Cập nhật thủ tục xuất nhập cảnh vào Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ

19/08/2021 Tuấn Phát

Trước diễn biến phức tạp của dịch, VietnamBooking xin chia sẻ các thủ tục trước và sau khi nhập cảnh vào Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ. Sau đây là các thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam áp dụng riêng cho công dân nước ngoài.

Thủ tục trước khi nhập cảnh Việt Nam

Trong thời kỳ dịch bệnh, thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam phức tạp hơn trước rất nhiều. Để nhập cảnh vào Việt Nam, người nhập cảnh cần thực hiện các thủ tục sau:

1. Đặt khách sạn và chuyến bay từ quê nhà đến Việt Nam.

2. Xin và cấp phép nhập cảnh: Doanh nghiệp tài trợ cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam bố trí chuyến bay, cơ sở cách ly (khách sạn) và làm thủ tục xuất nhập cảnh, bao gồm:

  • Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp nơi người nhập cư làm việc tại Việt Nam.
  • Công văn chấp thuận của Sở Y tế về phương án cách ly và quy trình đón tiếp khách,
  • Công văn xuất nhập cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.

3. Xác nhận đã tham gia bảo hiểm: Bảo hiểm quốc tế còn hiệu lực hoặc cam kết của người bảo lãnh thanh toán mọi chi phí điều trị trong trường hợp nhập cảnh dương tính với Covid.

4. Xét nghiệm PCR trước khi nhập cảnh: yêu cầu giấy xét nghiệm PRC âm tính trước khi nhập cảnh 3-5 ngày.

5. Khai báo y tế: Khai báo y tế trực tuyến trong vòng 24 giờ trước khi nhập cảnh.

Thủ tục sau khi nhập cảnh Việt Nam

Người nước ngoài cần lưu ý các thủ tục nhập cảnh Việt Nam ngay khi hạ cánh xuống sân bay:

  1. Trình bày và xác nhận nội dung xác nhận xét nghiệm PCR âm tính. Xác nhận khai báo y tế sẽ thay đổi tùy theo sân bay nhập cảnh.
  2. Kiểm tra xuất nhập cảnh: Nộp các giấy tờ nhập cảnh bao gồm: Công văn của UBND / Tỉnh, Công văn nhập cảnh,… và chờ xác nhận thông tin cho đến khi được phép nhập cảnh.
  3. Nhận hành lý: Nhận hành lý của bạn từ băng chuyền, đặt lên xe đẩy và đợi xung quanh băng chuyền cho đến khi nhân viên hàng không hướng dẫn bạn.
  4. Chuyển sang vùng cách ly:
  • Người nước ngoài chờ hướng dẫn của cán bộ kiểm dịch, di chuyển đến cơ sở cách ly bằng xe buýt chuyên dụng do cơ sở cách ly chuẩn bị theo lối đi riêng.
  • Những người nhập cảnh bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ toàn thân khi di chuyển.
  • Phun thuốc khử trùng hành lý xách tay trước khi chuyển đến cơ sở cách ly.

5. Cách ly tập trung ít nhất 14 ngày.

Theo dõi sức khỏe sau khi hoàn thành cách ly

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, người nhập cảnh sẽ tiếp tục được cách ly tại nơi ở dưới sự hướng dẫn, giám sát của cơ quan chức năng trong 7 ngày tiếp theo.

  • Trong thời gian theo dõi sức khỏe, người nhập cảnh không được rời khỏi nhà, nơi ở. Nếu buộc phải rời khỏi nhà hoặc nơi ở vì công việc hoặc các mục đích cần thiết khác, bạn phải trình báo với cơ quan công an hoặc sở y tế địa phương.
  • Khi ra khỏi nơi ở, ngoài việc đeo khẩu trang, người nhập cảnh cần sát trùng tay, giữ khoảng cách, tránh tập trung, theo dõi sức khỏe bản thân, ghi danh sách những người thân cận, tránh tiếp xúc với người khác. những người xung quanh và tránh đến chỗ đông người.
  • Thực hiện xét nghiệm PCR vào ngày thứ 7 kể từ khi kết thúc cách ly tập trung. Trong trường hợp người nhập cảnh cảm thấy bất thường về sức khỏe như sốt, có các triệu chứng về hô hấp, đau họng, rối loạn vị giác cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng.

Trên đây là toàn bộ nội dung về thủ tục nhập cảnh Việt Nam. Quý khách hàng, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ xuất nhập cảnh cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam , vui lòng liên hệ VietnamBooking qua số 1900 3498 . Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ sẵn lòng tư vấn miễn phí cho bạn!

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi