Những con phố “đặc trưng” của San Francisco

14/01/2024 Tuấn Phát
San Francisco đã là điểm đến yêu thích của du khách khi đi du lịch Mỹ từ nhiều năm nay. Thành phố này thu hút du khách không chỉ bởi không gian thoáng đãng, cảnh đẹp mà còn bởi sức hút kỳ lạ của những con đường quanh co dễ thương và đầy hoa.
Những con đường rất dốc bên cạnh những ngọn đồi quanh co đã góp phần đưa tên tuổi của San Francisco vào danh sách những thành phố đẹp nhất thế giới, đồng thời, đây cũng là “đặc sản” của thành phố này. Và chỉ khi có dịp ngắm nhìn đường phố nơi đây, bạn mới hiểu vì sao nơi đây được mệnh danh là “Thành phố yêu thích của mọi người”.

Đường Lombard – con đường ngoằn ngoèo nhất nước Mỹ

Trong khu phố Russian Hill, Phố Lombard nằm giữa đường Hyde và Leavenworth. Đây là  con đường ngoằn ngoèo nhất nước Mỹ  và được nhiều du khách tìm đến để chụp ảnh nhất ở San Francisco.
Đường Lombard là con đường ngoằn ngoèo nhất ở Mỹ
Dù chỉ dài vài trăm mét nhưng ô tô muốn đi hết con đường này phải mất rất nhiều thời gian khi “chui” qua 8 khúc cua gấp rất hẹp giữa các thảm hoa trên đường Lombard. Chính những thảm hoa khiến ta có cảm giác con đường được trải đầy hoa, đặc biệt là những cụm hoa cẩm tú cầu rực rỡ sắc màu. 

Đường Filbert khiến mọi thứ “nghiêng ngả”

Đường Filbert là một con phố nổi tiếng khác  của San Francisco , nằm trong khu Russian Hill. Con đường dài 70m này có độ dốc lên tới 17,5 độ cho ta cảm giác những chiếc ô tô đậu bên đường như sắp đổ và những ngôi nhà như muốn “nghiêng” theo đường. 
Nhà và xe ngả nghiêng bên đường

Xem thêm: Vé máy bay đi San Francisco | Tour du lịch mỹ
Phần dốc nhất của Phố Filbert nằm giữa đường Hyde và Leavenworth. Các phương tiện lưu thông trên đường chỉ được đi một chiều, đi xuôi. 
Các bạn nữ muốn trải nghiệm con dốc này cần lưu ý, giày cao gót không phải là món đồ thời trang mà bạn nên mang theo khi đến đây. Khi đã dành thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mái nghiêng nơi đây, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng ngoạn  những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp  như nhà thờ hai thánh Peter và Paul. 
 
Nếu không có lực hút của trái đất, ô tô có thể rơi ra đường
Ngoài ra, 377 bậc thang gỗ trên con đường này cũng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của du khách khi đến đây. Bước lên những bậc thang này, bạn sẽ đi qua những thảm thực vật xanh tươi và những ngôi nhà nhiều màu sắc hai bên đường.
 
Bậc thang gỗ trên phố Filbert
Trên đường lên đỉnh, bạn sẽ tự do khám phá những  góc khuất của San Francisco  như những vườn hoa xinh xắn quanh phố Filbert. Tháp Coit sẽ đón bạn ở đầu cầu thang. Và từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh vịnh San Francisco lộng lẫy.

Mission Street – con phố đầy nghệ thuật

Tham gia  tour du lịch Mỹ  đến với vùng vịnh xinh đẹp này, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi con đường Mission Street. Bởi vì, con phố này ở quận Mission nổi tiếng có xu hướng nghệ thuật phát triển nhất thành phố. Dọc hai bên đường Mission là các cửa hàng và nhà hàng bắt mắt. 
Những bức tranh tường sống động trên các bức tường của Phố Mission
Ở đây, nét đặc sắc nhất là những bức tranh tường sống động trên các bức tường ven đường, cùng với những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn khiến con đường luôn có sức hút khó cưỡng đối với người qua lại. Ngoài ra, với chiều dài gần 12km, phố Mission còn tự hào là con đường dài nhất và là một trong những con đường lâu đời nhất ở San Francisco.

Moraga – Cầu thang đầy rực rỡ

Cầu thang dài 163 bậc trên Phố Moraga nằm giữa Đại lộ 15 và 16 ở San Francisco là một vũ điệu đầy màu sắc tô điểm cho  cuộc sống của Vùng Vịnh San Francisco . Từ bên dưới nhìn lên, cầu thang này trông giống như một bức tranh gốm tuyệt đẹp, trong đó mỗi bậc thang là một phần của bức tranh đó. 
Những bậc thang gốm lạ mắt trên Moraga. đường phố 
Để có thể tạo ra bức tranh đường phố đặc biệt này, 300 nghệ sĩ và người dân đã phải mất 2 năm. Giống như hầu hết những con đường đồi núi ở đây, hai bên cầu thang đặc biệt này được trang trí rất nhiều hoa cỏ, tạo nên một không gian xanh hài hòa và đẹp mắt, khiến du khách  đi du lịch San Francisco  lưu luyến mãi không thôi. thành phố này.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi