Đôi nét về quận Nam Đầu (Nantou) ở Đài Loan

19/04/2022 Tuấn Phát

Nam đầu là thị xã to thứ 2 của đài loan. đây còn là huyện độc nhất không giáp biển ở đài loan. Tên của chúng phát ra từ tiếng thổ dân. Hiện thị xã nam đầu được chính thức kiểm soát như 1 huyện của đài loan. điều nổi bật là huyện này lại là địa điểm mang hồ hết địa danh du lịch và điểm du lịch hay ho.

Đôi nét về thị xã Nam Đầu (Nantou) ở Đài Loan

Nam đầu nằm ở khu vực trọng tâm trên bản đồ đài loan, chính do đó nó được giả sử là con tim của đài loan.

Huyện nam đầu chiếm diện tích khoảng 4. Một trăm km2. đây là địa điểm có đỉnh cao nhất của đài loan – đỉnh yushan ( núi ngọc ). Ngoài ra có 41 ngọn núi có chiều cao hơn 3. 000 mét khác. Vô số núi non tạo nên một dải xanh kéo dài đẹp tuyệt vời.

Sông dài nhất của đài loan là con sông zhuoshui cũng chảy cong lượn qua huyện nam đầu.

Nam đầu cần dựa vào vô số vào chăn nuôi trồng trọt. Vì thế, nơi này mang sự đa dạng của các sản phẩm chăn nuôi trồng trọt cùng có nét dân dã của thôn dã, thế giới tự nhiên. đây là một trong những điều đáng lưu tâm khách chính của thị xã.

Dẫu vậy, huyện cũng có hàng chục khu nông trại được định hướng rất hấp dẫn. Là điểm tới rất tuyệt vời cho một hành trình các thành viên trong nhà tới miền quê.

Nam Đầu Đài Loan sở hữu gì hay?

Khách du lịch đến nam đầu có bản quyền thể tìm hiểu cái đẹp khu vực này dọc theo 7 tuyến phố du hý chính trong huyện. đây là khu vực quy tụ phổ quát khu vực thăm quan lừng danh. Nổi bật hồ nhật nguyệt
– cảnh đẹp đất nước đài loan cũng nằm tại nam đầu. Chưa kể địa điểm này còn là vùng trồng trà xanh ô long rất lừng danh.

1. Hồ nhật nguyệt

Hay nhật nguyệt đàm ( sun moon lake ) là một vực nước nằm tại nam đầu. đây còn thực sự là vực nước to nhất đài loan. Hồ sun moon nằm ở độ cao 748 m trên mức nước biển , có cảnh quan đẹp tựa bức tranh.

địa điểm giáp với hồ là môi sinh của bộ lạc thảo, 1 trong các bộ tộc thổ dân đài loan. Ngoài ra hồ cũng vây quanh một hòn đảo nhỏ tên là lalu. Phía đông của hồ y như mặt trời, phía tây hồ y như mặt trăng. đây còn là cội nguồn của chiếc tên hồ như ngày nay.

Hồ Nhật Nguyệt – địa điểm du hý nức tiếng ở Nam Đầu, Đài Loan

>> Xem thêm săn vé máy bay đi đài loan giá rẻ

2. Chung Tai Chan Monastery

đây chính là ngôi chùa phật giáo to nhất ở thị xã nam đầu. Chùa được xây dựng lúc đầu vào năm 1990 và chấm dứt hoàn thành vào năm 2001. Tính kể từ khi mới tạo lập đẳng cấp cho đến năm 2006, nó là khối nhà phật giáo đỉnh điểm toàn cầu. Chung tai chan monastery nằm trong một tổ hợp rộng 25 ha và được xây dựng bởi tác nhái là người trung quốc đại lục.

Tu viện Chung Tai Chan – ngôi chùa Phật giáo to nhất ở Nam Đầu

3. Vườn đất nước Taroko

Vườn đất nước taroko là 1 trong 9 vườn đất nước ở đài loan. Nó với tên này vì ở đây có khe núi taroko lừng danh. Khu vui chơi nằm trong vùng đất của đài trung ( taichung ) , huyện nam đầu ( nantou ) và thị xã hoa liên ( hualien ).

Vườn đất nước taroko là địa điểm với tài nguyên bỗng dưng và địa chất đặc sắc, gồm có hai mươi bảy đỉnh đầu hơn 3000 mét. Nơi này mang rất nhiều những kho báu của trùng hợp như : khe núi taroko mang đá đá hoa ngoạn mục , vách núi qingshui bên ven biển an yên dương, trục lối mòn yên bình dọc theo con sông shakadang và thác baiyang.

Vườn đất nước Taroko

4. Đảo Lalu

Là một hòn đảo nhỏ ở hồ nhật nguyệt ( huyện nam đầu ). Hòn đảo từng cực kỳ lớn, tách hồ thành một phần có dạng có vẻ như trăng lưỡi liềm và một phần khác có dáng vẻ như mặt trời tròn. Khi diện tích đảo chưa hết to , trên đảo vẫn với người cư ngụ. Lúc ấy người nhật là đảo ngọc – theo nhật ngữ.

Chưa quá khoảng 1930, người nhật xây 1 con đập khiến cho tăng mức nước trong hồ và khiến cho ngập đảo phần nhiều triệt để. Về hạ hồi, đảo được đổi lại theo ngôn ngữ thổ dân đài loan là lalu.

Đảo Lalu – Hồ Nhật Nguyệt

5. Làng văn hóa thổ dân Formosan

đây chính là một khu giải trí đã khởi động chưa quá năm 1986. Nó nổi bật đối mang đề tài phong tục tập quán thổ dân formosan. Khu vui chơi mang trò chơi rơi không phụ thuộc đỉnh điểm ở đài loan. Ngoài ra nó cũng có được các khu vườn và tháp chuông âu châu nhiều nhất đài loan.

địa phương mà thôn mẫu mực thổ dân formosan vốn đang nằm đã được mua vào năm 1982 bởi lãnh đạo thời nay của ngôi làng jung-i chang. Khu vui chơi đã được mở bốn thời gian tới đấy mang thôn mẫu mực và vườn âu châu. Phần khu giải trí ngày nay mà bạn thấy vừa được thêm thắt năm 1992.

Làng Văn hóa Thổ dân Formosan

6. Fonghuanggu bird and ecology park

Khu vui chơi chim nằm ở chân núi fonghuang ở độ cao 650 so 850 mét trên mức nước biển. Nó sở hữu diện tích 32 ha. Khu quanh đó nó là nhà của rộng thênh thang giống chim hoang dại, côn trùng và bò sát.

Khu vui chơi chim là môi sinh của hơn 100 giống chim giá trị cao : chim trĩ, chim công, chim tiêm và cả vườn đặc hữu.

7. điểm vui chơi rừng shanlinxi.

Rừng shanlinxi

đây chính là 1 cánh rừng tại zhushan, huyện nam đầu. Cánh rừng nằm ở độ cao 1. 600 – 1. 800 mét so mang mức nước biển mang diện tích 40 ha. Nó gồm những chiếc thảo mộc, vườn hoa và ba con suối đẹp tuyệt vời mắt.

Kề bên các điểm đến du lịch trên đây, nam đầu còn phần đông khu vực dẫn dụ khác như : khu du lịch ming shan, nông trại thanh kinh, khu dạy dỗ đột nhiên xitou, hội trường jufang …

Thông thường, để nhìn ngắm nam đầu, khách du lịch sẽ hòa hợp đi đài trung ( taichung ) và gia nghĩa ( chiayi ). Giả sử đài trung mang làng cầu vồng, đầm lầy gaomei, chợ đêm phụng giáp … Thì gia tức thị nơi lừng danh với núi alishan – một điểm du lịch đẹp tuyệt vời của đài loan.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi