Chơi gì ở Đài Loan? Top 7 trải nghiệm thú vị

23/02/2023 Tuấn Phát

Đi Đài Loan có gì hay có điều gì hấp dẫn mà ngày càng nhiều du khách thập phương chọn Đài Loan là điểm đến du lịch? Hãy cùng Vietnam Booking điểm lại xem Đài Loan có cảnh đẹp gì và mang lại những trải nghiệm đáng nhớ gì nhé!

Du lịch Đài Loan là lựa chọn yêu thích của du khách Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên. Đài Loan tuy nhỏ bé nhưng ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết du lịch Đài Loan có gì hay thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những trải nghiệm lý tưởng nhất khi đến thăm đất nước xinh đẹp này nhé!

Mua sắm ở chợ đêm Đài Bắc

Chợ đêm được coi là một nét văn hóa đặc sắc của Đài Loan, vì vậy nếu du khách đến thăm Đài Loan mà không dành thời gian buổi tối để bỏ qua khu chợ đêm thì thật đáng tiếc. Ngày xưa, chợ đêm Đài Loan rất nổi tiếng. Đến nay, người dân Đài Loan vẫn giữ thói quen tụ tập bạn bè, ăn uống, vui chơi ở chợ đêm.

Top 7 khu chợ đêm ở Đài Bắc hút khách bạn không thể bỏ lỡ

Các mặt hàng ở chợ đêm Đài Loan rất phong phú, từ quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ cho đến đồ ăn thức uống. Quần áo thời trang ở đây rất đẹp mà giá lại rẻ, món ăn trong thành phố rất nhiều nên du khách nhớ dạo một vòng quanh chợ và thưởng thức từng món một chút để chuyến du lịch ẩm thực được trọn vẹn nhé. Các chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc là Shilin, Raohe, Shida, Jingmei và Fengjia.

Lạc vào thế giới đèn lồng đỏ ở Cửu Phần

Cách thành phố Đài Bắc khoảng 50 phút đi ô tô, Cửu Phần là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Đài Loan. Nơi đây có cảnh quan vô cùng độc đáo và vẻ cổ kính, trầm mặc với những kiến ​​trúc đậm nét thời thuộc địa. Dạo chơi làng cổ Jiufen vào buổi tối, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới cổ tích khi ngắm nhìn những chiếc đèn lồng đỏ treo cao. Giữa dòng người hối hả, bạn có thể mua cho mình một khoảng bình yên khi ghé vào một quán bánh hay quán trà nhâm nhi tách trà nóng và nếm thử vài chiếc bánh ngọt.

Thả đèn lồng ước nguyện ở Thập Phần

Những ai đã từng xem bộ phim “Cô gái mà chúng ta cùng theo đuổi” chắc chắn sẽ không khỏi xúc động khi nhớ lại cảnh Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng cùng nhau thả đèn trời tại làng cổ Thập Phần . Việc thả đèn trời ở Shifen đã có từ thời cổ đại và giờ đây đã trở thành biểu tượng của hòa bình, ước mơ và kỳ vọng.

Đèn trời được làm bằng bánh tráng dầu và sườn tre nhẹ, mỗi màu giấy tượng trưng cho bình an, sức khỏe, công việc, tình yêu… Nếu ghé thăm phố cổ Thập Phần, bạn nên mua một chiếc đèn trời về tự viết. cầu nguyện trên đèn lồng và dừng lại ở đường sắt cũ để đèn lồng bay cao. Lời thỉnh cầu của bạn sẽ đến với thần linh trên cao và có thể ước mơ đó sẽ thành hiện thực nếu bạn giữ vững niềm tin.

Mua mang về tại Bắc Đầu

Chỉ cần đi tàu điện ngầm từ Đài Bắc khoảng 30 phút, bạn sẽ đến Beitou – một vùng quê yên bình, tĩnh lặng. Beitou với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều điểm đến hấp dẫn như: Công viên quốc gia Yangmingshan, khu bảo tồn suối nước nóng Beitou, ngôi đền Kuantu linh thiêng…

Đặc biệt, Beitou nổi tiếng với suối nước nóng nằm sâu dưới chân núi. Khu vực xung quanh suối nước nóng Beitou có nhiều resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp, phòng trà, khu tắm công cộng, phục vụ mọi đối tượng du khách. Khi đến thăm Beitou, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngâm mình trong những dòng suối nước nóng trong veo, ngắm nhìn những ngọn núi ẩn hiện trong sương khói hư ảo. Nếu vẫn chưa biết đi Đài Loan có gì hay thì nhất định bạn nên note lại vào kinh nghiệm tắm suối nước nóng Xinbeitou của mình nhé!

Leo lên đỉnh tòa nhà cao nhất Đài Bắc 101

Đài Bắc 101 từng là tòa nhà cao nhất thế giới từ năm 2004 đến năm 2010. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn rất nhiều khung cảnh Đài Bắc từ trên cao. Giá để lên tầng cao nhất của tháp là 440.000 đồng/người. Đến với Taipei 101, ngoài ngắm nhìn Đài Bắc tại Đài quan sát, bạn còn được thưởng thức món bánh bao Xiao Long Bao nổi tiếng và súp thịt heo tại Din Tai Fung, khám phá những cửa hàng của những thương hiệu sành điệu nhất thành phố. trung tâm thương mại Taipei 101 hay đặt bàn tại Starbucks Taipei 101 để vừa thưởng thức ly cà phê thơm ngon vừa ngắm cảnh đẹp.

Ngắm vẻ đẹp hư ảo của hồ Nhật Nguyệt

Nằm ở quận Nam Đầu của miền Trung Đài Loan, Hồ Nhật Nguyệt là hồ lớn nhất ở Đài Loan. Bỗng chốc nơi đây mang một vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng với cảnh núi non trùng điệp bao quanh là hồ Nhật Nguyệt trong xanh suốt bốn mùa.

Đi thuyền dạo quanh hồ Nhật Nguyệt, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ bên hồ, thăm đảo Lalu giữa hồ và đắm chìm trong không gian sông nước hữu tình. Xung quanh hồ còn có một số địa điểm thú vị khác như Văn Võ miếu thờ Quan Công và Khổng Tử hay tháp Ân 9 tầng nằm trên đỉnh núi cao 46m.

Tham quan Bảo tàng Cung điện

Được xây dựng vào năm 1933, Bảo tàng Cung điện Hoàng gia là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật của hoàng gia. Nơi đây được ví như một kho tàng đồ sộ chứa hơn 600.000 cổ vật bằng ngọc, ngà, sứ, đồng, các bức tranh phong cảnh, chân dung quý giá của Trung Quốc, chủ yếu thuộc 4 triều đại Tống – Nguyên – Minh – Thanh.

Điểm đặc biệt là mỗi đợt trưng bày của Bảo tàng Cố cung chỉ đưa ra khoảng 1.500 cổ vật và thay đổi 3 tháng một lần. Vì vậy, du khách dù đến thăm bảo tàng nhiều lần vẫn sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn khác. Đừng bỏ lỡ nhiều sự kiện, thảo luận và chương trình nghệ thuật hàng tuần tại đây.

Đi Đài Loan mang theo những gì hay, hấp dẫn hẳn còn tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, Đài Loan vẫn sẽ là một hòn đảo xinh đẹp với nhiều cảnh đẹp và điểm tham quan ấn tượng luôn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Còn bạn, bạn nghĩ gì về Đài Loan? Liên hệ 19004798 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch Đài Loan trọn gói giá ưu đãi.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi