Du Lịch Mỹ Và Những Điều Không Nên Làm

04/08/2021 Tuấn Phát

Những người nhập cảnh vào Mỹ, kể cả công dân Mỹ trở về nước, nên cẩn thận khi mang theo hàng hóa và tiền bạc, nếu không sẽ bị phạt, tịch thu, thậm chí bị giam giữ. Đó là thông điệp của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) tại Sân bay Quốc tế Los Angeles gửi đến du khách. Hơn 10.000 đô la phải được khai báo Theo CBP, bất kỳ ai nhập cảnh hoặc rời Hoa Kỳ mang theo tiền, hoặc bất cứ thứ gì có thể được coi là …

Những người nhập cảnh vào Mỹ, kể cả công dân Mỹ trở về nước, nên cẩn thận khi mang theo hàng hóa và tiền bạc, nếu không sẽ bị phạt, tịch thu, thậm chí bị giam giữ. Đó là thông điệp của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP) tại Sân bay Quốc tế Los Angeles gửi đến du khách.

Hơn 10.000 USD phải được khai báo

Theo CBP, bất kỳ ai nhập cảnh hoặc rời Hoa Kỳ mang theo tiền, hoặc bất cứ thứ gì có thể được coi là tiền, chẳng hạn như séc, “lệnh chuyển tiền”, ngoại tệ, tiền lì xì trong túi giấy đỏ .. ., tương đương hơn 10.000 USD, phải được khai báo tại trạm hải quan sân bay. Nếu bạn mang theo số tiền trên 10.000 đô la mà không báo cáo và bị bắt, số tiền đó sẽ bị tịch thu và bạn có thể bị bắt.Tuy nhiên, nếu bạn khai báo thì chắc chắn bạn sẽ không bị tịch thu.

Khi tuyên bố mang theo hơn 10.000 đô la, du khách sẽ cần hoàn thành Mẫu 105, có tiêu đề “Báo cáo về việc vận chuyển tiền tệ hoặc công cụ tiền tệ quốc tế,” do nhân viên hải quan cung cấp.

“Sau khi hoàn thành Mẫu 105, bạn có thể đi với số tiền này. Chúng tôi không giữ gì cả. Nhiều người không hiểu, sợ bị tịch thu nên không chịu khai báo. Chúng tôi từng chứng kiến ​​khách du lịch mang 200.000 USD sang Mỹ để đánh bạc”. Họ cũng phải khai báo theo quy định của pháp luật và vẫn được giữ số tiền này ”.

Một số thực phẩm bị cấm

Một số loại thực phẩm ăn liền có chứa thịt và trái cây hoàn toàn không được mang vào Hoa Kỳ theo bất kỳ hình thức nào. “Tốt nhất bạn chỉ nên khai báo. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể ‘né tránh’ hải quan. Nếu vi phạm,Hải quan Hoa Kỳ cấm mang vào tất cả các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt (heo, bò, gà… thậm chí đóng hộp) và tất cả các loại thực phẩm tươi sống như rau, củ, quả… hay hạt cũng bị cấm. cấm. Bưởi, táo, rau sam, thịt nai, thịt khô, lạp xưởng … cũng không nằm trong danh mục cấm.Theo quy định của USDA, tất cả các loại trái cây, rau, hạt và đất đều bị cấm mang vào Hoa Kỳ vì có khả năng nhiễm một số vi khuẩn gây lo ngại về sức khỏe cộng đồng.

Mang trái cây và rau quả vào Mỹ hoàn toàn bị cấm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ, nếu một khách du lịch mua một quả táo ở sân bay nước ngoài trước khi lên máy bay vào Hoa Kỳ và không ăn nó.CBP có tịch thu táo hay không phụ thuộc vào nơi bạn mua và nơi bạn đi sau đó. Điều này rất quan trọng vì trái cây tươi và rau quả có thể mang sâu bệnh vào Hoa Kỳ.

Thuốc cũng bị kiểm tra, có thể bị tịch thu.

Thuốc đã xay nhuyễn không được mang vào Hoa Kỳ, trừ những trường hợp đặc biệt, ví dụ như đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Đó là quy định của Bộ Y tế. CBP sẽ tịch thu tất cả các loại thuốc bị cấm. Nếu bị phát hiện vi phạm, du khách có thể bị phạt tiền và bỏ tù.
Trong trường hợp dùng thuốc đặc biệt, phải có sự bảo đảm của bác sĩ nhưng chỉ được dùng trong thời gian một năm.Thuốc nam không bị cấm, nếu không có chất làm thay đổi bên trong cơ thể người dùng. Ngoài ra, các loại thuốc không có nhãn, hoặc có màu sắc không được FDA quản lý cũng bị cấm.

Tuyệt đối không mang chất lỏng, vật sắc nhọn

Bạn nên tránh mang kem đánh răng, son môi dạng lỏng, bấm móng tay… vì hải quan Mỹ không cho phép mang chất lỏng và vật nhọn bằng kim loại lên máy bay. Các loại kéo nhỏ, dao gọt hoa quả, dũa móng tay, chất lỏng như kem đánh răng, gel các loại, chai xịt nước hoa, mỹ phẩm dạng lỏng… đều bị cấm.

Lời khuyên dành cho bạn

Khi nhập cảnh vào Mỹ sẽ được phát tờ khai hải quan, bạn cần điền chính xác và trung thực những thứ mang theo trong hành lý.Nếu phát hiện mang theo thực phẩm bị cấm mà không khai báo, bạn có thể bị phạt, tịch thu, thậm chí bị giam giữ khá phiền phức.
Để tránh những rắc rối không đáng có trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, tốt nhất không nên mang những thứ nằm trong danh mục cấm của Hải quan. Bạn nên kiểm tra trang web của FDA để biết danh sách các mặt hàng bị cấm trước khi đi du lịch.

Các tuyến bay hệ thống đặt phòng trực www.Vietnambooking luôn cập nhật và cung cấp vé máy bay sang Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới. Hệ thống cho phép khách hàng so sánh giá vé máy bay của hơn 100 hãng hàng không và đặt vé máy bay đi Mỹ nhanh chóng thông qua hệ thống thanh toán tiện lợi với giá tốt nhất cùng đội ngũ nhân viên tư vấn, chăm sóc. Dịch vụ khách hàng 24/7.

Xem thêm:

>> Vé máy bay từ Tphcm đi Las Vegas chỉ từ 43.756.831 ₫

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi