Chợ đêm Trần Phú Top 10 khu chợ nổi tiếng tại Cần Thơ

02/11/2022 Tuấn Phát

Chợ Cần Thơ – nơi du khách được hòa mình vào thế giới hàng hóa đặc sắc của miền Tây sông nước. Nếu đến Cần Thơ, hãy một lần khám phá top 10 chợ Cần Thơ nhé. Bây giờ, hãy cùng chúng tôi theo dõi điểm nổi bật của từng thị trường nhé!

1. Chợ đêm Trần Phú – thiên đường ẩm thực đường phố

Chợ đêm Trần Phú nơi bạn hòa mình vào thiên đường ẩm thực đường phố. Chợ nằm cạnh công viên sông Hậu nên khá thoáng mát. Khi thành phố lên đèn, hãy xuống chợ đêm Phủ và thưởng thức hải sản tươi sống với các món nướng và lẩu. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì đừng bỏ qua địa điểm vui chơi hấp dẫn này nhé.

  • Địa chỉ: tuyến đường nai lưng Phú, mẫu Khê, thị xã Ninh Kiều, TP. Cần Thơ (cạnh công viên sông Hậu và bãi di chuyển Cần Thơ)
  • Thời gian hoạt động: 14h00 – 00h00

Chợ đêm Trần Phú

>> Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Cần Thơ

2. An Binh Market

Chợ An Bình – cái tên gợi cảm giác bình yên cho du khách khi lần đầu đến đây. Chợ có hai mặt hàng kinh doanh chính, một mặt hướng ra đường chính và một mặt hướng sông. Chợ có cầu tàu chuyên dụng để buôn bán và vận chuyển hàng hóa từ chợ nổi Rạng. Chợ An Bình là nơi bày bán nhiều loại nông sản tươi sống từ rau củ, trái cây đến hải sản chuyên dùng cho đời sống của người dân địa phương.

  • Address: DT923, An Binh, Ninh Kieu, Can Tho
  • Thời gian hoạt động: 7:00 sáng đến 7:00 tối

3. Chợ nổi sông Rạng – dấu ấn miền sông nước

Sau khi tham quan chợ An Bình, bạn hãy xuống bến tàu và thuê thuyền hoặc ca nô để tiếp tục khám phá chợ nổi Mậu Rạng. Chợ nổi Cái Răng là nơi nổi tiếng nhất trong các chợ Cần Thơ. Lênh đênh giữa dòng sông đỏ nặng phù sa, bạn sẽ hòa vào nhịp sống tấp nập trên sông của người dân nơi đây.

Thời điểm thích hợp để ghé thăm chợ là vào sáng sớm. Bạn có thể đón ánh bình minh dần ló dạng ở chân trời xa cộng với những hoạt động thú vị. Nếu cảm thấy đói, bạn nên ghé ngay thuyền bán đồ ăn sáng. Các món ăn sáng phổ biến của người phương Tây như bánh mì, bún, phở, … sẽ được bày bán trên những chiếc thuyền trên chợ nổi. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vừa ăn vừa lắc lư theo nhịp sóng đung đưa.

Nếu luồn vào các loại thuyền khác, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh ‘cây trúc’ – nét đặc trưng của chợ nổi. Chỉ cần quan sát cây, bạn có thể dễ dàng đoán được chủ thuyền đó bán gì. Có thể nói, cây nêu là hình tượng sáng tạo của những người buôn bán trên sông. Cây giúp các nhà hàng trên sông dễ dàng tìm thấy nhau, giúp khách hàng nhanh chóng xác định được mặt hàng mình đang tìm.

Chợ nổi là một nét văn hóa đặc sắc của miền Tây. Mọi người cùng nhau bàn chuyện làm ăn trên sông vào những năm đầu thế kỷ XX. Nông sản đặc trưng trên chợ nổi Rạng là trái cây và các đặc sản khác của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Do nhu cầu di chuyển trên sông nên nhiều mặt hàng như đồ ăn sáng, dầu, … cũng được bày bán trên chợ nổi.

  • Địa chỉ: sắp cầu răng. Cách trung tâm thị xã Cần Thơ khoảng 6 km đường bộ, bạn có thể thuê thuyền tại bến tàu chợ An Bình. Và mất khoảng 30 phút nếu bạn đi thuyền từ Bến Ninh Kiều
  • Giờ hoạt động: 4:00 sáng đến 9:00 sáng

4. Chợ nổi Phong Điền – nơi nối liền 3 nhánh sông

Từ chợ nổi Cây Ráng, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến chợ nổi Phong Điền bằng đường thủy hoặc đường bộ.

Đến với chợ nổi Phong Điền, bạn có thể tìm thấy các loại trái cây đặc sản như dâu Hà Châu, quất, sầu riêng, …. Người dân địa phương thường thu hoạch trái trước 1 ngày và mang ra chợ bán. sáng hôm sau. Đối với các loại nông sản khác như rau củ quả thường được thu hoạch từ rất sớm chỉ vài giờ trước khi chợ bán.

  • Địa chỉ: dậy đường 923, khóm Nhơn Lộc, phường Nhơn Ái, Phong Điền Cần Thơ
  • Giờ hoạt động: 4h00-9h00 sáng.

5. Chợ Tân An – Chợ mai mối lớn nhất Cần Thơ

Nếu chợ nổi sông Rạng được xem là chợ đầu mối lớn nhất trên sông thì chợ Tân An là chợ đầu mối lớn nhất trên đường bộ. Đây là khu chợ phân phối hàng hóa cho các chợ Cần Thơ khác. Chợ với nhiều loại hàng hóa, thực phẩm hàng ngày như trái cây, rau củ, hải sản và thịt tươi sống,… muốn mua được nông sản ngon thì không nên bỏ qua khu chợ này.

  • Address: 71 Street 2 Ba Trung, Tan An, Ninh Kieu
  • Thời gian hoạt động: cả ngày

6. Chợ An Lạc (Chợ Sắt)

Chợ An Lạc – ngôi chợ tự phát hơn 30 năm tuổi ở trung tâm Cần Thơ. An Lạc là cái tên chứa đựng bao khát vọng của người dân nơi đây. Chợ với ý nghĩa ‘an cư lạc nghiệp’ có cuộc sống bình yên, ấm no.

Chợ hay còn gọi là chợ Sắt nên được xem là nét độc đáo ở các chợ Cần Thơ. Vì hầu hết hàng hóa ở đây ban đầu được làm bằng sắt, đồng, nhôm, chì,… Vì chỉ bán những mặt hàng như vậy nên chợ còn được người dân địa phương gọi là chợ ‘không có gì để cho’. vào miệng ‘. Giờ đây, chợ cũng kinh doanh các mặt hàng nông sản như các chợ Cần Thơ khác để đáp ứng nhu cầu của người dân.

  • Address: 12-22 Dien Bien Phu, Tan An, Ninh Kieu, Can Tho
  • Thời gian hoạt động: 5:00 sáng đến 7:00 tối

7. Chợ Cái Khế – trung tâm thương mại truyền thống lớn nhất Cần Thơ

Trước khi các trung tâm thương mại như Vincom, Sense City,… xuất hiện, chợ Cái Khế là trung tâm thương mại độc quyền. Chợ Khe Dòng, một trong những chợ của Cần Thơ có quy mô lớn cả về diện tích và mặt hàng.

Chợ có 3 lồng chính, mỗi lồng chuyên kinh doanh các mặt hàng chuyên dụng. Nhà lồng một người bán giày dép. Nhà 2 bán quần áo. Và, nhà lồng 3 sản xuất thức ăn rau củ quả. Ở giữa lồng 1 và lồng 2 là khu ẩm thực bình dân với các món ăn như bún, miến, phở, bánh chưng, … Đây là chợ đầu mối chuyên kinh doanh các mặt hàng gia dụng, nông sản, hàng hóa. giá thấp.

  • Address: Van Kheo ancient road, Khe Khe, Ninh Kieu
  • Giờ hoạt động: 4:00 sáng đến 6:00 chiều

8. Xuan Khanh Market

Chợ Xuân Khánh nằm trên trục đường huyết mạch ngay trung tâm xã. Chợ có diện tích khá nhỏ so với các chợ Cần Thơ khác và chủ yếu cung cấp rau củ quả, thực phẩm tươi sống cho người dân địa phương.

Nếu bạn đã chốt lộ trình du lịch thì chợ Xuân Khánh là một lựa chọn tối ưu. Bạn có thể mua một số đặc sản địa phương về làm quà lưu niệm mà không mất quá nhiều thời gian.

  • Address: April 30, Xuan Khanh, Ninh Kieu, Can Tho
  • Giờ hoạt động: 5:00 chiều đến 8:00 tối

9. Chợ đêm Ninh Kiều – cuộc sống về đêm trong thành phố

Ngoài những chợ Cần Thơ chuyên hoạt động vào ban ngày, vẫn có những chợ đêm. Hãy tiếp tục khám phá các khu chợ Cần Thơ về đêm.

Nếu bạn đến bến Ninh Kiều thì hãy khám phá chợ đêm ngay bên cạnh. Chợ đêm Ninh Kiều là nơi mua sắm, giải trí về đêm. Bạn có thể tận hưởng nhịp sống thăng hoa tại đây. Và thưởng thức các món trái cây đầy màu sắc và các món ăn nhẹ đầy mời gọi.

  • Địa chỉ: 2 Bà Trưng, ​​Ninh Kiều, Cần Thơ, nằm trong chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ
  • Thời gian hoạt động: từ khoảng 17h00 – 23h00

10. Chợ Cần Thơ – sự hoài niệm giữa lòng thành phố

Chợ Cần Thơ còn được gọi là chợ cổ Cần Thơ vì công trình này đã bước qua năm thứ 107 (tính đến năm 2022). Đây là khu chợ lâu đời nhất so với các chợ Cần Thơ khác. Chợ Cần Thơ được coi là một công trình lịch sử và đã phát triển thành biểu tượng của thành phố Cần Thơ.

Chợ vừa mang nét kiến ​​trúc cổ kính vừa mang nét kiến ​​trúc đương đại khiến ta có cảm giác hoài cổ. Mái ngói đỏ đậm nét Việt pha lẫn kiến ​​trúc phương Tây với trần nhà cong vút, cao vút.

Chợ Cần Thơ trải qua bao thăng trầm theo thời gian đã tạo cho chợ một sức hấp dẫn khó tả. Chợ là nơi thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm mua. Không chỉ vậy, đây còn là nơi check-in, chụp những bức ảnh hoài niệm về thời trai trẻ. Bạn có thể ghé mua trái cây tươi, hoặc đồ thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm tại chợ Cần Thơ.

  • Address: 2 Ba Trung Street, near Ninh Kieu Park, Tan An, Ninh Kieu, Can Tho
  • Giờ hoạt động: 7:00 sáng đến 8:00 tối

Top 10 khu chợ Cần Thơ nổi tiếng sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên về vùng đất Tây Đô này. Đừng quên thêm một vài khu chợ vào hành trình của bạn, vẫn còn rất nhiều điểm hấp dẫn đang chờ được khám phá.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi