Những thành phố du lịch nổi tiếng nhất nước Ý

10/03/2016 Vietnam Booking

Đất nước Ý (Italy) xinh đẹp được xem là khởi điểm của nhiều nền văn hóa châu Âu và cũng là nơi khai sinh phong trào Phục hưng. Đất nước hình chiếc ủng này có 20 vùng với những đặc trưng riêng về phong tục tập quán, thổ ngữ… Du lịch với vé máy bay đi Italy, bạn có dịp chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, nét đẹp của những đô thị cổ và những thành phố du lịch nổi tiếng hút khách.

Những thành phố du lịch Ý nổi tiếng:

Kinh đô thời trang Milan, thành phố biển Genoa thơ mộng, Napoli thủ phủ vùng Campania và thành Rome là những địa danh hấp dẫn du khách nhất nước Ý.

Milan

Milano (hay Milan) là một thành phố chính của phía bắc Ý, thuộc đồng bằng Lombardia. Là một thành phố chịu nhiều thiệt hại sau các vụ đánh bom nặng nề trong chiến tranh thế giới thứ II, Milan ngày nay đã được gầy dựng lại và trở thành một trong những thành phố tráng lệ nhất châu Âu.

Nhung-thanh-pho-du-lich-noi-tieng-nhat-nuoc-Y-20-10-2018-1

Thành phố Milan, điểm đến du lịch hấp dẫn – Ảnh Internet

Milano là trung tâm kinh doanh và tài chính quan trọng thứ 10 Liên minh châu Âu vào năm 2009 với nền kinh tế giàu thứ 26 thế giới. Milano còn được công nhận là thủ đô thời trang và thiết kế của thế giới. Trong đó có siêu đô thị Lombard đặc biệt nổi tiếng về các cửa hiệu thời trang dọc theo Via Monte Napoleone và Galleria Vittorio Emanuele ở Piazza Duomo.

Cùng với đó, Milan còn đặc biệt thu hút du lịch bởi di sản văn hóa phong phú, cuộc sống đêm sôi động, nền ẩm thực độc đáo với nhiều món ăn: bánh Nôen Panettone và cơm risotto alla Milanese. Thành phố này còn đặc biệt nổi tiếng với truyền thống âm nhạc opera, là quê hương của nhà soạn Giuseppe Verdi. Milan nổi tiếng có nhiều bảo tàng, cung điện, Học viện Brera và Castello Sforzesco và đội bóng đá A.C. Milan và F.C. Internazionale Milano nổi tiếng.

Genoa

Genoa hay Genova – thủ phủ của vùng Liguria là thành phố lớn thứ sáu ở Ý với diện tích 243,6 km2. Genoa là một trong những thành phố lớn nhất của châu Âu trên biển Địa Trung Hải và là cảng biển lớn nhất ở Ý.

Nhung-thanh-pho-du-lich-noi-tieng-nhat-nuoc-Y-20-10-2018-2

Genoa, thành phố Di sản Thế giới – Ảnh Internet

Genoa được xem là thành phố Văn hóa châu Âu bởi nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, kiến trúc và lịch sử phong phú. Sau đó, một phần của thị trấn cũ của Genoa đã được ghi vào danh sách Di sản Thế giới UNESCO trong năm 2006. Ngoài ra, thành phố này còn là nơi sinh của Christopher Columbus và Niccolo Paganini.

Mặc dù thỉnh thoảng thành phố này vẫn bị lu mờ bởi sự nổi tiếng của Rome và Venice, nhưng Genoa vẫn là một trong những viên đá quý thực sự của Ý. Khi mua vé máy bay đi Ý và ghé thăm Genoa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một thành thị cổ điển có sự kết hợp giữa những ngọn đồi với những ngôi nhà màu sắc pastel, mái đất nung , những nhà thờ tuyệt đẹp, vườn treo, cung điện Baroque và cả các tàn tích La Mã, dạo bước trên những con hẻm nhỏ hay những con đường vòng quanh lát đầy đá quý.

Napoli

Napoli là thủ phủ của vùng Campania ở miền Nam nước Ý, một trong những thành thị bận rộn nhất trong cả nước. Đến với thành phố Napoli, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm quảng trường Piazza del Plebiscito. Việc xây dựng quảng trường này được bắt đầu từ thời vua Joachim Murat và hoàn thành bởi vua Bourbon Ferdinand IV. Quảng trường phân cách ranh giới về phía đông của Cung điện Hoàng gia và về phía tây nhà thờ San Francesco di Paola với dãy cột mở rộng cả hai bên. Gần đó là Teatro di San Carlo – nhà hát opera lâu đời nhất ở Ý.

Nhung-thanh-pho-du-lich-noi-tieng-nhat-nuoc-Y-20-10-2018-4

Napoli – thủ phủ của vùng Campania – Ảnh Internet

Chưa hết, Napoli còn nổi tiếng với lâu đài lịch sử Castel Nuovo (còn được gọi là Maschio Angioino), một trong những địa danh quan trọng nhất của thành phố thu hút du khách mua vé máy bay Aeroflot đi Ý ghé thăm. Castel Nuovo là một cổ thành hình vuông có 4 tháp canh ở 4 góc với nhiều lỗ đặt súng. Tường thành cao được xây bằng đá đen Sandstone, xung quanh là hào sâu. Lâu đài thời Trung Cổ này là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử lớn của Ý.

Rome

Nằm ở trung tâm vùng phía Tây của bán đảo Ý, Rome là thủ đô của nước Ý và là cộng đồng lớn nhất và đông dân nhất ở Ý với hơn 2,7 triệu người. Một trong những biểu tượng của Rome là Đấu trường La Mã. Đấu trường này được xây dựng từ năm 70 đến năm 80 trước Công nguyên. Công trình này là một khán đài vòng cung ngoài trời lớn nhất từng được xây dựng trong Đế chế La Mã với sức chứa hơn 60.000 khán giả.

Nhung-thanh-pho-du-lich-noi-tieng-nhat-nuoc-Y-20-10-2018-5

Đấu trường La Mã, biểu tượng của Rome – Ảnh Internet

Các di tích và địa điểm nổi tiếng của La Mã cổ đại bao gồm Hội trường La Mã, tòa nhà Domus Aurea, Cột Trajan, đền Parthenon, Chợ Trajan, sân vận động Massimo, hầm mộ, nhà tắm công cộng Terme di Caracalla, Lăng mộ Augustus, Khải hoàn môn Costantino, bức tượng khắc Bocca della Verità và Kim tự tháp Cestius.

Ngoài những thành phố du lịch thú vị kể trên, Siena, Cinque Terre, Bờ biển Amalfi, Florence, Venice… cũng là những điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch với vé máy bay đi Italy hãng Aeroflot.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi