Cà Mau hấp dẫn bạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm

16/06/2022 Tuấn Phát

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau chi tiết từ A – Z. Chợ nổi Cà Mau, Đất Mũi, Hòn Đá Bạc, đầm Thị Tường… là những địa danh từ lâu luôn với sức quyến rũ và mềm mại bước chân người lữ hành của mảnh đất thiêng liêng, điểm cực Nam của đất nước. Bên cạnh đó, Cà Mau còn tồn tại sự giao thoa văn hóa của đồng bào người Kinh, Hoa, Khmer và ẩm thực gợi cảm. Nếu như khách hàng đang lên kế hoạch tới Cà Mau, hãy để VietnamBooking khiến cho bạn có 1 chuyến đi tỏa nắng, tiết kiệm bằng những thông tin có lợi về kinh nghiệm du lịch Cà Mau ngay tiếp sau đây nhé!

chuyến tham quan Cà Mau

Toàn thể chuyến tham quan Cà Mau

Cà Mau là mảnh đất thiêng liêng, vùng cực Nam của Tố Quốc. Không những chiếm dụng cảnh quan thiên nhiên sông nước hữu tình mà ở đây còn có không ít món ăn ngon cùng theo với con người chân chất thật thà. Bởi thế, từ lâu tại đây luôn luôn là một địa điểm thích thú của khác nước ngoài trong và ngoài nước. Đến Cà Mau, chúng ta sẽ có được len lỏi Một trong những vùng rừng núi tràm ngút ngàn, “check-in” tại điểm cực Nam và cảm nhận những ẩm thực như gỏi nhộng ong, ba khía, chuột đồng, lẩu mắm… Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ kích thích chưa? Giả dụ rồi thì lên kế hoạch và đi thôi!

>>  vé máy bay từ TPHCM đi Cà Mau có giá dao động chỉ từ 1.632.000Đ

Thời điểm du lịch Cà Mau rất tốt nhất

Cà Mau thuộc vùng đồng bởi sông Cửu Long do đó thời tiết tương đối ôn hòa, nắng ấm quanh năm hẳn nhiên lại không thực sự nóng bởi tiếp giáp đại dương Đông. Dẫu thế, thời gian đẹp nhất để đi tham quan là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bằng đấy là mùa khô, trời quang, ít mưa đơn giản và dễ dàng cho những chuyến tham quan trải nghiệm rừng tràm, chợ nổi, tham quan đại dương và chuyến tham quan di tích lịch sử – văn hóa.

Cà Mau hút hồn các bạn vào bất kể lúc nào trong năm

Du lịch Cà Mau bằng phương tiện gì?

Cà Mau khẩu phần thành phố. Sài gòn khoảng 310km, phép tắc Hà Nội khoảng một.760 km. Hiện nay, có 3 phương tiện để chúng ta cũng có thể lựa chọn là: ô tô khách, máy bay hoặc tự cách đi bằng phương tiện cá nhân.

Du lịch bằng máy bay

Máy bay là phương tiện cách di chuyển nhanh chóng bởi vậy được nhiều khách chọn lựa. Bây giờ, vé máy bay đi Cà Mau chỉ sở hữu đặc trưng hãng Vietnam Airlines khai thác và cũng chỉ có một đường bay từ sài gòn đi Cà Mau. Nếu như bạn ở Hà Nội, hay những địa phương khác thì hoàn toàn có thể đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh rồi tiếp nối từ hcm bay tới Cà Mau.

chuyến du lịch bằng ô tô khách

Xe khách từ Hồ Chí Minh tới Cà Mau hàng ngày có đến hơn 100 chuyến xe khởi hành hành. Đầu tư chi tiêu vé xe dao động từ 170,000 đồng/lượt (xe giường nằm thông thường) – 300,000 đồng/lượt (xe Limousine cao cấp). Tùy theo “túi tiền” mà khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho bản thân các hãng xe lạ miệng. Thế nhưng VietnamBooking khuyên các bạn trẻ nên chọn nhà xe uy tín, thiên tài để di chuyển bởi vì quãng đường hơi xa nên khác biệt trong khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn trên xe để trưởng thành và cứng cáp sức đề kháng cho lịch trình chuyến du lịch tiếp sau. Một số hãng xe uy tín bạn cũng có thể chọn: Hãng xe Phương Trang, xe Ngọc Ánh (Sài Gòn), Giáp Diệp Limousine, Thắng Limousine…

chuyến trải nghiệm du lịch Cà Mau bởi ô tô khách

Chuyến du lịch bởi phương tiện cá nhân

cách di chuyển bởi phương tiện cá nhân (xe máy hoặc ô tô riêng) chúng ta sẽ có chủ động về thời gian, chủ quyền đồ ăn uống, nghỉ ngơi thư giãn, chụp ảnh và du nhập vào những vận động, chiêm ngưỡng ở bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

Phương tiện cá nhân chất nhận được các bạn được chủ động và hoạt bát Một trong những chuyến đi dài

Các địa danh không còn bỏ dở lúc chuyến tham quan Cà Mau

Đầm Thị Tường

khẩu phần thành phố Cà Mau khoảng 40km, váy Thị Tường là hồ nước ngọt to nhất miền Tây Nam Bộ cũng là điểm du lịch mà bạn nên đến để chiêm ngưỡng. Ở đây, bạn sẽ có hòa tâm hồn vào vùng sông nước hữu tình, trải nghiệm cuộc sống thường ngày thông dụng của người dân bạn dạng địa nhất là được cảm nhận đủ dòng thủy hải sản ngon như tôm biển, cua, cá…

Thị Tường – điểm du lịch được thích thú tại Cà Mau

Rừng U Minh Hạ

Vườn nước nhà U Minh Hạ thuộc địa bàn 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Diện tích khoảng 8.527,8 ha mang hệ sinh thái nhiều chủng loại, là điểm đến tuấn kiệt cho bất kể ai yêu thiên nhiên, thích khám phá HST rừng ngập nước. Tại U Minh Hạ, hiện nay với khoảng 250 loài thật vật, 182 loài chim, 40 loài thú, 20 loài bò sát sát và phổ biến loài côn trùng đang sinh sống. Khám phá đi tàu giữa rừng tràm bạt ngàn, len lỏi giữa những tự túc lau sậy, theo chân người thợ gác kèo vào rừng lấy mật, cảm nhận những ẩm thực giàu sang của vùng quê sông nước. Tất cả đều là các kỉ niệm mà suốt cuộc đời bạn cũng chẳng thể nào quên được.

Rừng U Minh Hạ hứa hẹn đưa đến cho quý khách phổ cập trải nghiệm mê hoặc

Khu du lịch sinh thái Sông Trẹm

khu du lịch sinh thái Sông Trẹm ở Ấp 17, buôn bản Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Sở hữu tổng diện tích lên tới mức 110ha cộng HST rừng nguyên sinh đầy hoang dã đây cũng địa điểm du lịch mà bất cứ ai đều ko muốn bỏ qua. Gần đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến mênh mang loài động vật quý hiếm như trích cồ, ó hồ, giang sen, đà điểu và chú cá sấu “khổng lồ” nặng trĩu đến 300kg.

KDL sinh thái Sông Trẹm vùng đất sinh sống của khá nhiều chiếc động, thực vật quý hiếm

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau hay còn gọi là Đất Mũi được biết tới là điểm cực Nam của tổ quốc. Chính vì thế, đến Cà Mau trưởng thành và cứng cáp chẳng ai muốn bỏ qua phải không? Nguyên lý trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 110 km, để cách đi khi đến đây bạn sẽ có 2 công thức một là đi đường thủy hoặc đi bởi đường bộ. Các điểm đến đẹp ở Mũi Cà Mau rất gần gũi mang tuyệt vời lắm khác nước ngoài là: Công viên văn hóa truyền thống chuyến du lịch Mũi Cà Mau, cơ hội tọa độ nước nhà GPS000, điều mới mẻ Đường hcm điểm cuối Cà Mau Km 2436, đền Lạc Long Quân, cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi…

Mũi Cà Mau – Điểm cực nam của giang sơn

Chùa Monivongsa Bopharam

đây là một khu chùa Khmer đep và nổi tiếng số 1 ở Cà Mau. Thiên tài trước tiên về ngôi chùa là màu vàng rữc rỡ cộng kiến trúc chùa Khmer duy nhất thuộc những mái vòm vút cao, chi tiết điêu khắc, chạm trổ tinh xảo món đồ các biểu tượng tiên phái nữ, tượng Phật, am thờ… Ngoài ra, du khách nơi đây sẽ được tìm hiểu về tôn giáo, tín ngưỡng văn hóa của người dân Khmer. Nếu đến đúng ngày lễ hội mượt mà như Chôl Chnăm Thmây, Ok Om Bok, Đol Ta các bạn sẽ có được thả mình vào không gian tiệc tùng quyến rũ, xem múa Chăm, chơi cuộc chơi bình dân và cảm nhận ẩm thực đặc thù của người Khmer.

Chùa Monivongsa Bopharam – Ngôi chùa Khmer đẹp long lanh ở Cà Mau

Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu tọa lạc tại số 68, đường Lê Lợi, phường 2, thành phố Cà Mau. Đấy là địa điểm không chỉ là tốt cho hành trình hành hương, mà còn là khu vực để chúng ta có thể hướng đến kiến trúc mang nét đặc trưng riêng của không ít ngôi chùa của người Hoa. Hàng năm ngôi chùa hấp dẫn hàng chục ngàn lượt khách đến chiêm bái cầu mong được Bà Thiên Hậu phù hộ, che chở cho gia đạo bình yên, sức khỏe và tuyệt vời điều phải chăng lành.

Chùa Bà Thiên Hậu

Vườn dâu dòng tàu

Vườn dâu cái tàu được nhìn nhận như “xứ sở của loài dâu” – loại quả thiết tha của miền Tây Nam Bộ. Nếu là lần trước tiên về Cà Mau, chớ bỏ qua địa điểm đa số này để sở hữu các trải nghiệm quyến rũ và mềm mại về cuộc sống đời thường của người dân vùng miệt vườn, thoải mái cảm nhận các trái dâu chín mọng, nghe đờn ca tài tử, và thưởng thức ẩm thực làng quê.

chuyến du lịch Cà Mau chớ bỏ qua vườn dâu chiếc thuyền

Chợ nổi Cà Mau

địa điểm du lịch chủ quản của miền Tây chính là những khu chợ nổi – nét văn hóa truyền thống quyến rũ có đậm phong cách của vùng sông nước. Xuồng, ghe là phương tiện mới mẻ và lạ mắt của người dân khi đến đây. Vì thế, chợ cũng khá được họp bên trên sông. Các bạn đừng quên thử cảm giác lênh đênh bên trên sông từ thời điểm sáng sớm, đi chợ mua vài thức quà tặng thích thú, ăn sáng trên ghe bảo đảm sẽ vô cùng tỏa nắng rực rỡ đấy!

Chợ nổi Cà Mau là điểm thăm quan yêu thích của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước

Hòn Đá Bạc

qui định trung tâm TP chừng hơn 50km, tới mang Hòn Đá Bạc bạn sẽ gặp cụm đảo tuyệt tất cả ba hòn đảo lớn, bé dại nằm liền kề. Khác nước ngoài vô cùng thích ghé thăm tại đây để được hòa mình vào vẻ đẹp như “chốn thần tiên” sở hữu vùng rừng núi nguyên sinh hoang vu, hồ cả tiêu phí và thường ngày di tích huyền bí.

Hòn Đá Bạc nhìn từ bên trên cao

Ẳn gì khi tham quan Cà Mau?

Cua Cà Mau

Cua là món ăn khét tiếng nhất ở Cà Mau. Cua Cà Mau vừa thơm vừa ngon, thịt chắc, đậm chất vì thế đã trở thành tên thương hiệu bậc nhất của đất Mũi. Cua rất có thể chế trở thành bao la món như lẩu cua, bánh canh cua, cua rang me… thế nhưng ví như bạn có nhu cầu thưởng thức vị cua nguyên thủy và thích hợp nhất là cua hấp. Cua hấp chín mà chấm thêm muối tiêu chanh thì kích thích đầu lưỡi vô cùng.

kể tới món ngon Cà Mau thì phải nói đến món cua

Gỏi nhộng ong

“Linh hồn” của món này tọa lạc ở nhộng ong được lấy từ lấy tại rừng U Minh. Do tuyệt vời lấy từ rừng nên nhộng ong siêu béo, ngậy và cung cấp nhiều dinh dưỡng. Nhộng ong được gia công sạch, bước đầu chế biến qua rồi trộn cùng bắp chuối bào, rau thơm, đậu phộng, hẹ và nước mắm pha chua ngọt. Đó là ẩm thực rất được yêu thích và trở thành món ăn “độc – lạ” mà hiếm nơi nào với được.

Gỏi nhộng ong U Minh Hạ

Cháo cá kèo

Đi dọc các trục đường chính của thành phố Cà Mau, khác nước ngoài sẽ dễ làm gặp gỡ một quán cháo cá kèo thơm và ngon. Cá kèo là món ăn quen thuộc ở miền Tây, tuy vậy cháo cá kèo thì với vẻ hơi lạ. Cách thức làm ẩm thực cũng không thực sự khó, gạo nấu cho chín thành cháo, cá kèo làm sạch sẽ, khi ăn cho cá kèo vào đun đến lúc cá chín thì cho thêm hành ngò và cảm nhận. Cháo cá kèo thêm chút mắm nhĩ, tiêu, ớt và ít lát gừng thì ngon “nhức nách”, khiến du khách ăn rồi mà cứ thòm thèm mãi.

Cháo cá kèo vừa thơm vừa ngon cung cấp bồi bổ chất dinh dưỡng

Cua đá rang muối

Cà Mau còn tồn tại ẩm thực hơi độc lạ từ cua đó chính là món cua đá rang muối. Cua đá tương tự cua đồng tuy nhiên lớn hơn, cỡ bằng cầm tay. Cua làm cho tinh khiết rang cùng với muối đến lúc mang gold color ươm có nghĩa là cua đã chín. Cua đá ăn sở hữu vị ngọt, tương đối dai, thơm phưng phức tiếp nối ăn lẫn có rau răm, muối tiêu chanh ngon bá cháy.

Cua đá rang muối món ăn đặc sản du lịch Cà Mau

Cá thòi lòi

Cá thòi lòi là loài cá mới mẻ và lạ mắt của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Cá thòi lòi rất có thể ướp muối ớt nướng, kho tiêu, cá thòi lòi rau ngót, hay nấu lẩu chua đều rất ngon. Chúng ta có thể tìm khô cá thòi lòi để về khiến quà cho những người thân, đồng đội cũng rất đặc sắc.

Cá thòi lòi – món ăn đặc sản kỳ lạ nhất hành tinh

Sò huyết nướng tổng cộng

Sò huyết là 1 đặc sản của nơi ngập mặn ven hồ Cà Mau. Sò huyết vô cùng bổ dưỡng, phải chăng cho sức khỏe và có thể chế thành bình dân món ăn ngon. Khác nước ngoài tới Cà Mau vô cùng chuộng món sò huyết nướng vừa dùng bởi Các bước làm này sẽ giữ vị hết vị ngọt, mặn, giòn, dai của miếng sò.

du lịch Cà Mau chớ làm lơ món sò huyết nướng thành tựu

trên đây, VietnamBooking đã hướng dẫn cộng bạn thông báo kinh nghiệm du lịch Cà Mau. Hi vọng nó sẽ bổ ích cho bạn! Hãy đặt vé máy bay giá rẻ để có một hành trình tiết kiệm hơn nhé! Chúc bạn có 1 du lịch vui vẻ, tiện lợi và rộng lớn chân thành và ý nghĩa.

Đặt vé máy bay giá tốt tại VietnamBooking

các bạn trẻ đang mong muốn đặt vé máy bay giá tốt nhớ liên hệ mang đội booker chuyên nghiệp hóa của khối hệ thống vé máy bay VietnamBooking. Chỉ cần cung cấp tin hành trình: ngày đi, ngày về (nếu có), chúng ta tên, số máy tính bảng hoặc danh sách thành viên (nếu đặt vé đoàn). Công ty chúng tôi sở hữu nhiều năm triết lý sẽ khiến cho bạn có 1 chuyến bay tiết kiệm & nhanh chóng. Hệ thống săn vé máy bay giá rẻ theo tháng tích hợp công nghệ tiến bộ search, so sánh giá bán vé từ các hãng hàng không to Vietjet, Vietnam Airlines, Bamboo, Pacific Airlines. Đặt vé máy bay trực tuyến thuận tiện, tiện dụng hỗ trợ 24/7. Tổng đài 1900 4798 cần là mang – chọn là thấy .

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi