Biển Sầm Sơn top 5 điểm du lịch lý tưởng tại Thanh Hóa

08/01/2023 Tuấn Phát

Đại dương Sầm Sơn, suối cá Thần, thành Hồ hay Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông … là những điểm đến giá mềm nhất cho du khách khi đến xứ Thanh trong ngày lễ hội 30 / 4-1 / 5 này.

Biển Sầm Sơn

Nói đến Thanh Hóa cá nhân thường nghĩ ngay đến những món ăn đặc sản như nem lụi, biển gần đây. Biển Sầm Sơn được công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc, Việt Nam, nằm cách TP. Thanh Hóa khoảng 16km về phía Đông và trung tâm Hà Nội khoảng 170km về phía Nam.

Trong khi, đến Sầm Sơn không thể bỏ dở quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Khu du lịch sinh thái này là khách sạn 5 sao đầu tiên có suất ăn phục vụ hiện đại, phong cách số một đạt tiêu chuẩn tổng thể, là sự kiện tầm cỡ quốc gia được triển khai tại nơi này.

Tổng quan về thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, thông tin mới nhất

Sầm Sơn là bãi biển chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, là một bãi biển vô cùng nổi tiếng ở Thanh Hóa, có cảnh đẹp, cát rubi, nước thường xuyên sử dụng và nồng độ muối phù hợp với sức khỏe. sự phản kháng của mọi người. Vì vậy, Sầm Sơn cháy hàng rực rỡ với cả du khách trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Sầm Sơn còn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nhất như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, hòn Trống Mái… sẽ biến thành những địa điểm tham quan thú vị cho bạn trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

>> Săn vé máy bay từ Buôn Ma Thuột đi Thanh Hóa – Vé nội địa giá tốt

Thành phố biển

Thành nhà hồ nằm trên địa phận hai xã Vĩnh Tiến và Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Địa danh kỳ vĩ này gắn liền với tên tuổi của đại dương Quý Ly, được xây dựng vào năm 1397 với kiến ​​trúc bằng đá xanh khác với kiến ​​trúc lạ mắt ở Việt Nam, hay nói cách khác là Tây Đô hay Tây Giai để dễ nhận biết. nhìn thấy với Đông Đô (Thăng Long – Hà Nội).

Năm 2011, Thành Nhà Biển được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của trái đất, nay đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đưa vào danh sách xếp hạng di tích giang sơn mới.

Suối cá thần

Địa điểm đi suối Cá Thần như sau: xuất phát từ thành phố Thanh Hóa đi thẳng quốc lộ 45 khoảng 70 km sẽ gặp đường mòn SG, đi tiếp khoảng 15 km là đến cầu treo Cẩm Lương nối liền với sông Mã.

Người Mường khác biệt ở chỗ nào nên người ta gọi suối cá Thần với thương hiệu là Mỏ Ngọc hay suối Ngọc, nằm dưới chân núi Trường Sinh, thuộc thôn Lương Ngọc, xã Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa).

Suối thiên nhiên kỳ lạ, thu hút hàng vạn người nước ngoài, chuyến đi hoàn hảo nhất trong năm có chiều dài hơn 100 m, bình thường khoảng 4 m, có hàng chục nghìn con cá nặng từ 2 đến 8 kg, cá vua nặng đến 30 kg với hình dáng đặc trưng riêng, đủ các tông màu.

Vào mùa khô, lòng suối chỉ sâu từ 20 đến 40 phân, nước trong veo có thể chạm vào cá bơi lội. Chủ yếu là tỷ lệ cá hơi xum xuê, đương nhiên nước suối không hề có mùi tanh, hôi, đó mới là điều kỳ lạ đang chờ chúng ta chiêm ngưỡng.

Bảo tàng thiên nhiên Pù Luông

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, thuộc địa phận hai huyện Quan Hóa và Bá Thước, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông đang bảo tồn một trị liệu cảnh quan thiên nhiên vô cùng phong phú, hệ động thực vật rất phong phú. Một địa điểm thú vị cho những du khách muốn tham quan sự bí ẩn của thiên nhiên.

Cảnh đẹp nhất nơi hoang sơ, ẩn hiện trong sương, nhìn từ trên cao như đang treo lơ lửng luôn chờ đón bạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 Bạn sẽ được chiêm ngưỡng Pù Luông với ruộng bậc thang, rừng cây mát rượi, bình dị và nhà sàn dễ dàng.

Những ai thích mạo hiểm có thể leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, đỉnh núi cao 1700 m sẽ là một trong những điểm khám phá gợi cảm không bao giờ quên. Điểm nhấn sau hơn 5 tiếng leo núi khi chúng tôi có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Pù Luông từ trên cao.

Thác Mây

Được ca ngợi là ngọn thác đẹp nhất Thanh Hóa, thuộc thôn Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, sự hùng vĩ của nó khiến ai ghé thăm khi đến đây cũng phải xuýt xoa muốn được hòa mình vào dòng nước. mát lạnh của thác Mây.

Thác mây được đổ xuống từ đỉnh núi Thạch Lâm, ở độ cao khoảng 100 m, với 9 bậc thác chồng lên nhau hay nam nếu 9 bậc tình yêu có liên quan mật thiết với câu chuyện xưa 9 nàng tiên xuống đây để tắm và lưu giữ dấu chân của họ. chín tầng thác.

Từ bao đời nay, người ta vẫn truyền tai nhau về những đôi trai gái yêu nhau khi xuống thác Mây Tắm, nếu leo ​​chín ngọn thác thì tình yêu của họ càng thêm gắn bó, mãi mãi bên nhau.

Vẻ đẹp của những danh lam thắng cảnh ở Thanh Hóa được người nước ngoài lựa chọn rực rỡ nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, bạn sẽ có cơ hội ăn những món đặc sản nổi tiếng như nem, bánh gai. , hải sản tươi sống… Vừa tham quan hết những cảnh đẹp tuyệt vời trong tổng thể hành trình.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi