Lặn cùng cá mập tại Thủy cung Sea Life Melbourne

08/09/2021 Tuấn Phát

Melbourne là thành phố lớn thứ hai của xứ sở chuột túi và cũng là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách. Vậy  chơi gì ở Melbourne  để khám phá hết những điều thú vị của thành phố đáng sống này? Hãy cùng tìm câu trả lời qua top 7 trải nghiệm khó quên ở những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu Melbourne dưới đây nhé!

Top 7 trải nghiệm khó quên ở những điểm du lịch hàng đầu Melbourne

1. Lặn cùng cá mập tại Thủy cung Sea Life Melbourne

Điểm giải trí đầu tiên đứng đầu danh sách  những điều nên làm ở Melbourne  là Thủy cung Sea Life. Nằm bên bờ sông Yarra, Thủy cung Melbourne là nơi sinh sống của vô số loài sinh vật thuộc Nam Úc và Nam Cực. Đến đây bạn sẽ được khám phá hầu hết các loài thủy sinh ở các khu khác nhau như: cá nhiệt đới tại Rainforest Adventure, cá mập hổ cát có nguy cơ tuyệt chủng tại vườn nàng tiên cá. Hang động san hô, sân chơi chim cánh cụt hay bến cảng cá ngựa cũng là những địa điểm đáng ghé thăm.

Lặn cùng cá mập tại Thủy cung Melbourne. 

Theo  kinh nghiệm du lịch Melbourne  , một số hoạt động đặc biệt chỉ có tại Thủy cung Melbourne là lặn cùng cá mập, chơi đùa với chim cánh cụt hay tận hưởng thế giới đại dương qua ống kính 4D cực chất. Ngoài ra, ngắm rùa biển, thăm cá sấu nước mặt lớn nhất Nam Úc cũng là những trải nghiệm thú vị. 

Chim cánh cụt ở Thủy cung Melbourne. Ảnh: Pixabay
  • Địa chỉ: Góc phố King, đường Flinders, Melbourne VIC 3000, Úc
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Năm

2. Thưởng thức nghệ thuật tại khu phức hợp giải trí Federation Square

Du lịch Melbourne  luôn là một câu hỏi khó đối với những du khách đang có ý định khám phá thành phố đáng sống này. Tuy nhiên, có một địa điểm vui chơi sẽ không làm bạn thất vọng, đó chính là quảng trường Federation. Với diện tích 3,2 ha, quảng trường Federation là nơi hội tụ của nhiều điểm đến nghệ thuật như nhà hát Edge, phòng trưng bày Ian Potter Center… Đặc biệt, kiến ​​trúc độc đáo của tòa nhà cũng lý giải vì sao quảng trường càng thêm thu hút. 2 triệu lượt khách mỗi năm. 

Quảng trường Liên bang. Ảnh: Pixabay

Phần lớn bên ngoài của tòa nhà được làm hoàn toàn bằng đá sa thạch. Chính lối trang trí hình học kỳ ảo đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm check in tuyệt vời. Thưởng thức một buổi biểu diễn nghệ thuật, chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc và cổ vật từ thế kỷ 17 và 18 sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về sức hút của Quảng trường Liên bang.

  • Địa chỉ: Quảng trường Liên bang, Flinders St &, Russell St, Melbourne VIC 3000, Úc

3. Làm thủ tục tại ga xe lửa Flinders – biểu tượng hội họp của Melbourne

Không biết  những gì  để  chơi ở Melbourne  ? Bạn muốn tìm một địa điểm check-in độc đáo để kỷ niệm chuyến đi đáng nhớ của mình? Thì ga đường sắt Flinders Street là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Đây là một nhà ga xe lửa cổ nằm trong danh sách di sản thời Victoria và hiện đã trở thành biểu tượng của  thành phố Melbourne  . Điểm đặc biệt ở đây là những tòa nhà màu nâu vàng với kiến ​​trúc mái vòm và nhiều đồng hồ cổ đặc trưng.

Trạm Flinders. Ảnh: Wikipedia

Ngoài khung cảnh cổ kính, nơi đây còn tập trung rất nhiều nhà hàng, quán cà phê có view siêu đẹp để chào đón du khách. Một trong những thời điểm tuyệt vời để ghé thăm ga Flinders là khi màn đêm buông xuống. Lúc này, ngôi nhà trở nên mờ ảo và có được vẻ lung linh, cổ kính nhất.

Ga Flinders rực sáng trong lễ hội hóa trang đêm trắng. Ảnh: Flickr

Đặc biệt nếu may mắn được ghé thăm vào đúng dịp lễ hội nghệ thuật White Night – Đêm trắng vào cuối tháng 2 hàng năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một nét đẹp rất riêng của địa điểm vui chơi nổi tiếng này!

  • Địa chỉ: Flinders St, Melbourne VIC 3000, Australia

4. Hòa mình vào thiên nhiên tại vườn bách thảo lâu đời nhất Melbourne – Fitzroy Gardens

Nằm ở phía đông của Melbourne và có diện tích hơn 25 ha, Fitzroy Garden là một điểm đến khá mới cho những người yêu thiên nhiên và thích sự yên bình. Fitzroy sở hữu số lượng lớn các loại thực vật từ dương xỉ đến các loại cây lá kim, các loài hoa rực rỡ sắc màu. Nhẹ nhàng thả hồn mình trên con đường có nhiều cây xanh cao vút, du khách như lạc vào một thế giới thiên nhiên trong lành không chút ồn ào, xô bồ.

Khu vườn tự nhiên cũ của Fitzroy. Ảnh: Pixabay

Nếu đã đến Fitzroy Garden, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn cây cổ tích với những nét chạm khắc tinh xảo và nghệ thuật. Cũng là một đẹp  diễn ra tại  đây  thu hút Melbourne  là nhà thuyền trưởng James Cook. Hãy thử và bạn sẽ ngạc nhiên trước vô số bức ảnh thiên nhiên tuyệt vời mà bạn đã tự chụp!

Thuyền trưởng nấu ‘tiểu. 
  • Địa chỉ: Wellington Parade, East Melbourne VIC 3002, Australia
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày

5. Thư giãn ở Peninsula Hot Springs – Suối nước nóng. Bán đảo

Bạn đã quá mệt mỏi và kiệt sức khi phải tham quan vô số cảnh đẹp trong   chuyến du lịch Úc ? Bạn đang tìm kiếm một nơi thư giãn hoàn hảo để sạc lại pin để khám phá xứ sở chuột túi? Vậy có gì  chơi ở Melbourne  – bán đảo Hot Springs là địa điểm bạn phải ghi chú lại ngay. Hot Springs có hơn 20 suối khoáng nóng tự nhiên vô cùng an toàn và tốt cho sức khỏe.

Bán đảo Suối nước nóng và Thiên nhiên tại Bán đảo Suối nước nóng. Ảnh: ryehotel

Vừa giúp du khách thư giãn, vừa mang đến tầm nhìn tuyệt vời là hai ưu điểm lớn nhất khiến bán đảo Hot Springs hấp dẫn hàng triệu du khách. Sẽ thật tuyệt vời khi ngâm mình trong làn nước khoáng nóng và chiêm ngưỡng những tán cây cao vút và bầu trời xanh đổi màu dưới ánh hoàng hôn.

  • Địa chỉ: 140 Springs Ln, Fingal VIC 3939, Australia
  • Giờ mở cửa: 8:00 – 20:00 hàng ngày

6. Cháy túi ở chợ Queen Victoria

Melbourne có gì chơi? Ngoài giải trí, mua sắm cũng là một thế mạnh của Melbourne bởi nơi đây sở hữu khu chợ nổi tiếng thu hút hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm là chợ Queen Victoria. Tại sao Chợ Nữ hoàng Victoria lại hấp dẫn đến vậy? Đây là chợ trời lớn nhất ở Nam bán cầu và được bảo tồn từ thế kỷ 19. Bạn có thể tìm thấy tất cả các loại đặc sản của Melbourne tại khu chợ này từ trái cây, thịt, cá, rau tươi đến giày dép, quần áo, đồ lưu niệm, mỹ phẩm với giá cả phải chăng nhất.

Chợ Nữ hoàng Victoria. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm một địa điểm  vui chơi ở Melbourne  về đêm thì chợ Victoria cũng là một gợi ý hay. Vì vào các tối thứ 4 trong tháng hè, khu chợ nổi tiếng này sẽ tổ chức nhiều chương trình ẩm thực, giải trí, ca hát và nhảy múa đến tận đêm. Và nhớ đừng mang theo quá nhiều tiền vì bạn sẽ cháy túi khi liên tục muốn ôm trọn cả thế giới ăn vặt tại Victoria Market đấy!

  • Địa chỉ: Victoria Street Corner of Elizabeth Street, Victoria 3000 Australia

7. Ghé thăm bộ sưu tập các phòng tắm riêng tại Bãi biển Brighton

Khép lại chuyến du lịch  Melbourne  với điểm du lịch miễn phí hấp dẫn là bãi biển Brighton. Bãi biển Brighton nằm ở ngoại ô thành phố với khung cảnh yên bình, làn nước trong vắt và những bãi cát trải dài bất tận. Ngoài các hoạt động phổ biến như tắm nắng, bơi lội, lướt sóng, điều ấn tượng duy nhất mà Brighton có là 82 nhà tắm đầy màu sắc nằm cạnh nhau.

Bộ sưu tập nhà tắm trên bãi biển Brighton. Ảnh: Pixabay

Tuy chất liệu giống nhau nhưng chính họa tiết và màu sắc trên Hộp tắm lại gây tò mò cho du khách. Nếu bạn đang cần một điểm check in thì đừng quên địa chỉ bãi biển Brighton này nhé!

  • Địa chỉ: Esplanade, Brighton, Bayside, Victoria 3186 Australia

Hi vọng những hoạt động vui chơi tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng trên đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi du lịch  Melbourne nên làm gì  . Để biết thêm nhiều điều thú vị và kinh nghiệm hay khi đến thăm xứ sở chuột túi, hãy theo dõi  trang tin du lịch Úc của chúng tôi  nhé!

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi