Hướng dẫn di chuyển du lịch Hà Giang

21/12/2020 Biên Tập

Là một thức giấc nằm ở cực Bắc của Việt Nam, Hà Giang là một địa danh du lịch nổi tiếng, có thể xếp ngang hàng có Sapa, Hà Hội. Nơi đây, cảnh trí khiến cho người ta mê mẩn, say đắm nhưng những nét đẹp về con người, về văn hóa cộng mang các cung bậc cảm xúc mới là vật dụng đọng lại sau chuyến đi dài ngày ấy.

Gợi ý bản đồ du lịch Hà Giang mới nhất cho dân phượt

Sẽ rất khó để lên lên lịch du lịch Hà Giang cho hầu hết toàn bộ người, bởi với người chỉ mang 3N2Đ ở Hà Giang và cũng với người chỉ sở hữu 2 ngày cuối tuần. Dù là thời gian dài hay ngắn ngủi, ai cũng muốn với 1 cảm nhận trọn vẹn, sinh động nhất về đô thị của loài hoa tam giác mạch.

Theo một kinh nghiệm du lịch Hà Giang của 1 nữ phượt thủ, cô đó sở hữu chuyến ghẹ thăm vùng đất này trong 1 ngày thu yên bình. 4 đứa con gái, cộng có 2 con ngựa sắt của mình đã lên kế hoạch cho 1 chuyến du ngoạn dài ngày tự mãn với các nơi mình sẽ dự định đi qua. Mình thấy rằng, Hà Giang có quá phổ biến điểm tới tuyệt vời, nhưng thật cạnh tranh để mà chỉ vài ngày mang thể đi hết được.

Để tằn tiện thời gian, chi phí, bạn sở hữu thể tham khảo theo lịch trình và bản đồ du lịch của nhóm bạn nữ này, hơi là hay. Rời xa Hà Hội, họ mang một chuyến đi 4N3Đ ở mảnh đất kỳ bí này.

  • Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang (tầm 300km)
  • Ngày 2: TP. Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh- Lũng Cú – Đồng Văn (185km)
  • Ngày 3: Đồng Văn, Mã Pì Lèng, Mèo Vạc, Mậu Duệ, Du Già (170km)
  • Ngày 4: Du Già – Bắc mê – TP. Hà Giang – Hà Nội (375km)

Ngoài những địa danh trên, bạn sẽ đi qua cả những ngọn núi, các con đèo ko tên mà đến đến lạ thường. Không chỉ là các cảnh đẹp dễ khắc sâu và lòng người như sương mù mập mờ trên những ngọn đồi hay khi hoàng hôn vừa xuống là núi đã hiện ra 1 cách hùng vĩ mà còn là những nụ cười, các tiếng vọng của núi rừng.

Xem thêm hữu ích: Tour hà giang 2 ngày 3 đêm

4 bí quyết phổ biến nhất để đi Hà Giang

Có 4 cách để du lịch Hà Giang được các bạn hay lựa tìm nhất gồm:

  • Cách 1: Đi bằng công cụ cá nhân (xe máy hoặc là ô tô)
  • Cách 2: Đi xe khách từ Hà Hội Lên Hà Giang bằng xe khách, sau đó thì thuê xe máy/ xe ô tô để đi tham quan, khám phá.
  • Cách 3: Đi tour xe máy từ Hà Nội
  • Cách 4: Đi tour ô tô từ Hà Nội

Bản thân mình đã từng mang cơ hội trải nghiệm sắp như đa số các phương thức vận động này rồi nhưng để nói phương án nào rẻ hơn thì thật sự quá khó bởi mỗi người mỗi khác, điều kiện sức khỏe, tài chính, nhu cầu cá nhân… khác nhau. Dưới đây mình sẽ phân tách cụ thể những thế mạnh và nhược điểm của các phướng án trên, bạn theo dõi dưới đây nhé.

Cách vật dụng 1: Tự đi xe ô tô/ xe máy lên Hà Giang

Mình đã trải đời nghiệm một lần đi Hà Giang bẳng việc vận động bằng xe máy từ Hà Nội lên Hà Giang và mang một lời khuyên dành cho bạn là KHÔNG NÊN sắm phương án này ví như di chuyển bằng xe máy bởi nó vô cùng cực và nguy hiểm. Hơn nữa, đoạn đường từ Hà Nội lên đô thị Hà Giang sắp như không sở hữu gì đặc thù lắm bắt buộc di chuyển bằng xe máy cũng ko mang gì thú vị để trải nghiệm. Tất nhiên trừ những bạn yêu thích phượt, thích chinh phục những cung đường ra, còn ví như đơn giản bạn chỉ muốn tới và khám phá Hà Giang thì không nên.

Nếu bạn mang phương tiện ô tô để chuyển động thì cũng là 1 gợi ý rất hay bởi bạn sở hữu thể chủ động hầu hết thứ, đặc thù là độ an toàn và bảo đảm của mẫu xe bạn sử dụng trong chuyến đi. Hơn thế nữa, đi ô tô cũng giúp bạn với được nhiều đồ đạc hơn. Song, nên đảm bảo là người mang kinh nghiệm tài xế đường dài, với đủ sức và đặc biệt là am tường về đường đi từ Hà Nội – Hà Giang.

Hướng dẫn lộ trình từ Hà Nội – Hà Giang

Xuất phát từ Hà Nội sẽ với 2 hướng cho bạn lựa chọn, quãng đường này dài gần 300km nên sẽ mất từ 6-7 tiếng để tới nơi.

  • Tuyến thiết bị 1: Đi theo đường cao tốc Nội Bài Lào Cai

Tuyến này tương đối dễ đi, ngoại giả chỉ dành riêng cho xe ô tô và xe máy thì không được phép di chuyển.

  • Tuyến thứ 2: Đi qua quốc lộ 32

Tuyến này thì dành cho cả xe máy lẫn xe ô tô. Tuy đoạn đường với thể dài hơn tầm vài chục cây số nhưng bù lại sẽ văng hơn, chuyển động sẽ an toàn lợi ích hơn.

Cách thiết bị 2: Đi xe khách lên Hà Giang sau ấy thì thuê xe máy/ ô tô

Đây cũng là phương án mình khuyến khích những bạn lựa tìm nhất!

Cách này tương đối tần tiện thời gian, bởi giả dụ phải tự chạy từ Hà Nội lên Hà Giang nên mất tầm hơn 6 tiếng cho quãng đường dài gần 300km. Chưa kể, ví như chưa rành rẽ đường xá hay chưa vững tay lái giả dụ tự đi hơi là nguy hiểm, bởi đường đến Hà Giang ko dễ đi, rộng rãi vùng đồi núi, đường nói quanh cao chứ ko bắt buộc là đồng bằng.Trong thời gian 6- 7 tiếng trên xe, bạn mang thể tranh thủ để ngủ 1 giấc, ví dụ xe chạy từ 10 đêm thì 4-5 sáng tới nơi. Vừa kịp, bạn mang thể sắp xếp đồ đoàn rồi thực hành chuyến đi ngay trong ngày hôm đó. Còn giả dụ chạy xe máy/ ô tô, lên đến nơi đã thấm mệt, sẽ mất thêm khoảng 1/2 ngày để nghỉ ngơi nữa. Nếu bạn chỉ mang 2-3 ngày cuối tuần thì phương án đi xe khách sẽ là ý kiến tuyệt vời nhất.

Địa điểm du lịch Hà Giang

Nếu muốn hà tằn hà tiện giá thành thì bạn buộc phải chọn công cụ di chuyển từ Hà Giang đi các điểm du lịch là xe máy. Còn trường hợp mang điều kiện chút thì có thể thuê xe ô tô cho sở hữu được phổ biến đồ. Nhưng sở hữu cảm nhận của bản thân mình, giả dụ là lần đầu bạn đi Hà Giang thì cần tìm xe máy, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây, còn lần thiết bị n thì đi ô tô cũng được.hi. Tất nhiên, dù xe máy hay ô tô thì bạn cũng phải bắt buộc sắm được một mẫu xe, 1 công ty uy tín nha. Chứ đường ở Hà Giang ko có đùa được đâu. (phía dưới mình với san sớt cụ thể)

Cách thứ 3: Đi tour xe máy Hà Nội – Hà Giang

Đây là một hình thức cũng rất thú vị bạn có thể cân nhắc lựa mua bởi chúng vừa giúp bạn mang một chuyến đi an toàn mà lại trọn vẹn về cả cảnh đẹp lẫn trải nghiệm.

Nói là đi tour xe máy thôi chứ xác thực là bạn sẽ vẫn được di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội lên TP Hà Giang, xong từ đây mới chuyển động bằng xe máy nha. Tức là nó giống mang cách 2 nhưng được cái, bạn sẽ chẳng nên lo nghĩ gì cả, bởi đã có bên tour lo hết từ chỗ ăn ngon, chỗ nghĩ sạch sẽ, chỗ đẹp để khám phá, chụp hình… hơn hết đó là được vận động bằng xe máy 1 bí quyết an toàn sắp như tuyệt đối. Có người hỗ trợ suốt chuyến đi kèm theo cần tốt hơn rồi.hi

Để tậu hiểu về tour xe máy bạn có thể shop với anh Lộc bên Hà Giang Epic Tour qua số điện thoại: 085.668.0000 (Call hoặc Zalo) để sắm hiểu thêm nhé. Có gì cứ bảo bạn của Long để anh đó hỗ trợ tốt nhất cho nha.

Cách trang bị 4: Đi tour ô tô Hà Nội – Hà Giang

Đây cũng là 1 cách tương đối thú vị dành cho bạn, đặc trưng trường hợp là 1 người lười lái xe, sức khỏe không đủ đảm bảo cho 1 chuyến tài xế đường dài. Tuy nhiên, mang một người trẻ như mình, đã đi Hà Giang thì buộc phải sắm phương tiện xe máy vẫn là tuyệt nhất.

Bạn cũng có thể chọn lựa đi tour hà giang giá rẻ tại đại lý để chuyến đi nhanh chóng và tiện lợi cho bạn

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang bằng xe máy, ô tô, xe khách

Như mình sở hữu san sẻ ở trên, với địa hình đồi núi như ở Hà Giang thì bạn cân cần sắm 1 công cụ di chuyển thật sự đảm bảo. Chứ đường ở Hà Giang phổ biến khúc cua, dốc, ít nhà dân mà bạn đi xe khách không đảm bảo, thuê 1 cái xe không đủ an toàn thì thật sự siêu đáng lo. Dưới đây là chút san sớt của mình về những dịch vụ xe khách, thuê xe máy, ô tô gửi bạn tham khảo.

Du lịch Hà Giang đi bằng xe khách – tìm nhà xe nào?

Hiện nay, nhà xe Hà Hội và các tính phía Bắc đều có tuyến xe đi Hà Giang, giá vé cũng phụ thuộc vào quãng đường xe chạy là bao xa.

Nếu đi từ Hà Nội mang xe Hưng Thành, Hải Vân, Cầu Mè, Ngọc Cường, Bằng Phấn, Khải Huyền, Khanh Hằng. Các xe lên đường từ 2 nhà xe chính, là bến xe Mỹ Đình và bến xe Giáp Bát.

Giá đi xe khách rơi vào khoảng 200k/ vé, riêng những dòng xe cao cấp khác giá cao hơn, cốt tử là dòng xe limousine giá tầm 300-350k trở lên. Ưu điểm là nội thất sang trọng, thoáng mát, xe đi nhẹ nhàng, luôn tiện nghi cho khách đầy đủ. Các nhà xe luôn mang chuyến căn nguyên lên Hà Giang mỗi ngày, chuyến muộn nhất là từ 9h30 tối mỗi ngày.

Chọn xe máy làm công cụ di chuyển khá ưa thích cho các bạn trẻ, các người đam mê du lịch bụi, xê dịch. Các điểm tham quan ở Hà Giang còn hơi là hoang sơ, tĩnh yên ổn nên thật chẳng có một dụng cụ nào ưng ý để khám phá hơn xe máy. Còn trường hợp đi gia đình, mình khuyên là những bạn nên thuê xe ô tô riêng, 4 chỗ, 7 chỗ hoặc 16 chỗ tùy thuộc vào số lượng người là bao nhiêu.

Không cần địa điểm nào ở Hà Giang cũng yêu thích để đi xe ô tô lên. Bạn cũng biết rằng các cung đường ở Hà Giang dốc thế nào rồi, dù là tay lái lụa cũng ít ai mạo hiểm tài xế lên đây cả. Với lại, khuông cảnh hai bên đường đèo quả là tuyệt đẹp, chỉ sở hữu thể là vi vu bằng xe máy mới cảm hết được vẻ đẹp của các con đường, các vực sâu tun hút hay những đồi hoa tam giác mạch mới chớm.

Đường đi Hà Giang khá là khó đi, các con hẻm hơi là hẹp, đặc trưng là đường lên các cung đèo siêu nguy hiểm. Trong nhóm nên mang 1 người vững tay lái, mang khả năng xử lý tình huống nhanh vì những con đèo ở Hà Giang khá là hiểm trở, nhất là đường lên đỉnh đèo Mã Pì Lèng.

Nếu không tự tin, bạn hoàn toàn sở hữu thể thuê xe mang người lái, mà cần là người bản địa vì họ thông hiểu các đường đi với cả kinh nghiệm nữa.

Các đoạn đường đèo, lối vào những bản nhỏ sẽ không mang rộng rãi trạm để đổ xăng. Thế nên, an toàn nhất là vẫn đổ đầy xăng trước lúc khởi hành, cũng đừng quên với theo vài lít để phòng hờ.

Tour Hà Giang 2 ngày 3 đêm

Để sở hữu 1 chuyến phượt an toàn, hãy bảo đảm bạn luôn sẵn sàng với một mũ bão hiểm cực kỳ bền, một đôi bao tay tay và thấp hơn giả dụ với thêm 1 áo phảng quang quẻ nữa. Hiên nay, các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay cũng kết hợp mang cả dịch vụ cho thuê xe nữa, giá cũng tầm 150k/ ngày. Tuy nhiên, ví như có thời gian bạn buộc phải ra shop thuê, vì những xe thường xuyên được bảo dưỡng, giả dụ có vấn đề gì thì sẽ được xử lý ngay.

Dịch vụ thuê xe máy, ô tô khi đi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang vốn nổi tiếng là trải nghiệm phượt những cung đèo huyền thoại nên dịch vụ cho thuê xe máy tại Hà Giang cũng khá là nhộn nhịp và bài bản. Bạn với thể địa chỉ để thuê trước hoặc là tới trực tiếp rồi mới thuê sau cũng được.

Ngay sau khi xuống xe, bạn có thể thuê tại thành phố Hà Giang cho tiện, ở đây cũng là khu vực tụ tập đa dạng địa chỉ thuê xe máy uy tín. Dưới đây là 1 vài các địa chỉ thuê xe máy tại TP. Hà Giang nổi tiếng mang đa dạng dòng mã, dịch vụ phải chăng và giá hợp lý.

  • Thuê xe máy Hằng Thường: số 15B phố Phạm Hồng Thái – Tổ 17 – phường Minh Khai – thị thành Hà Giang.
  • Hà Giang Epic Tour: 0856680000 (Lộc), 123 Lý Thường Kiệt, Hà Giang
  • Thuê xe máy Hồng Hào: 10 Phạm Hồng Thái, Tp Hà Giang, Hà Giang
  • Motorbike Rental and Ha Giang một Hostel: 54a Trần Phú, P. Minh Khai, Hà Giang
  • Thuê xe Giang Sơn: Km 3 Cầu Mè, TP Hà Giang, Hà Giang

Du lịch Hà Giang khám phá các cung đường đẹp

Trong bộ sưu tập kinh nghiệm du lịch Hà Giang của các phượt thủ bạn sẽ đọc được cực kỳ rộng rãi về thức mà họ đi qua, các món ăn họ đã nếm thử nhưng ko phổ biến người trong số đấy nhắc tới những cung đường đẹp nhất ở Hà Giang.

Cung đường Đồng Văn – Mèo Vạc

Đây là cung đường đẹp nhất và cũng nổi tiếng nhất ở Hà Giang, vì giữa cung đường là đèo Mã Pí Lèng nằm vắt vẻo trên các triền núi xanh ngắt. Sau khi ngừng chân ở đỉnh đèo để ngắm cảnh, chụp ảnh, bạn cũng phải tới với Mèo Vạc vì ở đây mang hơi là đẹp. Từ đỉnh đèo, nhìn xuống dưới là thấy sông Nho Quế chảy dọc theo những chân đồi sẽ thấy rằng thiên nước Việt Nam đẹp đến kỳ vĩ.

Cung đường từ Đòng Văn – Mèo Vạc dài tầm 21km, Mã Pì Lèng nằm ở đoạn giữa cần chỉ đi tầm 10km nữa là tới.

Cung đường Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì đẹp nhất vào mùa nước đổ (tháng 5) và mùa lúa chín (tháng 9), cũng là “đặc sản” tự nhiên của vùng đất này. Để ngắm nhìn viễn ảnh sinh động này, bạn có thể đến Bản Luốc, Thông Nguyên, Hồ Thầu, Bản Phùng – nơi hội tụ phổ biến ruộng bậc thang nhất và cũng là đẹp nhất ở Hà Giang nữa.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi