Mê nhân hồ top 8 điểm kỳ bí nhất Trung Quốc

15/09/2022 Tuấn Phát
Những câu chuyện khó tin nhưng có thật về các địa danh nổi tiếng ở Đài Loan Trung Quốc.

1. Mê nhân hồ

Mê cung nằm trong khu rừng rậm nguyên sinh phía trên núi Cao Lệ Công, tỉnh Vân Nam với độ cao không bằng nhau phổ biến nhất là 150 m và hẹp nhất là 60 m, cao khoảng 3540 m so với mực nước biển.

Hồ quanh năm đầy nước, đại biểu là mưa và tuyết tan, mặt nước bốn mùa phẳng lặng, dù có gió lớn cũng không lay chuyển được. Nó được bao quanh bởi rừng rậm, nơi có khá nhiều động vật quý hiếm sinh sống.

Sở dĩ nó được gọi là Sea Mermaid hay hồ nước tuân lệnh là vì những truyền thuyết đã xảy ra ở đây.

Các nhà nghiên cứu và thám hiểm đã nghiệm ra rằng con người chỉ có thể thì thầm với nhau, trong trường hợp hét nhiều kiểu thì ngay lập tức mây đen, cuồng phong kéo đến, rồi mưa ập xuống. .

Các nhà khoa học cho rằng rất có thể là do địa hình của nàng tiên cá trên biển. Mặt biển thường bị chứa bởi một lớp nước bão hòa dày, khi bị sóng âm rung chuyển sẽ ngưng tụ lại và chia thành mưa, mưa đá.

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Trung Quốc khuyến mãi

2. Ao phản chiếu

Tại một ngôi làng ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc có một ao cá rất kỳ lạ được gọi là ao phản chiếu. Hình ảnh phản chiếu của ao cá không hẳn là thứ tồn tại ngay bên cạnh ao, mà là ngọn núi có tên Độc Tử Phong chỉ cao 400m ở khoảng cách 5 km về phía Tây.

Tuy rằng chung quanh cũng có rất nhiều ao cá, nhưng chỉ khác cái ao cá này có thể phản chiếu hình ảnh của Độc Tử Phong.

Bởi vì ngọn núi nằm ở phía tây ao cá, buổi chiều bóng núi đổ xuống mặt ao từ phía tây có thể tạm coi là quá tuyệt vời để phản chiếu ánh nắng buổi chiều. Buổi sáng, khi mặt trời mọc đằng đông, bóng dáng của Độc Tử Phong vẫn còn hiện rõ.

3. Rừng thông cong

Huyện Huishui, tỉnh Quý Châu ở đông nam Trung Quốc nơi chủ yếu là người dân tộc Bố Y sinh sống bên cạnh những cánh rừng thông bạt ngàn trải dài theo sườn núi.

Thông ở đây tuy rất độc đáo, chúng không mọc thẳng mà cong theo thế cong, cây nằm dưới đất, cây mọc xiên, cây vươn lên trời. Đáng ngạc nhiên hơn, hàng triệu gốc thông ở đây dù lớn hay nhỏ đều uốn cong theo chiều kim đồng hồ.

4. Ngõ không đèn

Con hẻm không đèn nằm ở phố Quảng Lăng, Dương Châu, Trung Quốc. Sở dĩ có tên là hẻm không có đèn vì theo người dân sống ở đây, hẻm này có 1 0 2 không lắp được đèn, hôm nay lắp xong hôm sau bật lên nhưng không có. nhẹ. Họ cũng thay rất nhiều lần rồi lấy bóng đèn xuống kiểm tra, bên ngoài vẫn còn mới nhưng dây tóc bên trong luôn bị đứt không rõ nguyên nhân.

Không riêng gì đèn điện, nếu đầu tư đèn pin hay đèn xe máy, đèn ắc quy đều xảy ra cháy nổ nên ban đêm không ai dám bén mảng đến con hẻm này.

Theo lời kể của những người già sống xung quanh, con hẻm này từ thời nhà Thanh từng là hiện trường của một vụ thảm sát quy mô lớn, xác chết chất đống đến tận mái nhà.

5. Bí ẩn lời nguyền núi Song Nhũ Phong

Tất nhiên, Như Phong ở tỉnh Sơn Đông thu hút nhiều khách với vẻ ngoài độc đáo giống hệt bộ ngực của phụ nữ. Phía tây ngọn núi có tấm bia ghi: “Phía trước thôn có ngọn Như Phong tự nhiên, hình thế ngọn núi, tuy kích thước không lớn nhưng cũng mang đến sự an toàn cho người. người của xã, giữa làng này với núi có mối liên hệ như huyết mạch với mạch này, tai họa khôn lường ”.

Tất nhiên, vì việc đào đá trên núi có lãi và muốn kiếm được báu vật nên dân làng đã đổ xô đến khai quật và lật đổ tấm bia.

Tháng 6/1995, khi đang khai thác đá trên núi, dân làng bắt gặp con đường vào sâu trong núi, lập tức báo cơ quan chức năng.

Sau đó, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra một lăng mộ được cho là của Liu Kuan, vua Bắc Tề nhà Hán, chứa hơn 2.400 bảo vật, trong đó giá trị nhất là bức màn ngọc.

Tuy nhiên, một thanh niên ở xã tên Bảo Sơn hôm đó bị bệnh và chết sau đó không lâu.

Vị Bí thư thôn cho biết thêm, dòng họ Đông sống ở phía Bắc ngôi mộ cổ có mẹ và hai con đều chết liên tiếp vì bệnh ung thư, một số hộ dân sống ở phía Đông đột ngột đổ bệnh mà qua đời. , và trẻ em dường như đã tham gia cùng người câm điếc.

Cho dù đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay sự ứng nghiệm của một lời nguyền vẫn còn là một bí ẩn.

6. Hồ ếch câm

Biển ếch câm hay còn gọi là Đại Minh ở thành phố Tế Nam, Sơn Đông. Bốn bề um tùm, tuy không có rết, chỉ có nhiều ếch nhái, kém chất lượng.

Cái chính, những con ếch nhái ở đây chưa bao giờ kêu như mọi khi, hầu hết chúng tôi nghi ngờ nước biển có chứa chất độc nào đó khiến ếch mất giọng nên chúng tôi vồ lấy vài con mang về. Các vị trí khác thả và theo dõi.

Nhưng mà, thật kỳ quái, bọn họ đột nhiên cao giọng kêu trời, người ta cố sức có một con ếch to khỏe từ vùng khác thả vào Đại Minh, hảo hán hảo hán, đợi nửa ngày cũng không thành vấn đề. thấy con ếch kêu dù chỉ một tiếng.

Rốt cuộc, môi trường sống ở biển Đại Minh có yếu tố nào ảnh hưởng đến loài ếch, khiến chúng câm nín vẫn là một câu hỏi mà các nhà sinh vật học vẫn chưa có lời giải đáp.

7. Tượng Phật ở Sùng Văn Tháp

Tháp Chongwen nằm trong Học viện Chongwenzhong của thành phố Hàm Dương, Thiểm Tây được thiết kế vào năm 1591 vào năm Vạn Lịch và thứ 21 của triều đại nhà Minh.

Tháp được xây dựng theo hình bát giác nhìn toàn cảnh gồm 13 tầng, ít nhiều 4 tầng góc đặt bốn tượng Phật nằm trong ngách ở trạng thái khác. Cứ đến ngày rằm hàng tháng, người nước ngoài lại nô nức kéo về đây trẩy hội Sùng Văn, tham quan và tham gia các trò chơi.

Năm 2002, một cô gái theo mẹ đến đây tham quan, đã rơi từ tầng 12 xuống mà không báo trước.

Khi rơi xuống tầng hai phía Tây Nam của tòa tháp, cô gái nhỏ đang cầm trên tay bức tượng Phật. Sau đó, mọi người đã mua một thực đơn để đưa bé gái xuống rất độc đáo, dù bị rơi từ độ cao như vậy nhưng bé gái vẫn tồn tại dù cơ thể không hề bị xây xát. Những người chứng kiến ​​sự việc bên dưới khẳng định khi nhìn thấy Đức Phật, họ đã đưa tay ra giúp đỡ cô gái nhỏ.

Số thuộc hạ không tin vào điều này cho rằng đó chỉ là một khối đá vô tri vô giác, không còn biết vươn tay giúp đỡ mọi người hoặc có những hành động tương tự.

Nhưng họ không lý giải được bởi kiến ​​trúc tài hoa được xây dựng theo hình bát giác trên dưới, tượng Phật được đặt trong hốc sâu có mái che bên ngoài, khiến cho một cô gái nhỏ có thể lọt thỏm. Té tượng mà vẫn an toàn?

Cho đến nay, người ta vẫn chưa thể tìm ra lời giải đáp cho câu chuyện này, chỉ biết rằng danh tiếng của tháp Sùng Vân ngày càng bay xa, khác hẳn với nước ngoài, hay sự hỗn loạn dẫn đến việc tự hương khói, cúng kiến. chim phượng hoàng. Bức tượng tạo ảo thuật ở tầng 2 tháp.

8. Miếu ông lão ở Giang Tây

Đền thờ của ông già nằm ở phía bắc hồ Payang ở Giang Tây. Đoạn đường đi qua khu vực chùa này khiến người dân nơi đây vô cùng sốt ruột.

Ngày 16/4/1945, tàu trọng lực 2000 tấn cùng 200 binh sĩ của quân đội Nhật Bản khi biết lâu đài bị đắm tại khu vực đền thờ này. Tiếp theo chúng ta cử đội lặn tinh nhuệ nhất đi điều tra Lý do nhưng kỹ năng chỉ có một người lính quay lại.

Năm 1960, một đoàn thuyền đánh cá xuất phát từ núi Tùng Môn băng qua phía bắc Miếu Ông Già rồi chìm nghỉm không một tiếng kêu cứu trước sự chứng kiến ​​của người thân.

Từ năm 1985 đến năm 1988, ước tính có hơn 30 con tàu gặp sự cố xung quanh Đền thờ Ông già, trong đó có 13 tuyến bị đắm chỉ riêng vào ngày 3 tháng 8 năm 1985. Đến năm 2010 đã có hơn 100 chiếc.

Có khá nhiều câu chuyện được ngư dân kể lại như chúng ta đã thấy quái vật biển, rồng trắng và đĩa bay, tất nhiên, vẫn chưa có sự kiện nào được xác nhận.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi