chính được xây dựng theo kiến trúc Gothic đẹp và rất tráng lệ – Ảnh sưu tầm

Phòng triển lãm Nghệ thuật Manchester

Phòng triển lãm Manchester là nơi sở hữu một trong những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất của Anh ngoài thành phố London. Các bộ sưu tập bao gồm các tác phẩm của Flemish từ thế kỷ 17, nghệ thuật trường phái ấn tượng Pháp (tác phẩm của các họa sĩ Gauguin, Manet, Monet…) và nghệ sĩ Đức Max Ernst, các nghệ sĩ tiếng Anh nổi tiếng như Stubbs, Constable và Turner. Đến phòng triển lãm Manchester, bạn còn có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập điêu khắc đa dạng với các tác phẩm của Rodin, Maillol, Jacob Epstein và Henry Moore.

Nhung-diem-den-khong-the-bo-lo-tai-Manchester-19-10-2018-4

Phòng triển lãm Manchester là nơi sở hữu những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất của Anh – Ảnh sưu tầm

Công viên Castlefield

Castlefield là một Công viên Di sản đô thị, một nơi tuyệt vời để bắt đầu khám phá thành phố Manchester. Đây là một nơi lý tưởng để tham quan, chiêm ngưỡng những kiến trúc Victoria, Pháo đài La mã và du thuyền ngắm phong cảnh dọc theo kênh Bridgewater. Các điểm tham quan thú vị khác ở công viên là Art Gallery Castlefield – nơi triển lãm nghệ thuật đương đại và Bridgewater Hall – quê hương của Hallé Orchestra và những buổi hòa nhạc đầu tiên.

Đặt vé Aeroflot đến khám phá Manchester – thành phố Đông Bắc nước Anh xinh đẹp để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

>> Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi