Để có một chuyến bay tốt đẹp đến sân bay Will Rogers World Airport – Oklahoma City (OKC)

04/08/2021 Tuấn Phát

Để có một chuyến bay suôn sẻ và dừng chân tại Sân bay Thế giới Will Rogers ở Thành phố Oklahoma, bạn cần có thông tin chi tiết về sân bay này. Vị trí, giao thông, hệ thống dịch vụ thuận tiện… Đừng lo hôm nay Vietnambooking sẽ giúp bạn tìm ra những thông tin quan trọng nhất!

Thành phố Oklahoma là một sân bay khá lớn ở Mỹ

1. Will Rogers World Airport – Oklahoma City Airport Terminals 

Sân bay nằm cách thành phố Oklahoma khoảng 8km về phía Tây Nam. Sân bay thành phố Oklahoma có bốn đường băng và một nhà ga hành khách duy nhất với 17 cổng trải dài hai hành lang lớn (Phòng chờ Trung tâm và Phòng chờ phía Tây). Sân bay phục vụ hơn 90 chuyến bay hàng ngày đến nhiều điểm đến khác nhau trên thế giới. 

Sân bay Will Rogers World có một nhà ga ba tầng duy nhất với 17 cổng khởi hành dọc theo Hành lang Tây (Cổng 1–12) và Phòng chờ Trung tâm (Cổng 14–24). Các cổng ở phía Nam sử dụng số chẵn trong khi các cổng ở phía Bắc sử dụng số lẻ. Tầng 1 là tầng lấy hành lý cho hành khách đến với 9 băng chuyền hành lý. Tầng 3 là nơi đặt văn phòng của các hãng hàng không và nhân viên sân bay.

– Máy ATM: Các máy rút tiền tự động được đặt tại sân bay Will Rogers trên tầng hai ở lối vào phía Đông gần quầy vé United Airlines và ở lối vào phía Tây đối diện quầy vé Northwest Airlines.

– Nhà hàng, quán bar, quán cà phê và cửa hàng lưu niệm nằm trên tầng 2 của sân bay.

2. Các hãng hàng không đến / từ Sân bay  Thế giới Will Rogers

Hiện tại Southwest Airlines chiếm thị phần lớn nhất tại sân bay này. Các sân bay chính hoạt động tại đây là Alaska Airlines, Allegiant Air, American Airlines, Delta Air Lines và  United Airlines … Hành khách có thể bay thẳng giữa thành phố Oklahoma và khoảng 25 địa điểm trên khắp nước Mỹ.

Từ Việt Nam, hiện có 2 thành phố có đường bay đến đây là Hà Nội và Sài Gòn.

Khởi hành từ Hà Nội mỗi ngày có hơn 60 chuyến bay đến sân bay Will Rogers World. Vui lòng tham khảo giá vé máy bay của các hãng hàng không Delta Air Lines; Hãng hàng không Mỹ; Hãng hàng không Nhật Bản; United Airlines… Giá vé của các hãng này dao động từ 761 USD trở lên. Và hiện tại, chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng đến Oklahoma City nên việc đi qua 1 hoặc 2 trạm trung chuyển là bắt buộc.

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn thì giá vé máy bay đi Oklahoma City cũng khoảng 756 USD trở lên. Mời bạn tham khảo giá vé của một số hãng hàng không như United Airlines; Các hãng hàng không châu thổ; Hãng hàng không Mỹ; Japan Airlines… Bạn cũng sẽ phải quá cảnh ở 2 đến 3 điểm dừng.

Ở cả 2 hành trình, bạn có thể tham khảo giá vé của Vietnam Airlines. Hãng hàng không quốc gia này thường xuyên có các chương trình khuyến mãi vé quốc tế với giá cực tốt.

Lưu ý : Giá vé máy bay đi Oklahoma City mà Vietnambooking cập nhật trong bài chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách muốn biết chính xác giá vé đi Oklahoma City tại thời điểm bay, vui lòng liên hệ hotline 19004798 của Vietnambooking để được hỗ trợ.

Dù bay đến Oklahoma City hay bất cứ đâu ở nước ngoài,  Vietnambooking  khuyên bạn nên đặt vé trước từ 2 đến 3 tháng để có giá tốt nhất.

3. Cách di chuyển từ Sân bay Thế giới Will Rogers đến Thành phố Oklahoma

Đi vào thành phố không khó với các phương tiện giao thông như taxi, xe buýt …

Khoảng cách 8km từ sân bay về thành phố không quá xa nên việc di chuyển vào thành phố là vô cùng dễ dàng. Sân bay được phục vụ bởi taxi, xe buýt và dịch vụ đưa đón, cũng như một số công ty cho thuê xe hơi, vì vậy bạn có thể thoải mái lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

– Taxi: Bạn có thể dễ dàng bắt taxi tại Trung tâm Giao thông Vận tải, ngay gần khu vực lấy hành lý. Giá từ $ 24- $ 26. Các công ty taxi phục vụ tại Sân bay Thế giới Will Rogers bao gồm: A-1 Taxi Service, Yellow Cab và Thunder Cab. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn xe đưa đón trong khu vực này.

– Xe buýt: Tuyến Xe buýt Metro Transit có 11 xe buýt dịch vụ sân bay chạy từ thứ Hai đến thứ Bảy. Xe buýt khởi hành từ Trung tâm Vận tải gần khu vực lấy hành lý. Vé vào khoảng $ 1,50. Mỗi chuyến xe cách nhau khoảng 90 phút. Thời gian chạy từ 5h50 đến 7h45 các ngày trong tuần và 6h20 đến 18h45 các ngày thứ 7. Ngoài ra còn có một số xe buýt khác khởi hành từ sân bay Will Rogers World, nhưng chúng chủ yếu dành cho quân nhân.

4. Những lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Will Rogers World

– Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nhập cảnh với visa Mỹ

Giấy tờ nhập cảnh là thứ đầu tiên bạn phải chuẩn bị vì nó đóng vai trò quyết định nhất đến việc bạn có được phép nhập cảnh vào một quốc gia hay không. Những giấy tờ quan trọng để nhập cảnh vào Mỹ bạn cần làm thủ tục tại sân bay bao gồm:

+ Hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng và visa / (visa Hoa Kỳ): Visa được coi là giấy thông hành để nhập cảnh vào nước khác. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có thị thực Hoa Kỳ, nhân viên của Bộ An ninh Nội địa, Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ vẫn có quyền từ chối nhập cảnh của bạn và quyết định bạn được phép lưu trú trong nước bao lâu. đất nước này.

+ Vé máy bay

+ Tờ khai nhập cảnh (thẻ I-94): tờ khai này sẽ được đưa cho bạn tại sân bay hoặc các tiếp viên trên máy bay trước khi hạ cánh. Thẻ này sẽ có 2 phần: 1 phần được dán vào hộ chiếu của bạn và 1 phần được Cục quản lý xuất nhập cảnh giữ lại sau khi đóng dấu cho phép bạn nhập cảnh vào Mỹ.

+ Hóa đơn xác nhận đã thanh toán phí SEVIS

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị các giấy tờ để chứng minh rằng bạn đã được cấp visa Mỹ trong trường hợp bạn được yêu cầu cung cấp thêm.

Nếu mang theo tiền hoặc tương đương tiền (séc, ngoại tệ, …) có giá trị trên 10.000 USD thì phải làm thủ tục khai báo (điền mẫu 105) tại Hải quan sân bay.

6. Các cơ sở khách sạn gần Sân bay Quốc tế  Thế giới Will Rogers

Nếu muốn dễ dàng di chuyển đến sân bay, bạn nên đặt phòng ở khách sạn gần sân bay. Bạn có thể để ý và tham khảo một số khách sạn như Quality Inn Oklahoma City Airport cách sân bay 0.8 km; Knights Inn Airport East cách sân bay 2,9 km; Wingate by Wyndham Oklahoma City Airport cách sân bay 4.7km…

Tùy theo túi tiền mà chọn khách sạn phù hợp

Nếu không muốn nhắc đến những khách sạn bình dân, bạn có thể kể đến một số khách sạn như Howard Johnson Express Oklahoma City – địa chỉ: 400 South Meridian Avenue, Oklahoma City; Country Inn & Suites By Carlson Oklahoma City – địa chỉ: 3141 Northwest Expressway, Oklahoma City, OK 73112. Best Western Plus Broadway Inn and Suites – địa chỉ: 6101 North Santa Fe Avenue, Oklahoma City…

Hi vọng những thông tin Vietnambooking cung cấp sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi. Đừng quên nếu có nhu cầu  mua vé máy bay  đi Oklahoma City, hãy liên hệ với Vietnambooking để đặt vé.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi