Nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá thành phố Seattle, bạn sẽ làm gì?

17/08/2021 Tuấn Phát

Rất ít nơi trên thế giới có vị trí đẹp như Seattle. Nằm ngay trong vịnh Elliott, giữa hai dòng nước đối lập là vùng nước mặn của Puget Sound và hồ nước ngọt của Washington, từ thành phố bạn có thể nhìn thấy ngọn núi Rainier phủ tuyết trắng tuyệt đẹp, hùng vĩ.

Seattleanh1

Thành phố Seattle lung linh về đêm. Ảnh: NationalGraphics.

Nếu lần đầu khám phá thành phố Seattle , du khách du lịch Mỹ tự túc sẽ hơi bị sốc, bởi thành phố là sự kết hợp của những khu phố kỳ lạ. Nhưng sự cổ kính mang đến một sự rung cảm độc đáo, từ góc của Phố Freemont sành điệu có râu đến Phố Queen Anne ở khu phố râm mát. Đây thậm chí còn là nơi sản sinh ra các thương hiệu lớn như Amazon, Starbucks và Microsoft.

Seattleanh2

Trụ sở chính của công ty Microsoft tại Seattle. Ảnh: HotelMax

Vì vậy, ai cũng ngầm hiểu Seattle là ‘thủ phủ’ của cả vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. Ngay cả trong thời kỳ kinh tế suy thoái, thành phố này vẫn có tốc độ phát triển nhanh nhất nước Mỹ, bạn có thể ghé thăm viện bảo tàng của thành phố, để xem tất cả những thăng trầm mà Seattle đã trải qua kể từ khi thành lập bởi người Châu Âu vào năm 1851.

Seattleanh3
Một buổi biểu diễn nghệ thuật trên phố Freemont. Ảnh: NationalWorldwide.

Khám phá thành phố Seattle có nghĩa là khám phá một phần lịch sử nước Mỹ. Các cuộc đổ xô khai thác gỗ và vàng đã thu hút mọi người đến Seattle và sau đó lên phía bắc đến Klondike.

Seattleanh4
Khám phá một Seattle cũ ngay dưới lòng đất với chuyến tham quan Dưới lòng đất. Anh: WellknowSeattle.

Năm 1889, thành phố bị hỏa hoạn thiêu rụi. Bạn có thể đặt tour Underground để khám phá khu di tích, tận mắt chứng kiến ​​mặt đường ngày xưa thấp hơn hiện tại 7m khiến du khách có cảm giác như đang đi vào một đường hầm sâu.

Seattleanh5
Đường phố Seattle sau cơn mưa nhanh chóng. Ảnh: PhotographandSuch.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi khám phá thành phố Seattle là tinh thần bất khuất. Thành phố luôn phục hồi bất kể vấn đề khó khăn như thế nào. Bạn có thể đi bộ ở trung tâm Seattle trong khi nghe nhạc của Nirvana và Jimi Hendrix, những nghệ sĩ sinh ra ở Seattle. Văn hóa cà phê của thành phố cũng là hàng đầu, với nhiều triển lãm ở trung tâm thành phố, và đây là những gợi ý để bạn khám phá trong 24 giờ đầu tiên đến đây.

Seattleanh6
Sân bay quốc tế Sea-Tac với thiết kế vô song. Ảnh: BellevuePlastic.

Bạn sẽ hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Sea-Tac ở Seattle. Sân bay này cách trung tâm thành phố khoảng 19km về phía Nam. Ngay khi nhập cảnh, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái vì có rất nhiều thiết bị hỗ trợ du khách. Rất nhiều cửa hàng, máy ATM và thậm chí cả bàn thu đổi ngoại tệ nằm rải rác ở khu vực sảnh đợi. Bạn thậm chí có thể thưởng thức âm nhạc và sân khấu được dựng ở sân bay, biểu diễn 7 ngày trong tuần.

Seattleanh7
Link Light Rail đưa đón khách từ sân bay. Ảnh: PortofSeattle.

Từ sân bay đến thành phố, bạn có thể đi tàu điện ngầm Link Light Rail. Sẽ có một chuyến từ 7 đến 15 phút, thời gian đi khoảng 30 phút, giá vé một chiều là $ 3, khoảng 70.000 đồng. Hoặc bạn có thể đi xe đưa đón của sân bay, xe này sẽ chở khách đến điểm thuê xe tự lái. Nếu bạn đang ở Vancouver, LA hoặc Chicago, bạn có thể đi tàu Amtrak đến ga Seattle Street King, cách Quảng trường Pioneer vài dãy nhà. Để đi lại trong thành phố, có trạm xe buýt The Greyhound nằm trên Đường S Royal B nhámham.

Seattleanh8
Inn at the Market một trong những khách sạn sang trọng ở Seattle. Ảnh: Booking.com

Khi khám phá thành phố Seattle , bạn có thể ở Inn at the Market nếu đủ tiền. Nơi có phòng ốc sạch sẽ, thoáng mát, nằm ngay trung tâm chợ Pike Place. Các phòng hướng ra thành phố, hoặc bến cảng sẽ cho bạn một tầm nhìn khá đẹp ra sân thi đấu Olympic. Tầm trung thì có Five Hotel phòng ốc hiện đại, sáng sủa, thoáng mát, ngay trung tâm thành phố và khá gần Space Needle. Khách sạn sẽ bao gồm cho du khách vô số các dịch vụ miễn phí hấp dẫn khi lưu trú tại khách sạn. cái này. Còn để tiết kiệm nhất thì có vô số ký túc xá nằm rải rác khắp thành phố, tốt nhất phải kể đến City Hostel Seattle ở Belltown.

Seattleanh9
5 Point Café ở Belltown. Ảnh: The5pointcafe.

Bạn có thể bắt đầu một ngày khám phá thành phố Seattle bằng cách thuê một chiếc xe đạp. Xe được cung cấp miễn phí tại Five Hotel hoặc đặt trước qua trang web thebicyclerepairshop.com. Sau đó, bạn đạp xe đến Belltown để ăn sáng tại The 5 Point Cafe, một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất của thành phố, nơi phục vụ món bánh mì kẹp thịt xông khói và rau xanh thơm ngon.

Seattleanh10
Du khách tập trung trước bức tượng Freemont Troll nổi tiếng. Ảnh: SeattlePI.

Sau khi đã ngủ, bạn có thể đạp xe về phía bắc đến Hồ Union, bối cảnh chính của Sleepless ở Seattle , đến quận Fremont xinh đẹp. Đừng quên check-in với Fremont Troll, bức tượng khổng lồ ôm chặt chiếc Volkswagen Beetle, ngay dưới cầu đường cao tốc. Sau đó đạp xe đến Công viên Gas Works để ngắm nhìn thành phố được phản chiếu trong nước.

Seattleanh11
Chợ Pike Place mang phong cách Seattle. Ảnh: semaconnect.

Bạn có thể đi xe đạp, hoặc xe buýt nếu mỏi chân để trở về trung tâm thành phố và đến chợ Pike Place để ăn trưa và uống cà phê. Đây là nơi đặt cửa hàng Starbucks đầu tiên trên thế giới. Tiếp theo là một giờ thư giãn trong bến cảng, lướt trên mặt hồ, ngắm nhìn Mt Rainier và những ngọn núi nổi tiếng khác như Cascades và Olympic.

Seattleanh12
Bảo tàng EMP, một trong những bảo tàng độc đáo nhất ở Mỹ. Ảnh: Weddingspot.com

Tiếp tục hành trình khám phá Seattle, hãy ghé thăm EMP, một bảo tàng văn hóa đại chúng bao gồm mọi thứ từ di sản của nghệ sĩ da đen Hendrix đến nghệ thuật khoa học viễn tưởng. Và kết thúc chuyến tham quan buổi chiều, bằng cách đến Space Needle, để ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao vào lúc hoàng hôn. Nếu kinh tế cho phép, bạn có thể ghé nhà hàng xoay SkyCity để ăn trưa giữa chốn hư không, ngắm nhìn thành phố xinh đẹp từ trên cao.

Seattleanh13
Space Needle cung cấp cho du khách một cái nhìn toàn cảnh của thành phố. Ảnh: OlsonKuldig.

Vậy là đã kết thúc một ngày khám phá thành phố Seattle . Trên thực tế, đây là một trong những thành phố thú vị nhất ở Mỹ. Bạn có thể ở lại một vài ngày để ngắm nhìn tất cả các vùng lân cận khác nhau và các vùng ngoại ô xinh đẹp bằng cách đi bộ, đi xe đạp hoặc đi thuyền. Ngoài ra, đi về hướng Đông Nam sẽ đưa bạn đến Vườn quốc gia Mount Rainier, đi bộ dưới những ngọn núi lửa là một trong những trải nghiệm mà bạn nên thử.

Seattleanh14
Khung cảnh kỳ diệu của Công viên Quốc gia Núi Rainier. Ảnh: Business Insider.

Đi về phía tây bằng phà trong hơn 90 phút, bạn sẽ đến Bán đảo Olympic, nơi có các công viên quốc gia và tiểu bang, khu bảo tồn động vật hoang dã và thị trấn nhỏ Fork, nổi tiếng trong tiểu thuyết Chạng vạng. Nếu bạn muốn đi xa hơn, hãy đi về phía bắc – sau vài giờ ngồi sau tay lái, bạn sẽ thấy mình đang ở Canada. Bạn sẽ thấy Vancouver và Victoria, quá tuyệt vời cho một chuyến đi.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi