Khám phá hồ Crater ở Mỹ với cảnh quan tuyệt đẹp

17/08/2021 Tuấn Phát

Khung cảnh đẹp mê hồn và những câu chuyện thần thoại khiến hồ Crater ở Mỹ trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút du khách đến tham quan. 

Nhắc đến những hồ nước nổi tiếng nhất thế giới, hồ Crater ở Mỹ  là cái tên nổi bật nhất. Hồ nước này nằm trong công viên quốc gia Crater Lake ở Oregon, đây là công viên quốc gia thứ 6 được tổng thống Hoa Kỳ công nhận vào năm 1902. Đến với hồ Crater của Hoa Kỳ , du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn thiên đường, thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp với những hồ nước xanh màu ngọc bích, cây cối xanh tươi và những ngọn núi lửa hùng vĩ.

Khám phá hồ Crater ở Mỹ với cảnh quan tuyệt đẹp

Hồ Crater ở Mỹ là cảnh quan chính của Vườn quốc gia Crater Lake , nơi nổi tiếng với màu xanh đậm đặc biệt. Hồ có diện tích bề mặt 53,35 km², độ cao bề mặt 1.883 m và độ sâu tối đa lên đến 594 mét. Địa điểm du lịch này không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp mà những truyền thuyết của người da đỏ về hồ nước này cũng khiến nơi đây trở nên huyền bí và hấp dẫn du khách.

Hồ Crater là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Hoa Kỳ. Ảnh: @billofy

Thần thoại và huyền thoại 

Năm 1853, John Wesley Hillman, một nhà thám hiểm người Mỹ, được ghi nhận là người đầu tiên khám phá ra Hồ Crater. Tuy nhiên, những người thổ dân Klamath đã phát hiện ra hồ nước này cách đây 7.000 năm và đây cũng là thánh địa của họ. Các thổ dân tin rằng hồ này rất linh thiêng nên họ luôn muốn giữ bí mật về hồ vì họ tin rằng nếu bí mật của hồ bị lộ họ sẽ gặp tai họa hoặc chết.

Đây là một hồ thiêng gắn liền với những truyền thuyết. Ảnh: @wanderer_photoblog

Tương truyền , hồ Crater của Mỹ được hình thành từ trận chiến giữa Skell và Llao. Trận chiến này khiến núi lửa Mazama bị phá hủy và tạo ra một hồ nước.

Một truyền thuyết khác kể rằng, linh hồn của thần Llao khi xuống hồ đã tạo ra những cơn gió rất mạnh biến thành linh hồn và những con cá khổng lồ nhưng thực chất là ác quỷ. Chúng có thể lôi kéo bất cứ ai đứng gần mép hồ xuống đáy.

Truyền thuyết linh thiêng khiến nơi đây càng trở nên nổi tiếng. Ảnh: @sheetalkhadun

Cũng có truyền thuyết kể rằng, thần Llao đem lòng yêu sắc đẹp của con gái tộc trưởng thổ dân Klamath nhưng bị cự tuyệt nên đã trả thù và thề sẽ trả thù tộc người này. Kể từ đó tôi đã giết người Klamath một cách dã man. Vị tộc trưởng phải kêu cứu đến thần Skell, cuộc chiến giữa hai vị thần rất khốc liệt, họ ném những khối đá lửa từ núi Mazama xuống tạo nên những trận lở đất kinh hoàng và không gian bao trùm trong bóng tối khiến vạn vật khiếp sợ. Sau đó có hai bác sĩ tình nguyện hy sinh cho Llao nên Skell đã chiến thắng. Để mang lại hòa bình cho trái đất, thần Skell đã cho phép nước của hồ Crater ở Mỹ có màu xanh lam đặc biệt như ngày nay.

Hồ Crater là một điểm check in hấp dẫn. Ảnh: loreen_lolo

Bí ẩn khúc gỗ trôi thẳng đứng hàng trăm năm 

Bên cạnh những huyền thoại và truyền thuyết về hồ Crater, còn có một khúc gỗ bí ẩn trôi nổi trong hồ này suốt 120 năm nhưng không bao giờ mục nát hay rơi xuống mà luôn đứng thẳng. Khúc gỗ có đường kính 71m, dài 9m, phần thân nổi trên mặt nước 1,2m, theo định vị carbon, khúc gỗ ít nhất 450 năm tuổi. Khúc gỗ này được đặt tên là The Old Man of the Lake. Khúc gỗ đặc biệt này cũng là điểm nhấn thu hút du khách khi đến thăm hồ.

The Old Man of the Lake Log. Ảnh: WBUR

Có nhiều giả thuyết về khúc gỗ đặc biệt ở hồ này, có người cho rằng khúc gỗ như vậy là do nó trôi theo phương thẳng đứng. Cũng có giả thuyết cho rằng hồ ngập cây theo chiều thẳng đứng, phần dưới ngập nước nên nặng hơn phần trên và nhiều giả thuyết khác. Một điều đặc biệt là khúc gỗ đã có từ lâu đời nhưng không hề mục nát.

Nhật ký có thể tự di chuyển. Ảnh: Travel Heals.

Một điều bí ẩn nữa là khúc gỗ có khả năng tự di chuyển, người ta đã chứng minh rằng khúc gỗ có thể di chuyển 1km mỗi ngày ngay cả khi không có lực đẩy. Người ta tin rằng khúc gỗ có khả năng điều tiết thời tiết, nếu khúc gỗ buộc phải nằm yên, trời đẹp thì mưa bão. Khi nhật ký được phát hành, thời tiết sẽ ổn trở lại.

Vẻ đẹp tựa thiên đường xứng đáng với danh hiệu đệ nhất danh lam thắng cảnh của Hồ Miệng núi lửa 

Những câu chuyện thần thoại hay khúc gỗ trôi nổi hàng trăm năm ở hồ Crater ở Mỹ chỉ là “gia vị” khiến nơi đây trở nên đặc biệt và huyền bí. Lý do chính khiến du khách từ khắp nơi đến thăm hồ này là vì vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Màu xanh của nước hồ rất đặc biệt, trong xanh nhưng rất trong. Ngoài ra, cảnh quan xung quanh hồ cũng rất ấn tượng với các đỉnh núi lửa xung quanh bao gồm núi Mazama, núi Hillman và núi Llao. Những ngọn núi này là điểm đến hấp dẫn du khách tham gia phượt, leo núi ngắm cảnh.

Cảnh đẹp của hồ. Ảnh: @pickledgator

Xem thêm: Những bảo tàng nổi tiếng ở Mỹ là điểm check in hấp dẫn

Hồ Crater có hai hòn đảo chính là đảo Wizard (Đảo phù thủy) và đảo Phantom Ship (Con tàu ma) để du khách dừng chân và chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ lòng hồ.

Một điều đặc biệt nữa là Crater là hồ nước sạch nhất thế giới vì không có dòng chảy hay một vịnh / nhánh nào chảy vào hồ này. Lượng nước trong hồ bị mất đi do thấm vào miệng núi lửa hoặc do bốc hơi. . Vì vậy, nước ở đây luôn trong xanh, có màu xanh đen đặc biệt, tạo nên cảnh quan ấn tượng. Hồ Crater cũng là hồ sâu nhất ở Hoa Kỳ và sâu thứ chín trên thế giới.

Miệng núi lửa là hồ sâu thứ 9 trên thế giới. Ảnh: @kellyoutwest

Du lịch Mỹ và muốn khám phá hồ Crater, bạn có thể đến phía nam thị trấn Medford và đi khoảng 1,5 giờ theo quốc lộ 62 East để đến Cổng Tây. Nếu đi từ thị trấn thác Klamath, bạn đi theo hướng Bắc Quốc lộ 97 đến Quốc lộ 62 Tây để vào công viên.

Cắm trại ngắm cảnh bên hồ. Ảnh: @ericlinhart

Tham quan và ngắm cảnh tại hồ Crater ở Mỹ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn mà bạn khó lòng bỏ qua. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng và muốn đắm chìm trong khung cảnh này mãi không thôi. Đừng quên cập nhật tin tức du lịch Mỹ để có thêm nhiều chuyến du lịch hấp dẫn.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi