Thăm Stuttgart “cái nôi” ngành công nghiệp ô tô Đức

08/03/2016 Vietnam Booking

Thành phố Stuttgart nước Đức không chỉ hấp dẫn khách du lịch với những khu vườn, những công viên ấn tượng, quảng trường rộng lớn, các tòa nhà kiến trúc độc đáo, cung điện huy hoàng mà còn được biết đến với nền văn hóa đa dạng và là “cái nôi” của ngành công nghiệp ô tô nước này.

Đặt vé máy bay đi Stuttgart du lịch nét quyến rũ của thành phố lớn thứ 6 nước Đức có thể khiến bạn quên cả lối về. Một số điểm tham quan du lịch hút khách hàng đầu Stuttgart có thể kể đến như: nhà ga xe lửa Stuttgart, bảo tàng Mercedes-Benz, Quảng trường Schlossplatz, Lâu đài Altes Schloss,…

Bảo tàng Mercedes-Benz

Bảo tàng Mercedes-Benz là một trong những nơi nhất định phải đến ở Stuttgart. Bảo tàng tọa lạc ở khu phố Oberturkheim. Đặt vé máy bay Aeroflot đi Đức, dành thời gian ghé thăm bảo tàng, bạn có thể tìm hiểu hơn 125 năm lịch sử của Mercedes-Benz – thương hiệu ôtô nổi tiếng thế giới và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của tòa nhà bảo tàng.

Cac-bao-tang-gia-tri-o-Stuttgart-Duc-19-10-2018

Bảo tàng Mercedes-Benz, Stuttgart – Ảnh Internet

Ngay khi bước vào bảo tàng, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trên một con tàu vũ trụ qua những sàn treo có tay vịn để di chuyển giữa các tầng. Ôtô Mercedes được triển lãm theo một chuỗi xoắn kép và trải dài qua 9 tầng. Bạn có thể tận mắt nhìn ngắm chiếc Mercedes đầu tiên được sản xuất trên thế giới và tìm hiểu các đời xe Mercedes qua hơn 1,450 hiện vật trưng bày bên trong bảo tàng.

Nhà ga xe lửa Stuttgart

Stuttgart Hauptbahnhof được xây dựng trong chiến tranh thế giới thứ nhất với ngọn tháp 58 mét cao nổi bật và trên đỉnh là ngôi sao tự quay mang biểu tượng Mercedes. Đây cũng là nơi mang lại nhiều điều ngạc nhiên cho khách du lịch. Đi qua các tầng nhà ga xe lửa Stuttgart, bạn sẽ có được những góc nhìn toàn cảnh thành phố một cách khác biệt.

Tham-Stuttgart-cai-noi-cua-nganh-cong-nghiep-o-to-Duc-20-10-2018-1

Nhà ga xe lửa Stuttgart – Ảnh Internet

Quảng trường Schlossplatz

Quảng trường Schlossplatz là điểm khởi đầu hành trình khám phá thành phố Stuttgart được nhiều khách du lịch lựa chọn. Bao quanh quảng trường là những tòa nhà đậm dấu ấn quá khứ. Đến khu vực quảng trường, bạn đừng quên ghé lại tham quan bảo tàng nhạc cụ Stiftsfruchtkasten, tháp đồng hồ, tháp chuông nhà thờ Stiftskirche, lâu đài Neues Schloss… và thưởng thức các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời.

Tham-Stuttgart-cai-noi-cua-nganh-cong-nghiep-o-to-Duc-20-10-2018-3

Quảng trường Schlossplatz, Stuttgart – Ảnh Internet

Neues Schloss hay Lâu đài Mới có hình chữ U là tâm điểm của quảng trường Schlossplatz. Đây là lâu đài cuối cùng ở Đức mang kiến trúc baroc được xây dựng vào cuối thế kỷ 18, nơi ở của những ông hoàng xứ Wurtemberg. Lâu đài được phục dựng lại từ năm 1964, nay là trụ sở của Bộ Tài chính và Giáo dục.

Lâu đài Altes Schloss

Nối tiếp với lâu đài Neues Schloss là Altes Schloss – Lâu đài Cổ xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Lâu đài từng là nơi ở của hoàng tộc Wurtemberg, nay là bảo tàng Wurttemberg. Bảo tàng có các phòng trưng bày vòng cung được thiết kế thành 3 cấp độ cho phép khách thăm hiểu hơn về nghệ thuật, văn hóa và lịch sử vùng đất này, đồng thời cảm nhận sự khác biệt giữa hai lâu đài cũ, mới.

Tham-Stuttgart-cai-noi-cua-nganh-cong-nghiep-o-to-Duc-20-10-2018-4

Lâu đài Altes Schloss xây dựng từ thế kỷ thứ 10 – Ảnh Internet

Ngoài những điểm thú vị đến kể trên, khi du lịch Stuttgart với vé máy bay đi Đức, bạn còn có dịp dạo chơi ở khu phố Feuersee, ngoạn cảnh hồ Feuersee lãng mạn, ghé lại vườn bách thảo Wilhelma – vườn thực vật và vườn thú lớn nhất châu Âu… Với kiến trúc lấy cảm hứng từ lâu đài Nghìn lẻ một đêm và 10.000 loài động thực vật bên trong, vườn bách thảo Wilhelma sẽ khiến bạn quên cả thời gian.

Chưa kể, Cung điện Ludwisbourg lộng lẫy phía bắc thành phố xây dựng từ đầu thế kỷ 18, Công viên Rosenstein trải dài 8 km, chợ trời Flohmarkt với đủ loại hàng hóa cũng sẽ khiến bạn lưu luyến thành phố thủ phủ bang Baden-Württemberg.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi