Những khó khăn nào khi xin work permit cho người nước ngoài ở Việt Nam

25/02/2021 Tuấn Phát

Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế trẻ, nhiều tiềm năng và thu hút đầu tư từ nước ngoài, ngày càng có nhiều người nước ngoài đến nước ta làm việc. Thủ tục hành chính cũng được cải thiện nhưng thực tế xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài vẫn còn nhiều phức tạp. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra những khó khăn khi xin làm work permit cho người nước ngoài trong quá trình làm việc thực tế.

Căn cứ đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài: Trước khi tuyển người lao động nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam, người sử dụng lao động phải xác định nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài cho từng vị trí công việc. Công việc mà người lao động Việt Nam không đáp ứng được và phải báo cáo giải trình với người lao động nước ngoài thì khi đó mới có đủ cơ sở để xin giấy phép lao động và làm việc hợp pháp tại Việt Nam.

Trên thực tế, việc xin tiền án cho người Việt Nam đối với người nước ngoài thực sự mất rất nhiều thời gian và việc khai lý lịch còn phức tạp. Trong khi đó, người nước ngoài sẽ không làm việc nếu không có giấy phép lao động và doanh nghiệp, tổ chức vẫn phải trả chi phí cho người lao động nước ngoài.

giay-phep-lao-dong-cho-nguoi-nuoc-ngoai-25-2

Khó khăn trong việc xin giấy khám sức khỏe: Giấy khám sức khỏe hoặc giấy khám sức khỏe đối với người nước ngoài phải được yêu cầu bắt buộc khi khám tại một số bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế, trong khi không phải tất cả các bệnh viện ở đó đều yêu cầu bác sĩ không rành ngoại ngữ. có thông dịch viên đi kèm. Hoặc giấy khám sức khỏe tại một số bệnh viện quy định chỉ có thời hạn 3 tháng kể từ ngày cấp, có một số trường hợp hồ sơ xin giấy phép lao động của người lao động nước ngoài kéo dài. Nếu để lâu bạn sẽ phải khám lại sức khỏe để đăng ký khám bệnh mới.

Do thời hạn của giấy phép lao động cho người nước ngoài không quá 2 năm nên sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc ký kết hợp đồng giữa doanh nghiệp, tổ chức và người lao động nước ngoài, dẫn đến chênh lệch. sự khác biệt giữa thời hạn của giấy phép lao động và hợp đồng lao động trong việc ký kết hợp đồng.

Việc hợp pháp hóa lãnh sự giấy tờ của người nước ngoài tương đối phức tạp và người nước ngoài mang quốc tịch các nước cũng sẽ khác với việc hợp pháp hóa lãnh sự. sẽ phải kéo dài thời gian xin giấy phép lao động.

Ngoài ra, những khó khăn khi xin giấy phép lao động cho người nước ngoài như hồ sơ chứng minh, giấy tờ xác nhận trình độ, kinh nghiệm làm việc của người nước ngoài chưa đáp ứng được yêu cầu của vị trí tuyển dụng. sử dụng; hoặc bản dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt không hợp lệ hoặc không được chấp nhận, …

Để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài, các công ty hoặc cá nhân có thể trực tiếp bảo lãnh, hoặc bạn có thể tìm đến các công ty dịch vụ để thực hiện các thủ tục này một cách nhanh chóng. , hạn chế độ phức tạp. Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm quý khách có thể liên hệ qua số điện thoại:1900 3498Hoặc gửi yêu cầu về địa chỉ Email: visa@vietnambooking.com để được tư vấn miễn phí và chính xác nhất. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ để giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi