Visa Việt Nam hết hạn có bị xử phạt không?

19/08/2021 Tuấn Phát

Người nước ngoài vào Việt Nam phải có thị thực hoặc thẻ tạm trú hoặc miễn thị thực 5 năm, trong đó việc làm visa Việt Nam khá phổ biến. Khi thị thực Việt Nam sắp hết hạn, người nước ngoài có thể làm thủ tục gia hạn thị thực. Vậy nếu quá hạn hoặc hết hạn visa? Người nước ngoài có bị xử phạt không? Nếu có thì mức phạt là bao nhiêu? Tôi có thể xuất cảnh khi thị thực của tôi hết hạn hoặc hết hạn không? Làm thế nào để giải quyết trong những trường hợp này? Những vấn đề này sẽ được giải thích trong bài viết này.

Người nước ngoài có bị xử phạt không? Nếu có thì mức phạt là bao nhiêu?

Visa là giấy tờ chứng minh việc người nước ngoài lưu trú hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam. Nếu quá hạn hoặc hết hạn visa, người này sẽ bị xử phạt hành chính, nặng nhất là buộc xuất cảnh và cấm nhập cảnh Việt Nam trong thời hạn 5 năm.

Ở mức độ nhẹ, người nước ngoài có thị thực hết hạn hoặc hết hạn sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt được quy định tại Điều 17, Nghị định 167/2013 / NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định xử phạt. vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, cụ thể:

– Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người nước ngoài khai báo tạm trú theo quy định hoặc sử dụng giấy tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú tại Việt Nam chậm từ 15 ngày trở xuống. khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền; Để người nước ngoài ở lại qua đêm nhưng không khai báo tạm trú, không hướng dẫn người nước ngoài khai báo tạm trú theo quy định hoặc không thực hiện các quy định khác của cơ quan có thẩm quyền.

visa-cho-nguoi-nuoc-ngoai-9-23

– Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người nước ngoài không khai báo tạm trú theo quy định nhập cảnh việt nam hoặc sử dụng giấy tạm trú, thẻ tạm trú, thẻ thường trú tại Việt Nam sau 16 ngày. trở lên mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền;

– Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng đối với người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề, hoạt động khác tại Việt Nam mà không được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép; Cá nhân, tổ chức tại Việt Nam bảo lãnh, làm thủ tục cho người nước ngoài vào Việt Nam, xin thị thực, cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, giấy tờ hợp lệ để nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam nhưng không thực hiện đúng nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hoặc khai báo gian dối khi bảo lãnh, mời, làm thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh, xin thị thực, cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú để nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam;

– Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Hình thức xử phạt bổ sung có thể bị áp dụng là trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Khi thị thực quá hạn hoặc quá hạn nhiều ngày, người nước ngoài sẽ bị trục xuất về nước theo quy định của pháp luật. Như vậy, visa hết hạn hoặc hết hạn là trường hợp đương nhiên xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam. Trừ những trường hợp muốn tiếp tục ở lại Việt Nam thì làm theo cách giải quyết bên dưới.

Cách giải quyết trong trường hợp visa hết hạn?

Visa hay còn gọi là thị thực là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Nếu thị thực hết hạn hoặc quá hạn, người nước ngoài cần phải:

1) Gia hạn visa nếu thời gian quá ngắn. Trước khi gia hạn visa, bạn phải nộp phạt, chi phí nộp phạt sẽ phụ thuộc vào số ngày chậm trễ.

Người nước ngoài có thị thực hết hạn hoặc quá hạn có thể đến trực tiếp Cục Quản lý xuất nhập cảnh để được giải quyết tình trạng quá hạn và cũng có thể ủy quyền cho một công ty dịch vụ xin visa cho người nước ngoài ,gia hạn thị thực đủ điều kiện giúp đỡ. bạn giải quyết. Bạn không nên chống lại bằng cách đến sân bay, vì khi bị giữ ở đây bạn sẽ bị phạt nhiều hơn.

2) Xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam nếu quá thời hạn. Khi muốn về Việt Nam, xin visa tái nhập.

Một số trường hợp người nước ngoài vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, nằm trong “danh sách đen” sẽ bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam 5 năm. Khi hết thời hạn cấm, người nước ngoài được phép nhập cảnh trở lại Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trong tình huống này, bạn muốn xóa bỏ hình phạt, xóa bỏ lệnh trục xuất, xin công văn nhập cảnh về Việt Nam hoặc làm thủ tục gia hạn hoặc muốn tư vấn và tìm hiểu về việc xuất cảnh, thậm chí muốn tiết kiệm thời gian và chi phí, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho nguyện vọng của bạn. Với nhiều năm xử lý, chúng tôi có thể làm thủ tục gia hạn visa nhanh chóng với kết quả trong 3 ngày làm việc. Hãy tìm chuyên gia trong lĩnh vực xuất nhập cảnh tại vietnambooking để được giải quyết ngay lập tức, tránh gặp phải những rắc rối và giảm thiểu chi phí phạt gia hạn visa xuống mức thấp nhất.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi