Cổng Tam Quan Top 9 điểm du lịch Rạch Giá

28/09/2022 Tuấn Phát

Thành phố Rạch Giá là trung tâm hành chính trọng yếu của tỉnh Kiên Giang, là đô thị độc đáo của Miền Tây nằm ven biển. Ở thành phố biển u ám và mờ ảo này còn có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với nhiều di tích văn hóa, lịch sử hào hùng, danh giá, các công trình xây dựng theo phong cách thiết kế khác nhau hài hòa, đồng điệu. giữa ba dân tộc Kinh, Hoa, Khmer. Xin gợi ý những địa điểm Du lịch Rạch Giá mà các thành viên trong gia đình không thể bỏ qua.

Cổng Tam Quan

Ngay khi đến với bảng giá Rạch, bạn có thể nhìn thấy cổng Tam Quan, đây được coi là biểu tượng của bảng giá thành phố Rạch. Bạn sẽ ấn tượng ngay với tòa nhà được thiết kế theo phong cách cổ kính của Việt Nam, bao gồm những ô cửa hình vòm cung, xây dựng kiên cố. Gần nửa thế kỷ qua, Cổng Tam Quan là niềm tự hào của Kiên Giang, luôn dang rộng chào đón du khách thập phương.

>> Nhanh tay mua vé máy bay đi Rạch Giá tham quan du lịch

Chùa Tam Bảo

Chùa Tam Bảo là một ngôi chùa cổ có từ thế kỷ 18, tọa lạc tại đường Sư Thiện Ân, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch. Là nơi gắn bó mật thiết với cuộc đời xuất gia của Hòa thượng Thích Trí Thiện và cũng là chi nhánh, tòa soạn của Tạp chí Tiến hóa trong những tờ báo tiên phong của phong trào mạng Việt Nam.

Chùa do bà Dương Thị Cận, tục gọi là Bà Hoàng, lập vào đầu thế kỷ 19 để làm nơi thờ tự. Ban đầu, chùa có kết cấu rất đơn giản, vật liệu thô sơ bao gồm vẫn là tre, nứa. Đây là nơi trú ngụ của Nguyễn Ánh trong thời gian trốn Tây Sơn. Vì vậy, sau khi lên ngôi vua đã ban cho Biển Sắc Tự vào chùa. Năm 1917, Hòa thượng Thích Trí Thiện cho trùng tu và xây dựng lại ngôi chùa bằng gạch ngói. Theo đó, đến nay đã và qua nhiều lần trùng tu, mở rộng nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm. Nếu đến Rạch Giá, nếu đến Rạch Giá, bạn có thể đến đây để cảm nhận sự yên bình.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Trong hành trình Du lịch Kiên Giang qua Rạch Gầm, đền thờ Nguyễn Trung Trực luôn là điểm dừng chân của du khách khi đến tham quan, chiêm ngưỡng vị anh hùng dân tộc trong công cuộc đấu tranh giữ nước. Đền thờ Bí thư Dương chỉ khoảng 100 m, tọa lạc trên đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Là ngôi đền lớn nhất trong số 9 đền thờ Nguyễn Trung Trực trên địa bàn tỉnh. Ngôi chùa nằm đối diện với dòng sông hiền hòa, ngay sát cửa biển, rợp bóng cây bồ đề. Trong chính điện đặt nhiều bài vị thờ các vị nguyên soái, hội đồng của hàng trăm vị cựu thần, hiền triết, đồng bào nghĩa quân, các anh hùng liệt sĩ. Chùa có phòng thuốc nam lâu đời để chữa bệnh miễn phí cho người bệnh, gia đình nghèo. Đến đây, gia đình như được quay lại chiến tích xưa, nghe câu chuyện về thời Nguyễn Trung Trực cầm quân chống Pháp.

Hàng năm vào các ngày 26, 27, 28 tháng 8 âm lịch, Rạch giá có lễ tế quốc công Nguyễn Trung Trực. Đây là bữa tiệc lớn số 1 tỉnh Kiên Giang cả về quy mô tổ chức và số lượng người tham gia, trở thành một nét văn hóa truyền thống quan trọng của địa phương.

Đền Quan Đế

Chùa Quan Đế tọa lạc trên đường Hùng Vương, thành phố Rạch, tỉnh Kiên Giang. Trước đó, khu vực phổ biến xung quanh chùa là một khu đất hoang. Vào giữa thế kỷ 19, một số cư dân đã chọn xây dựng một ngôi đền thờ Quan Đế gọi là Đền Vĩnh Lạc (theo địa danh của vùng). Ngày 29 tháng 11 năm 1852, vua Tự Đức sắc phong chùa thờ Quan Thánh Đế Quân (Quan Vân Trường) và đặt tên là chùa Quan Đế sau đó cho đến nay. Chùa đã được công nhận là di tích văn hóa truyền thống vùng sông nước với kiến ​​trúc đậm nét của muôn loài hoa. Đến nay, không gian của đền vẫn được bảo tồn nguyên vẹn như xưa, đình thờ các tượng Quan Công, Châu Xương, Quan Bình và toàn bộ tượng ngựa Xích Thố độc đáo bằng kích thước người thật.

Đền Quan Đế

Chùa Phật lớn

Chùa Phật Tích tọa lạc tại 151 Quang Trung, TP. Rạch Giá là một trong những ngôi chùa của người Khmer được xây dựng, tu bổ và phát triển khá sớm vào khoảng năm 1504 – thế kỷ 16 trên vùng đất Kiên Giang. Chùa đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng di tích nghệ thuật cấp quốc gia ngày 28/12/2001.

Toàn bộ kiến ​​trúc Khmer cổ trong chùa được thể hiện rõ nét qua các mảng trang trí hoa văn, phù điêu, tượng Phật đều được sơn son thếp vàng: tượng Ma Ha Prum bốn mặt, tượng thần Ma. Ha. Krut, tượng nữ thần, rồng hổ, tượng thần thú, tượng khỉ …. Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ Phật, nơi tu hành của các nhà sư mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa của người Khmer.

Chùa Phật béo

Đền Lăng Cát

Chùa Láng Cát tọa lạc tại số 325 đường Ngô Quyền, thành phố Rạch, tỉnh Kiên Giang. Ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông (Khmer), từ lâu đã được cư dân địa phương và du khách thập phương biết đến như một điểm dừng chân tâm linh và thu hút du khách.

Ngôi đền này được thành lập vào năm 1412 và có tên là Angkor Chum vì nó được điều hành bởi sư trụ trì của Campuchia. Tiếp theo, đền được đổi tên thành Làng Cát. Người dân địa phương cũng vậy, sở dĩ chùa có tên như vậy là do được xây dựng trên một vùng đất cát cao, nằm ở hướng Đông Nam của thị trấn Rạch.

Đền Lăng Cát

Ngôi chùa đã được công nhận là di tích lịch sử văn hóa giang sơn mang hơi thở làm nên tre của người Khmer cổ nên ngôi chùa này được trang hoàng rất lộng lẫy với màu vàng đặc trưng. Khi đến thăm ngôi đền, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một ngôi đền ở Campuchia như Angkor Wat với phong cách xây dựng và trang trí khá giống nhau.

Nhà Bảo tàng Kiên Giang

Kho Lưu trữ Bảo tàng Kiên Giang, vốn là dinh thự của một địa chủ phong kiến ​​lâu đời, được trưng bày tại 27 Nguyễn Văn Trỗi, TP.Rạch, tỉnh Kiên Giang, sẽ là một công trình có phong cách thiết kế đẹp. và cổ kính nhất ở địa phương còn lưu giữ được đến thời điểm này. Ngôi nhà thường được người dân địa phương gọi là nhà Béo, do ông Trần Nhuệ, một địa chủ giàu có trong vùng xây dựng. Sau này, ông Trần Quang Chiểu (con thứ hai của cha ông Trần Nhuệ) được thừa kế ngôi nhà nên ngôi nhà còn được gọi là nhà của cha ông Chiểu.

Nhà Bảo tàng Kiên Giang

Với phong cách xây dựng kiểu Pháp vừa hiện đại vừa cổ kính trong căn phòng cổ kính của Nam Bộ, Bảo tàng Kiên Giang là nơi lưu giữ những nét văn hóa, lịch sử lẫy lừng của vùng đất và những thành viên nhỏ bé Kiên Giang. qua các hiện vật Quý đang được canh giữ.

Nhà thờ Rạch Giá

Rạch đất thánh, bảng giá hiển thị tại 25 Nguyễn Trường Tộ, TP.Rạch báo giá hay còn gọi là nhà thờ Chánh Hòa, Rạch báo giá. đó là một công trình xây dựng, bản vẽ xây dựng của thời Pháp thuộc mang đậm chất quý tộc phương tây. Nhà thờ được xây bằng gạch đỏ, có hoa văn màu trắng uốn lượn phía trên mái rất tỉ mỉ, tạo cảm giác nguy nga tráng lệ khi bước chân vào nơi đây. Công viên xanh mát rợp bóng cây keo, thánh thất là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân nơi đây. Mỗi buổi chiều khi tiếng chuông thánh địa vang lên cũng là lúc mọi người khép lại quá trình một ngày làm việc vất vả để trở về với tuổi thơ của chúng ta.Cung thánh cũng là nơi để mọi người vui chơi, chiêm ngưỡng những hang động nhân tạo bắt mắt vào dịp Giáng sinh hàng năm.

Bảng giá đất thánh Rạch

Khu đô thị Phú Cường

Rạch Giá vẫn còn tồn tại điểm du lịch hiện đại không thể không kể đến là khu đô thị lấn biển đầu tiên của nước ta. Khu đô thị Phú Cường có diện tích 166ha, trải dài 3km dọc theo bãi Rạch. Nếu tính cả cơ hội được đặt chân đến đó, khu đô thị Phú Cường, hẳn ai cũng ngỡ ngàng trước một đô thị lấn biển rộng lớn, văn minh, được ví như thành phố biểu tượng của dòng sông Cửu Long. Khuôn viên rộng lớn của Khu đô thị có các biệt thự, nhà phố, shophouse được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc phương Tây. Điều đó biến khu đô thị thành một địa điểm check in đẹp mà chúng ta nên ghé thăm.

Du Thuyền Coffee – Phú Cường

Khu dã ngoại công viên văn hóa an hòa

Công viên văn hóa An Hòa sẽ là lá phổi xanh của Rạch với tổng diện tích 52ha. nằm ngay chân cầu Rạch Sỏi, cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Nam. Khu dã ngoại công viên có phong cách thiết kế hợp lý với thiên nhiên với hồ nước rộng phủ nhiều cây xanh nên không gian rất thoáng mát và có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị.

Chúng ta có thể đến Rạch Giá bất cứ lúc nào bằng nhiều phương tiện như: xe khách, xe máy, ô tô hay xe máy. Nếu đi xe khách từ TP.HCM, bạn đến bến xe Miền Tây rồi bắt xe đi Rạch với thời gian di chuyển khoảng 5 – 6 tiếng.

Thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang là điểm trung chuyển dịch vụ thương mại, du lịch & là cảng nối đất liền với các đảo trên vùng biển Tây Nam. Đổi mới và phát triển là thế, nhưng cái hay của Rạch trích là vẫn giữ được vẻ đẹp thanh xuân bình dị mà không phải thành phố biển nào cũng giành được.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi