Kinh nghiệm khám phá philippines tự túc 2022

05/05/2022 Tuấn Phát

Philippines là đất nước có rất nhiều đảo nhất trên toàn cầu với 7. 107 hòn đảo lớn nhỏ. Các hòn đảo với bờ biển cát trắng đẹp tuyệt vời, dòng nước mát lành như pha lê, ruộng bậc thang tốt tươi, đồng thời là khu vực lặn biển , lướt sóng bài bản. Philippines biến thành khu vực mà mọi người đều phải đến thăm tối thiểu 1 lần trong đời.

Thông tin bên dưới san sẻ kinh nghiệm khám phá philippines tự túc cụ thể từ những địa điểm du lịch lôi cuốn nhất philippines tới cách săn vé máy bay mức giá rất mềm, đồ ăn.

Địa điểm du lịch Philippines

Palawan

Palawan có khả năng được coi là nơi tuyệt đẹp của philippines với đường ven biển dài 650km được vây bọc bởi dòng nước mát lành và những bờ biển cát trắng, đây chính là một nơi có hàng chục điểm lý thú để tìm hiểu.

Puerto princesa thành thị nhiều nhất palawan, để tới el nido thì hầu hết bạn cần di chuyển tới puerto princesa giá vé ít đắt đỏ hơn nhiều. ở đây còn có rất nhiều địa chỉ du lịch nức danh như con sông ngầm underground river, hành trình du lịch ngắm cá whale shark, dày đặc bờ biển đẹp cùng thác ẩn trong rừng.

El nido là khu vực hot nhất philippines, nơi có nhiều lagoon, bờ biển ẩn trong sâu trong núi đá vôi, bờ biển cát trắng, và những điểm ngắm san hô đẹp tuyệt vời. đã đến philippines thì vững chắc bạn cần tới el nido.

>> Tham khảo lịch bay đi Philippines giá rẻ cập nhật mới nhất

du lịch El Nido Palawan Philippines

Coron có 2 hồ nằm trong top đỉnh nhất toàn cầu, các lagoon bí mật, nơi có những rạn san hô tuyệt đẹp palawan và các chiến hạm đắm cuốn hút dòng người mê lặn bình khí.

du lịch Coron Philippines

Banaue

Có nhiều ruộng bậc thang rất đáng để sang thăm ở châu á tuy nhiên dường như ruộng bậc thang ở banaue là một trong nhiều nơi ấn tượng nhất. Banaue nằm trong danh mục di sản thế giới do unesco thừa nhận.

du lịch Banaue Philippines

Cebu

được xem là với những bờ biển cát trắng và khu vực lặn hoàn hảo, nơi có rất nhiều thác tuyệt đẹp philippines và những hòn đảo ít người biết tới. đến cebu bạn được trải nghiệm thác kawasan màu xanh da trời, bơi cùng cá hiếm whale shark và hàng ngàn cá mòi bao vây xung quanh …

du lịch Cebu Philippines

Boracay

Boracay mặc dù không tuyệt quá và nổi bật như cebu, coron, el nido tuy nhiên boracay dẫn dụ với các bờ biển đẹp đến ngỡ ngàng, dịch vụ lữ hành, resort cũng gia tăng nhất philippines. Chưa kể, đời sống về đêm tại đây rất sôi nổi nhiều party, hội hè bên ven biển. Boracay đồng thời là điểm rất mơ mộng để đi tuần trăng mật hay cầu hôn.

du Boracay Philippines

Bohol

Bohol là địa điểm có những quả đồi sô-cô-la nức danh, những bờ biển cát trắng đẹp tuyệt vời và bạn còn có thể ngắm cá lợn ngoài biển nữa.

du lịch Bohol Philippines

Manila

Là thủ đô philippines, bạn cần ghé để bước tiếp các điểm khác. Manila rất hỗn độn, kín người tuy nhiên với 1-2 ngày bạn nhiều khả năng du lịch rất đông điểm đẹp tựa vịnh manila bay , mua hàng ở asia mall, greenbelt , thăm khu phố cổ tây ban nha intramurous, và ngắm khu venice đi thuyền gondo ở the venice mckinley hill megaworld .

Phương tiện đi lại

Khám phá philippines thì hầu hết bạn buộc phải bay trong nước hoặc đi tàu, ngoài ra VietnamBooking kích thích di chuyển bằng đường hàng không hơn.

chuyến bay đến philippines

Từ Việt Nam đi Philippines

Từ Việt Nam đi Manila

Có các chuyến bay hằng ngày tử tp hcm đến manila ( phi trường toàn cầu ninoy aquino ) của airasia và cebu pacific. Các thương hiệu khác như jetstar và scoot có quá cảnh tại singapore. Vé chi phí rẻ thường khoảng 120$/2 chiều .

Từ Việt Nam đi Cebu

Thiếu hẳn chuyến bay trực tiếp đến cebu từ tphcm/thủ đô. Philippine airlines có các chuyến bay từ tp hcm đến cebu và quá cảnh tại manila. singapore airlines quá cảnh ở singapore. Cách rẻ nhất là bay thương hiệu cebupacific hoặc airasia đến manila trước và từ manila đặt một chuyến khác đến cebu hay bay scootair tới singapore rồi bay từ singapore đến thẳng cebu.

Từ Việt Nam đi Palawan

Palawan có 3 phi trường. puerto princesa, coron và el nido. Thiếu hẳn chuyến bay trực tiếp từ tp hcm đến bất cứ phi trường nào ở palawan. Bạn cần bay đến manila trước và từ đó bay đến puerto princesa hoặc coron. Các chuyến bay đến el nido thường rất mắc và chỉ do một công ty không vận phân phối. Nếu bạn muốn đến el nido, đầu tiên bạn bay đến puerto princesa và từ đó đi xe đến el nido.

Phương tiện đi lại ở Philippines

Bay nội địa

Cách sớm nhất và tiện lợi đặc biệt là đi lại bằng phi cơ và tất nhiên là cao hơn đối chiếu với đi phà.
Nhiều hãng hàng không lớn trong nước tại philippines là cebu pacific, philippine airlines pal express, skyjet, airasia.

Tàu thuyền và phà

Các hòn đảo của philippines được kết nối với nhau bởi một hệ thống không thôi các tầu thuyền và phà. ở nhiều nơi ( nổi bật là visayas ) , đây chính là giải pháp độc nhất để đi lại chung quanh. Hãy điều tra lịch tàu chạy và tránh các con tàu vượt quá sức chịu tải ( nổi bật trong khí hậu xấu )

Phương tiện đi lại ở mỗi thành phố

ở đa số các thị trấn và thành thị ở philippines, công cụ di chuyển được nhiều người biết đến là : xe tricyle ( xe ba bánh có motor ) , xích lô và xe jeepney. Xe tricycle chở được nhiều nhất 5 người và thường dùng trong cự ly ngắn. Xe jeepney thường nối gót những tuyến yên ổn và giá tiền tùy theo phạm vi di chuyển.

Thủ đô manila còn có tàu điện ngầm ( mrt ) di chuyển chung quanh thành thị. Hơn thế nữa bạn có khả năng dò thấy nhiều xe tắc-xi trong các thành thị lớn nhưng phải chọn xe có đồng hồ đo meter.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi