Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho những người lần đầu

09/01/2023 Tuấn Phát
  1. Vận chuyển

Nếu xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM chúng ta có thể bay thẳng đến Phú Quốc và yên tâm là các hãng hàng không đều có đường bay đến Phú Quốc. Ngoài ra, nếu xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển khác như ô tô, giá vé từ 150.000-190.000 đồng, Tàu hỏa từ 340.000 đồng một người. Và nếu vào mùa sao vui lòng đặt vé trước 1-2 tuần vì giá vé sẽ cao hơn và rất dễ cháy vé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho những người lần đầu

Di chuyển bằng máy bay để đến Phú Quốc.

Khi đến sân bay, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi đến thị trấn Dương Đông là trung tâm của đảo. Hãy chọn cho mình một phương tiện di chuyển như: thuê xe máy, xe đạp với giá dao động 120.000-150.000 đồng một ngày. Ngoài ra trên đảo còn bán vé tàu tham quan các đảo nhỏ.

Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn đều tập trung ở thị trấn Dương Đông, resort dọc đường Trần Hưng Đạo là nơi nghỉ dưỡng thích hợp nhất của thị trấn bởi vẻ đẹp của khu phố sát biển.

>> Tham khảo vé máy bay đi phú quốc vietnam airline chỉ từ 783,648 VND

  1. 5 món ngon nổi tiếng

Về ẩm thực, khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa đi biển của người dân địa phương, sẽ có rất nhiều hải sản tươi sống, với giá siêu rẻ.

Khi đi Du lịch phú quốc, bạn không nên bỏ lỡ những món ăn đặc trưng như: lẩu cá nhám (cá nhám giàu), nhum biển, gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, bún xào Kiến Xây, nấm tràm, bún riêu …

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho những người lần đầu

Gỏi cá trích là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Tìm hiểu về Đảo Ngọc

Nếu bạn có thể bắt đầu chuyến khám phá của mình, thì hãy ghé thăm những địa điểm gần đó. Làng chài cổ Hàm Ninh là sự lựa chọn để bắt đầu hành trình khám phá tuyệt vời tại đảo ngọc. Đây là nơi nổi tiếng với nghề đánh bắt hải sản, tôm, cá… Sau khi tìm hiểu, bạn có thể tìm mua hải sản tươi sống của ngư dân mới đánh bắt. Đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến Du lịch phú quốc.

  1. Tìm hiểu về Bãi Sao – Nhà tù Phú Quốc – Dinh Cậu (Nam đảo)

Bãi biển đẹp và đông đúc nhất khi Du lịch phú quốc Đó là bãi sao, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30 km. Ngoài vẻ đẹp thuần khiết, bãi sao còn có nhiều hoạt động thú vị cho bạn như lặn biển ngắm san hô, tắm biển, tắm nắng… Ngoài ra, còn có tour trọn gói gồm: câu cá – lặn biển – câu mực.

Một điểm tham quan thú vị là Nhà tù Phú Quốc, nơi chứa đựng một phần ký ức chiến tranh của đất nước. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tái hiện lại cảnh tù đày địa ngục trần gian của các anh hùng chiến đấu tại chiến trường Việt Nam.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho những người lần đầu

Bạn có thể lặn biển, ngắm san hô tại Bãi Sao, Phú Quốc.

  1. Khám phá Mũi Gành Dầu – Rừng Quốc gia Phú Quốc

Nơi có bãi biển hình cánh cung kéo dài khoảng 500m là Mũi Gành Dầu vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ.

Từ mũi Gành Dầu, bạn có thể ra bãi Ông Lang tắm biển và chế biến các món ăn với người dân trên đảo ngay tại chỗ.

Tiếp tục cuộc hành trình xuyên rừng khi Du lịch phú quốc với cảnh quan hoang sơ tuyệt vời. Bạn có thể chinh phục núi Chùa ở độ cao 565m nếu còn thời gian. Buổi tối, quý khách quay lại trung tâm, dạo chợ đêm và ăn uống tại các nhà hàng ven biển.

  1. Mua sắm và trở về nhà

Ghé thăm cơ sở nuôi cấy ngọc trai, trại nuôi ong, nhà máy sản xuất nước mắm để mua về làm quà trong ngày cuối cùng tại đây.

Đặc sản phú quốc

Một số đặc sản nổi tiếng khi đi Tour du lịch phú quốc Bạn có thể mua về làm quà như: ngọc trai Phú Quốc, nước mắm Phú Quốc, tiêu Phú Quốc, rượu sim Phú Quốc.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho những người lần đầu

Ngọc trai Phú Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch.

Ngoài ra, chợ đêm Dương Đông còn có nhiều gian hàng bán đồ ăn như hải sâm, mực, cá khô. Giá cả khác nhau tùy theo kích cỡ và mùa.

Không chỉ vậy, người dân nơi đây cũng rất hiền lành và chất phát, chính những người dân này đã góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn các di tích lịch sử trên quê hương chúng ta.

Chắc chắn bài viết sẽ giúp ích cho bạn Kinh nghiệm du lịch phú quốc, Nó sẽ hữu ích cho những bạn đang có ý định đi thăm lần đầu tiên Du lịch phú quốc. Đặt chuyến đi tiếp theo của bạn Tour du lịch phú quốc ngay và luôn, bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi