Ful Medames Top 10 món ăn truyền thống Ai Cập

07/11/2022 Tuấn Phát

Ngoài các di tích cổ, Ai Cập còn nổi tiếng với các món ăn làm từ rau củ và gia vị. Không chỉ vậy, rau củ quả ở đây cũng rất tươi ngon nhờ được trồng trên vùng đất màu mỡ do phù sa sông Nile bồi đắp.

Rất nhiều người Ai Cập theo đạo Hồi, vì vậy giết lợn không phải là một phần của ẩm thực truyền thống. Người dân chủ yếu ăn thịt bò, giết cừu, hải sản và nội tạng động vật.

Sau đây, hãy cùng điểm qua 10 món ăn truyền thống ngon nhất ở Ai Cập:

1.Món Ful Medames

Ful medames là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Ai Cập, bao gồm đậu fava nấu với gia vị và dầu ô liu. Đậu khô thường được nấu qua đêm, dùng với trứng và bánh mì pita.

Những món ăn nổi bật ở đất nước có nền văn hóa bí ẩn nhất thế giới - Ảnh 3.

Thường thì món Ful medames được dùng vào bữa sáng, nhưng thực khách vẫn có thể dùng bữa bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn sẽ tìm thấy món ăn này tại các cửa hàng nhỏ hoặc trong các nhà hàng phục vụ ẩm thực địa phương và trung đông.

>> Nhanh tay mua vé máy bay đi Cairo tham quan Ai Cập

2. Ta’meya

Ta’meya còn được gọi là Falafel ở các nước Trung Đông. Đây là món ăn chay phổ biến ở Ai Cập với nguyên liệu chính là nhân đậu trộn với nhiều loại gia vị, sau đó nặn thành hình dạng của những chiếc bánh rán nhỏ và thịt cừu cho đến khi bánh giòn.

Món ăn này được bán trong các quán nhỏ của gia đình hoặc thậm chí được bán bởi những người bán hàng rong tại các điểm du lịch.

3.Mulukhiya

Mulukhiya là một món súp có thành phần chính là rau mùi thái nhỏ, sau đó hầm với tỏi, nước cốt chanh, thịt bò, thỏ hoặc gà đã giết mổ trong nhiều giờ, thường được ăn với cơm hoặc cơm trắng. bánh mì.

Ở một số khu vực gần biển, Mulukhiya sẽ bao gồm cá hoặc tôm làm nguyên liệu chính.

4. Fattah

Ở người Ai Cập, fattah thường được phục vụ riêng trong những dịp đặc biệt như lễ kỷ niệm và lễ hội tôn giáo. Món ăn này bao gồm các lớp bánh mì chiên và cơm, phủ giấm, sốt cà chua, bơ tỏi và thịt bò, thịt bê đã giết mổ hoặc thịt chiên.

5. Kushari

Kushari là một món ăn rất nổi tiếng ở Ai Cập, có mặt ở hầu hết các nhà hàng ở Cairo. Món ăn này bao gồm cơm, mì ống, đậu đen nấu chín cộng với nước sốt cà chua, dấm tỏi và ớt.

Điểm hấp dẫn nhất của kushari chính là sự hòa quyện hoàn hảo của các loại gia vị khiến thực khách ăn mãi không chán. Món ăn này cũng thích hợp cho những người ăn chay vì nguyên liệu đều là rau củ.

6. Hammam Mahshi

Những chú chim uyên ương sẽ được nhồi cơm bên trong, sau đó đem chiên giòn. Đây cũng là món ăn nổi tiếng nhất được người Ai Cập yêu thích. Bạn có thể tìm thấy món này ở lối vào chợ Khan El Khalili ở Cairo và tại các quán ăn cao cấp.

7. Hawashi

Hawawshi được biết đến như một món ăn chủ yếu của người Ai Cập, bao gồm thịt bò được chiên hoặc giết mổ nhuyễn, nhồi trong bánh mì và nướng cho đến khi giòn.

Công thức nấu ăn có thể khác nhau ở mỗi người. Một số đầu bếp thích ăn mặn có thể kết hợp với hành tây cắt nhỏ, ớt chuông, cà chua và gia vị, hoặc thêm ớt và hạt tiêu.

8. Bánh sandwich gan

Gan là một thành phần phổ biến trong nhiều món ăn của người Ai Cập. Bánh mì gan được bán trên đường phố và có thể được làm tại nhà.

Gan nấu với ớt, tỏi, hành, lạp xưởng được chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng phải luôn ăn kèm với dưa chua. nếu ở nhà, mọi người sẽ ăn với cơm trắng.

Gia vị chính là chìa khóa của món bánh mì gan ngon tuyệt, bao gồm chủ yếu là ớt, thìa là, quế, gừng, đinh hương và bạch đậu khấu.

9. Sayadeya10

Ở các thành phố ven biển như Suez, Portsaid và Alexandria, món ăn này thường được nấu hàng ngày. Thành phần chính của sayadeya bao gồm cá phi lê nấu với gạo, hành tây, gia vị và nước sốt cà chua, sau đó nướng trong nồi đất. Bạn sẽ có những miếng cá thơm mềm ăn kèm với hành phi và ớt.

10. Món Kunafa

Bánh kunafah còn có nhiều tên gọi khác như knafeh, kenafeh,… nhưng tựu chung lại chỉ có một loại bánh phô mai là ăn với siro đường. Kunafah cũng có liên quan đến nhiều loại bánh tương tự ở Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mọi người thường so sánh kunafah với bánh ngọt Đan Mạch, do cấu trúc bột hơi đặc trưng của nó và sử dụng nhiều pho mát trong quá trình này. Một số tiệm bánh Ai Cập đã thử biến tấu món ăn này với những nguyên liệu mới lạ như xoài, sô cô la và thậm chí cả bơ.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi