Cháo Hàu top 5 món ngon, bổ dưỡng của Côn Đảo

14/11/2023 Tuấn Phát

Vững bền nói đến Côn Đảo thì đa số chúng ta sẽ nghĩ ngay về thủy hải sản. Đương nhiên, các ẩm thực khét tiếng khác, ngon ko cưỡng nổi nhất định sẽ thỏa mãn nhu cầu nụ cười ăn uống cho những các bạn đang câu hỏi “ăn gì ở Côn Đảo” lúc đến khám phá nơi này.

Các món ăn ngon – bổ – tiết kiệm giải đáp câu hỏi ‘ăn gì ở Côn Đảo?’

1. Cháo Hàu

món ăn trước tiên hoàn toàn có thể trả lời cho câu hỏi “ăn gì ở Côn Đảo” đó là cháo Hàu. Đây là món ăn vô cùng cung cấp nhiều dinh dưỡng mà bất kỳ người nào cũng sẽ thích thú thưởng thức. Hàu vốn được biết tới là hải sản đầy đủ dinh dưỡng nên khi sử dụng nấu cháo, du khách sẽ có thưởng thức vị ngọt của các con hàu béo núc, cùng vị thơm của cháo thêm chút tiêu, ngò, hành tím phi thơm, chao ôi tưởng chừng như “quên lối về”!. Vừa đủ tô cháo hàu cũng chỉ dao động từ 35.000 đồng – 50.000 đồng.

Địa chỉ cửa hàng ăn cháo hàu Côn Đảo: quán ăn gia đình (đường Trần Phú), quán ăn Thu Ba, quán Tri Kỷ…

Cháu Hàu Côn Đảo

2. Ốc Vú Nàng

Ẳn gì lúc đi chuyến du lịch Côn Đảo? Đến Côn Đảo thì các bạn trẻ không thể không cảm nhận món ăn mới lạ và độc đáo của món ăn nơi đây chính là Ốc Vú Nàng.

dòng ốc này có hình dạng tương đối đặc biệt là hình chóp mũ, được chế biến khiến cho tài năng ẩm thực như luộc, nướng hay khiến cho nộm, gỏi đều kĩ năng. Dĩ nhiên lợi ích khác nước ngoài đến đây đều thích món ốc luộc do nó giữ được không ít độ ngọt khi chấm cộng muối tiêu chanh thì trưởng thành và cứng cáp đoạt được được vị khách khó chiều nhất. Giá bán dao động của chiếc ốc này thường từ 70.000 đồng – 100.000đồng.

Địa Chỉ cảm nhận ốc vú nàng: đây là món đặc sản của Côn Đảo nên bạn có thể ăn chúng tại bất cứ quán ăn nào.

Ốc Vú Nàng Côn Đảo

3. Bún riêu Hai Khiêm

Bún riêu Hai Khiêm thực ra là tên 1 tên thương hiệu thực sự khét tiếng với người dân Côn Đảo. Quán nằm bên trên đường Nguyễn Huệ, vô cùng nhiều khách du lịch thích thú nơi đây để thưởng thức món bún riêu bình dân chính xác ngon – bổ – rẻ. Các Các nguyên liệu không còn xa lạ như cua, xương heo hoặc giò heo, đậu phụ, cà chua,…nhưng nhờ Cách chế biến của người đầu bếp và phối hợp ăn kèm măng chua thì lại chia thành 1 khẩu vị không thể nào một lượng vừa đủ hơn. Giá bán cho một tô bún riêu tầm 20.000đ – 30.000đ/tô.

Bún Riêu Hai Khiêm Côn Đảo

4. Gỏi cá Nhám

Cá Nhám là 1 trong những thức quà tặng không còn bỏ dở khi chúng ta đang lăn tăn nên ăn gì ở Côn Đảo. Loài cá này được chế biến thành món gỏi khiến cho du khách mê mẩn ngay từ những miếng thứ nhất. Thịt cá nhám mềm mang hương thơm của riềng, sả, nghệ phối hợp cộng ẩm thực kèm như chuối xanh, dứa, khế thêm chút mù tạt thì ai ai cũng sẽ phải thốt lên “perfect!”.

Địa chỉ cửa hàng ăn gỏi cá nhám chuẩn nhất Côn Đảo: quán ăn sang trọng và quý phái Tuyền – đường Nguyễn Huệ.

Gỏi Cá Nhám Côn Đảo

5. Cơm tấm sườn Côn Đảo

không hẳn tất cả những món ăn ngon Côn đảo cho đều tay là món thức ăn về thủy hải sản, mà đâu đây vẫn còn đấy các “option” khác rất dân gian, điển hình là món cơm tấm sườn Côn Đảo.

món ăn này rực rỡ loại nhìn thứ nhất bằng Color đẹp mắt, trên mang miếng thịt sườn dày dặn, cộng gia vị được nêm nếm cực kỳ vừa miệng, nướng mới chín tới, khiến cho khác nước ngoài có thể cảm nhận được rõ ràng vị thơm, ngọt của từng thớ thịt. Dường như, sợi bì heo giòn sừn sựt kết phù hợp với trứng ốp lết, ăn kèm cộng chả trứng , chấm vào chén nước mắm chua ngọt, cay cay cho vị ngon ít nhiều. Kết quả suất cơm tấm sườn ở Côn Đảo chỉ dao động từ 20.000 đồng – 50.000 đồng

chúng ta có thể thưởng thức tại quán cơm tấm gặp phải Côn Đảo Seatravel số 6 Nguyễn Đức Thuận.

CơmTấm Sườn Côn Đảo

6. Trùng biển xào

một món hải sản khác gây trình độ mang du khách lúc tìm hiểu “ăn gì ở Côn Đảo” chính là món trùng hồ (sá sùng) xào. Đây là dòng thủy hải sản quý hiếm, giàu dinh dưỡng và rất khó đánh nắm. Món ăn này được xào cộng mướp sẽ gây yêu đương đừng quên với vị béo ngậy hòa quyện mang vị ngọt của mướp. Hoặc cũng đều có thể thưởng thức những Cách thức làm nướng, chiên giòn, làm cho gỏi, nấu canh… Loài động vật này chỉ xuất hiện trong khoảng tháng 3 – tháng 7 nên chỉ mang đến Côn Đảo vào đúng cơ hội này khác nước ngoài mới được thưởng thức thôi nhé!

điểm đến cảm nhận món trùng biển: quán ăn Phương Hạnh tại 38 Nguyễn Huệ, quán Yến Vân trên đường Phạm Văn Đồng,…

Trùng Biển Xào Côn Đảo

7. Quán dê lăng băng

Nhắc đến quán ăn ngon Côn Đảo thì Dê lang thang được khá nhiều người biết đến mang đủ món thức ăn chế biến từ dê cực ngon như dê tái chanh, lẩu dê hay dê hầm thuốc bắc… Tuy vậy thức ăn cũng vô cùng đa dạng và phong phú khi mang đủ thủy hải sản, thịt bò, thịt gà để đáp ứng cho bữa cơm của du khách gần xa.

nhà hàng nằm ngay trên đường Võ Thị Sáu, khu 6, Côn Đảo bạn nhé!

Dê Lang Thang Côn Đảo
bên trên đấy là một vài món ngon cộng Địa chỉ cửa hàng thức ăn trả lời cho đo đắn “Ẳn gì ở Côn Đảo” mà khác nước ngoài đều rất mất công tậu câu trả lời. Mong muốn các thông báo trên đây mang tới cho chúng ta những chiêm ngưỡng món ăn thật quyến rũ trong chuyến chiêm ngưỡng Côn Đảo đầy niềm vui!

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi