Du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch tuyệt vời vào mùa hè

15/11/2021 Tuấn Phát

Bãi biển Cửa Lò, trải dài hơn 10km bờ biển với cửa Lò ở phía bắc và cửa Hội ở phía nam là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc Việt Nam với cát trắng và nước trong xanh. . Đến với Tour du lịch Cửa Lò , bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp như tranh vẽ của thiên nhiên và sự nguyên sơ của bãi biển.

Được Tổ chức Du lịch Thế giới công nhận là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, cái tên Cửa Lò bắt nguồn từ: chữ “Cửa” (cửa sông) do sông Lam đổ ra biển tạo thành bãi cạn và từ “Lò”. ”(Nhô ra) là vì phía sau đảo Lan Châu, một dải dài đâm vào góc đông bắc của vịnh. Nếu bạn đi du lịch Cửa Lò vào mùa hè, gió từ hướng Tây hòa với dòng hải lưu mang đến hai mùa trong một ngày. Các bãi biển trở nên chật cứng khách du lịch trong mùa hè cao điểm.

>> Đặt mua vé máy bay đi Vinh từ TPHCM giá rẻ nhất vào tháng 11 chỉ từ 1.059.502 ₫

Tour du lịch Cửa Lò là địa điểm du lịch tuyệt vời trong mùa hè

Du lịch Cửa Lò – Cảnh đẹp như tranh vẽ

Chỉ cách thành phố Vinh 18km, ngã ba biên giới sầm uất với Lào, Cửa Lò, khu du lịch ven biển mới nổi ở miền Trung tỉnh Nghệ An, đang thu hút khách du lịch nội địa từ cả hai miền Nam Bắc. Trải dài hơn 10km, biển Cửa Lò nổi tiếng với bãi cát mịn và lấp lánh, nước biển mặn mòi. Ngày càng có nhiều du khách đi Tour du lịch Cửa Lò đến với bãi biển xinh đẹp với những hàng phi lao và hàng dừa. Nước biển Cửa Lò trong sạch, không nhiễm mặn. Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Cách bãi biển không xa, Hòn Ngư, còn được người dân địa phương gọi là Đảo Song Ngư, có cảnh quan thiên nhiên, nguyên sơ rất hấp dẫn du khách Việt Nam.

Đảo Song Ngư thuộc khu du lịch Cửa Lò với vẻ đẹp hoang sơ huyền bí

Khu du lịch Cửa Lò còn được biết đến với hòn đảo xinh đẹp là Lan Châu, phía bắc Cửa Lò và phía đông nam Song Ngư. Hai hòn đảo này bảo vệ bãi biển Cửa Lò trước những cơn bão lớn và gió mạnh từ biển Đông. Cách bãi biển 20km, cụm đảo Quỳnh Nhai được tạo thành từ nhiều hòn đảo nhỏ đẹp như tranh vẽ. Các nhà khai thác thuyền ven biển phục vụ các chuyến đi đến cả hai hòn đảo, cả hai đều mất khoảng 10 phút một chiều.

Khám phá các danh lam thắng cảnh tại khu du lịch Cửa Lò

Đến Cửa Lò, bạn có thể đi tàu hỏa hoặc ô tô. Bạn có thể đi du thuyền trên sông Lam để đến với Giang Đình và thăm quê hương của đại thi hào Nguyễn Du. Khi du lịch Cửa Lò , bạn còn được ngắm cảnh núi Hồng Lĩnh, viếng lăng vua Mai Hắc Đế và làng Kim Liên – quê ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi đến Cửa Đá, bạn có thể tham quan các đảo bằng thuyền, leo núi, lặn biển và thăm các di tích lịch sử như đền thờ Cương Quốc Công Nguyễn Xí ở xã Nghi Hợp, chùa Trung Kiên (hay còn gọi là đền Cửa Đá). Chùa Phổ Nghiêm) xã Nghi Thiết. Từ Cửa Lò, bạn có thể đi khoảng 2km về phía Tây để đến các di tích lịch sử, văn hóa với phong cách kiến ​​trúc đặc biệt.Những con người đó gồm có đền thờ Nguyễn Xí – vị tướng tài của vua Lê Lợi, đền thờ Nguyễn Sư Hồi, chùa Đạo Ngư.

Tour du lịch Cửa Lò viếng lăng vua Mai Hắc Đế

Về thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Du lịch Cửa Lò– Tourist spots tiềm năng phát triển

Được thành lập từ năm 1994, điểm du lịch Cửa Lò đã phát triển nhanh chóng để đón du khách. Thị trấn hiện có cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông hiện đại, cùng với nhiều khu vui chơi giải trí và du lịch, khách sạn. Cửa Lò luôn có lễ hội vào ngày 1/5 để đón những du khách đầu tiên về tắm biển nghỉ hè. Tại lễ hội, du khách được tham gia các trò chơi, giải đấu truyền thống.

Ngoài ra, bốn dự án du lịch quy mô lớn đang được triển khai: Khu liên hợp du lịch, thương mại và thể thao; làng văn hóa dân tộc và công viên thiếu nhi đều đang trong giai đoạn quy hoạch; và chợ đêm ở làng Nghi Hương, Cửa Lò, sắp được thành lập.

Cửa Lò đánh dấu sinh nhật lần thứ 10 vào tháng 8 năm 2008, tỉnh Nghệ An khánh thành sự kiện du lịch lớn nhất từ ​​trước đến nay của thị xã với mục đích biến Cửa Lò trở thành trung tâm du lịch biển cổ điển. của miền trung. Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, điểm du lịch Cửa Lò đang nỗ lực trở thành trung tâm kết nối các tour du lịch, di tích lịch sử văn hóa của tỉnh Nghệ An với các tỉnh lân cận như Hà Nội, Hà Nội. Tịnh, Thanh Hóa, Quảng Bình. Thị xã đã thành lập trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm du lịch, trung tâm tư vấn du lịch để du khách có thể đến các danh lam, thắng cảnh ở Nghệ An một cách nhanh nhất.

Các dự án đã và đang phát triển tại khu du lịch Cửa Lò

Về an ninh, an toàn cho du khách, Cửa Lò đã xây dựng hệ thống cảnh báo cho khách và trung tâm cứu hộ, bao gồm các vận hành viên hiện xuất sắc. Tàu cao tốc luôn sẵn sàng phục vụ khách. Quý khách sẽ được trải nghiệm một Tour du lịch Cửa Lò tuyệt vời !!!

Với những nỗ lực như vậy, Cửa Lò có thể đáp ứng được nhu cầu của một lượng lớn khách du lịch trong mùa hè sắp tới và mang đến những ngày nghỉ ngơi thoải mái cho du khách tại Việt Nam.

Cửa Lò đã trở thành điểm du lịch hè nóng nực, kết hợp các hoạt động vui chơi trên biển với khám phá hệ sinh thái ven biển. Chắc chắn, Tour Cửa Lò – Nghệ An là điểm đến lý tưởng của bạn trong mùa hè này !!!

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi