9 lý do khó quên khi đến thăm San Francisco

14/01/2024 Tuấn Phát
San Francisco, một trong những thành phố khiến du khách cảm mến nhất nước Mỹ bởi vẻ quyến rũ khó phai mờ của nó. Không quá lời khi nhiều năm liên tiếp, độc giả của tạp chí uy tín Condé Nast Traveler cũng như khách du lịch San Francisco đều yêu thích và bình chọn nơi đây vào “5 thành phố ấn tượng nhất nước Mỹ”. Vậy lý do là do đâu?
Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 9 lý do đáng kinh ngạc để trả lời câu hỏi: Tại sao du lịch San Francisco lại là một trải nghiệm đáng nhớ, chúng ta nên đến ít nhất một lần trong đời.

Thành phố để khám phá trong 1 ngày

Tuy là thành phố hiện đại và hấp dẫn nhất nước Mỹ nhưng dường như diện tích lại tỷ lệ nghịch với điều đó. Du khách  đi du lịch San Francisco  mất khoảng 1 ngày chỉ là khám phá thành phố và đủ thời gian để chụp ảnh, quay phim và những thứ sáng tạo khác.

Chỉ trong một ngày, du khách đến San Francisco có thể trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời bao gồm đến Alcatraz, dạo bước qua khu phố Tàu truyền thống, tham quan các viện bảo tàng đẳng cấp thế giới, mua sắm ở quảng trường Union, dạo phố Golden Gate Bridge, ăn tối tại nhà hàng Al’s Place, đi cáp treo cùng nhiều điều tuyệt vời khác đang chờ bạn khám phá.

Phong cảnh tráng lệ

Một trong những điều du khách đến San Francisco chắc chắn nên làm là thưởng ngoạn các địa danh nổi tiếng. Khi đi dạo quanh thành phố, bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh thiên nhiên đáng kinh ngạc, từ những con sóng vỗ vào đá trên Bãi biển Ocean, hoàng hôn trên Embarcadero đến Công viên Presidio nhìn từ Cầu Cổng Vàng.

Khí hậu đa dạng

Khách du lịch San Francisco không khỏi ngạc nhiên trước khí hậu đa dạng ở đây. Bạn có thể quan sát thời tiết thay đổi từ vùng lân cận. Do địa hình phức tạp và được bao bọc bởi biển nên nơi đây có nhiều kiểu khí hậu khác nhau.
Đến với thành phố San Francisco, du khách có thể trải qua mùa đông ấm áp và mùa hè mát mẻ lạ thường. Mặc dù rất khó dự đoán thời tiết ở San Francisco, nhưng thành phố sương mù này lại mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng bầu trời hùng vĩ, làn sương trắng đặc trưng và đôi khi là cả cảnh hoàng hôn lãng mạn. .

thiên đường ẩm thực

San Francisco có hơn 4.500 nhà hàng nằm trên diện tích chỉ 11 km vuông. Ẩm thực San Francisco được đánh giá là một kiệt tác, xứng đáng trở thành vị giác của bạn. Chẳng thế mà tạp chí Bon Appeti đã vinh danh nơi đây là “Thành phố ẩm thực ngon nhất nước Mỹ”. Trong đó, 6 nhà hàng của thành phố lọt vào top 50 nhà hàng tốt nhất tại Mỹ.
Ẩm thực San Francisco hoàn toàn tuyệt vời với những món ăn tuyệt vời được phục vụ khắp nơi trong thành phố. Ở San Francisco có vô số món ăn cho bạn lựa chọn, vì vậy đây là cơ hội không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn thèm sau chuyến khám phá mệt mỏi mà còn giúp bạn tăng thêm vốn hiểu biết về ẩm thực Mỹ.

Thiên đường cho những người yêu thích xe đạp

Nếu bạn là một tay đua xe đạp hoặc một tay đua đam mê, San Francisco có lẽ là điểm đến du lịch hoàn hảo dành cho bạn. Tất cả những tiện ích như làn đường dành riêng cho xe đạp, bãi đậu xe đạp và thậm chí cả đèn tín hiệu giao thông cho xe đạp hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng và đảm bảo an toàn giao thông. 
Ở San Francisco, xe đạp cũng phổ biến như ô tô. Hầu hết các tay đua chính thức khởi hành vào thành phố từ bên kia Cầu Cổng Vàng. Bên cạnh đó, thành phố có nhiều tuyến đường dành cho xe đạp với những khúc quanh đầy thử thách và cảnh quan tuyệt vời, với những đỉnh núi dốc và những chỗ lõm sâu đến chóng mặt. Một số trong số đó có thể kể đến như Col du Pantoll, Alpine Dam + Mt. Tam, Point Reyes Loop, Muir Woos Loop..vv.

Trải nghiệm mua sắm tuyệt vời

Nếu bạn thích mua sắm, San Francisco có thể là vùng đất mơ ước của bạn. Có những khu mua sắm hoàn hảo cho những người đam mê mua sắm như Union Square, nơi tập trung hầu hết các thương hiệu bán lẻ hàng đầu. Chúng bao gồm các cửa hàng bách hóa lớn và các phố mua sắm boutique có thiết kế độc đáo như Post, Sutter, Grant, Stockton và Powell.

Khu phố Tàu lâu đời nhất

Khu phố Tàu, nằm trên Đại lộ Grant và Phố Stockton ở San Francisco, là khu phố cổ nhất ở Bắc Mỹ và lớn nhất bên ngoài châu Á. Khu phố Tàu vẫn còn lưu giữ những phong tục tập quán, ngôn ngữ và bản sắc văn hóa riêng. Khu phố này nhỏ, vì vậy cách tốt nhất để khám phá là đi bộ. Những cửa hàng cổ kính, nhà hàng nổi tiếng, khu ẩm thực, đền thờ và bảo tàng nhỏ đều nằm gọn trong ranh giới xác định và trải nghiệm hương vị ẩm thực khiến những người châu Á xa quê hương hồi hộp nhưng vô cùng tự hào.

Bảo tàng đẳng cấp thế giới

Các bảo tàng của San Francisco là nơi phải đến của bất kỳ du khách nào bởi sự hiện diện của một bộ sưu tập nghệ thuật cổ điển và đương đại có giá trị cao. Không chỉ có những bộ sưu tập hào nhoáng, bảo tàng ở San Francisco còn đánh giá cao kiến ​​trúc và nhiều khung cảnh tuyệt vời trong thành phố cũng góp phần tạo nên giá trị cho các tác phẩm của bảo tàng San Francisco.
Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á, Bảo tàng Exploratoriun, Bảo tàng De Young, Bảo tàng Nghệ thuật Danh dự Legion và Học viện Khoa học California là một số trong nhiều địa điểm quan trọng trưng bày nghệ thuật, văn hóa và lịch sử. lịch sử hoặc khoa học của các kiệt tác phương Đông và phương Tây.

Cuộc phiêu lưu kỳ lạ trong đêm

Cuộc sống về đêm của San Francisco cũng hỗn hợp và đầy màu sắc như chính San Francisco. Mỗi khu vực có một cuộc sống khác nhau, chẳng hạn như SoMa của San Francisco thu hút âm nhạc điện tử, các câu lạc bộ hip-hop trong khi khu nghệ thuật Mission nổi tiếng với mọi thứ từ quán bar bình dân đến sàn đường phố. Vũ điệu thân mật, một lựa chọn khác là các câu lạc bộ trong thành phố.
Còn chần chừ gì nữa nếu bạn chưa tính đến một chuyến du lịch  Mỹ , khám phá San Francisco mộng mơ đẹp lung linh như những vì sao lấp lánh bên trời Tây xa xôi.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi