Những nét đặc trưng của “phong cách Mỹ”

18/08/2021 Tuấn Phát
 Mỹ là quốc gia có số lượng người nhập cư lớn nhất thế giới, cũng là quốc gia có lịch sử nhập cư lâu đời. Các nền văn hóa thế giới được trộn lẫn ở Mỹ. Tuy nhiên, nền văn hóa của đất nước này vẫn có những nét khác biệt làm nên một đất nước mang đầy “phong cách Mỹ”.

Khi người nước ngoài lần đầu đến Mỹ, họ sẽ gặp phải những điều khiến họ không thể tin được, và đây chính là những nét đặc trưng tạo nên văn hóa Mỹ. BusinessInsider đã tổng hợp 10 điều ngạc nhiên thú vị nhất mà du khách thường đi qua về đất nước có nền văn hóa đa dạng nhất thế giới này.

Nước Mỹ thực sự rộng lớn

Phải mất hàng tuần để tham quan tất cả các thành phố lớn của Mỹ. Để đi ô tô từ Seattle, qua New York, Miami, Grand Canyon và Hollywood, khách du lịch phải mất một tuần. Khoảng cách để đi từ bờ biển Thái Bình Dương đến bờ biển Đại Tây Dương – hai đại dương bao bọc lấy nước Mỹ – là 4.800km.

Nếu ở các nước khác, đất đai và bất động sản rất đắt đỏ thì ở Mỹ, số lượng bất động sản giá rẻ lại đáng kinh ngạc.

Khẩu phần lớn

Khách du lịch đến Mỹ thường cảm thấy rằng khẩu phần ăn ở đây quá lớn nên họ có thể bị chia nhỏ cho những người khác. Các nước phương Tây khác không chia sẻ những khẩu phần lớn như vậy, không phải vì họ không thể, mà vì họ không cần nhiều thức ăn như vậy.

Ở Mỹ, khách có quyền lấy đi bất kỳ thức ăn thừa nào trên bàn, điều này không phổ biến ở châu Âu, đặc biệt là ở Đông Âu. Đây là một nét văn hóa thú vị được du khách yêu thích khi đến Mỹ.

Có lẽ vì khẩu phần ăn lớn và cách sử dụng thức ăn thoải mái nên nước Mỹ có rất nhiều người béo phì. Tại các siêu thị lớn như Wal-Mart đều có bán xe ga hoặc xe máy điện dành riêng cho người béo để họ dễ dàng di chuyển và mua sắm tại đó.

Ở Mỹ, có một hình thức phục vụ đặc biệt, gọi là “humongous” – nghĩa là một thực đơn khổng lồ, thực khách có thể dễ dàng chia sẻ bữa ăn này với người khác mà không cảm thấy đói trong nhiều giờ liền.

Người Mỹ bị ám ảnh bởi tập thể dục và thể thao Các

sân tennis và bể bơi công cộng chật kín người tham gia trong suốt mùa hè dài, chưa kể các câu lạc bộ thể dục khác. Người dân trong thành phố đang thực sự tập thể dục. Đó là một thói quen tốt và tích cực đối với một đất nước có quá nhiều người thừa cân. Tuy nhiên, trên thực tế, càng xa trung tâm thành phố thì lượng người béo càng nhiều, người dân ở nội thành sẽ quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe hơn. Ở ngoại thành, hầu như không ai nghĩ đến việc đi bộ để tập thể dục.

Hàng hóa siêu thị thực sự rất đa dạng

 

Một góc siêu thị Wal-Mart ở Mỹ

Đặc biệt là tại các siêu thị như Wal-Mart, sự đa dạng của hàng hóa là điều không thể tin được đối với nhiều người nước ngoài. Trong siêu thị có hàng trăm loại pizza đông lạnh, 50 nhãn hiệu kẹo thập cẩm… Ngay cả tại các siêu thị nhỏ tại cây xăng, sự đa dạng của hàng hóa vẫn được đảm bảo.

Thực phẩm bị lãng phí

“Bà tôi kể cho tôi nghe về thời gian bà dạy ở California vào những năm 1970. Vào thời đó, học sinh thường được tặng một quả táo vào bữa trưa. Hầu như không ai ăn táo, và táo thường bị bỏ lại trong khay thức ăn. Điều này khiến bà tôi bị sốc vì một món ăn ngon đã bị bỏ đi. Không ai trong số các giáo viên quan tâm đến điều này, và ngày hôm sau, quả táo vẫn nằm trong khay thức ăn ”- Britt Smith, một người chia sẻ với BusinessInsider.

Ở Mỹ, lượng thực phẩm bị lãng phí hàng ngày là rất lớn. Không chỉ thức ăn, mà điện, nước, giấy cũng bị bỏ đi mà không tái sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Không tiêu tiền mặt, chỉ sử dụng thẻ tín dụng

Một số du khách đến từ châu Á sẽ cảm thấy khá khó hiểu và khó hiểu với thói quen dùng thẻ tín dụng để thanh toán các loại hóa đơn chi tiêu của người Mỹ. Hệ thống không dùng tiền mặt ở Mỹ cực kỳ phát triển, thẻ được chấp nhận ở mọi nơi. Ngay cả một buổi dã ngoại nhỏ, người ta cũng trang bị những thiết bị thanh toán bằng thẻ tiện lợi tương tự như những nhà hàng sang trọng và cố định.

Chính sách hoàn trả tốt không ngờ

Bạn có thể trả lại bất cứ thứ gì, kể cả thực phẩm, cho cửa hàng trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua. Bạn thậm chí không cần một lý do chính đáng để quay trở lại. Tất cả các cửa hàng đều có lý do sẵn có để chấp nhận trả lại của bạn, chẳng hạn như “sự hối lỗi của người mua” – ngụ ý cho phép bạn trả lại hàng vì bạn không còn thích nó nữa.

Ngoài các thành phố lớn, ai cũng có ô

tô Ô tô là phương tiện giao thông phổ biến của một đất nước rộng lớn như Mỹ, khi giao thông công cộng chưa thể phát triển ngoài các vùng sâu, vùng xa. .

Người Mỹ rất thân thiện

Nhân viên thu ngân tại các cửa hàng sẽ chào bạn bằng câu “Chúc bạn một ngày tốt lành. Hôm nay bạn cảm thấy thế nào?” với một nụ cười. Và bạn sẽ cảm thấy thích thú khi nghe những câu nói như vậy trong vài lần đầu tiên.

Người Mỹ rất thân thiện, kể cả ở New York – nơi được coi là thành phố thô lỗ nhất thế giới.

Người Mỹ yêu bản thân

 

Người đẹp diện bikini in hình cờ Tổ quốc

“Quốc kỳ có ở khắp mọi nơi, theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Người Mỹ được dạy phải trung thành với lá cờ của họ từ khi học mẫu giáo “, Triya Bhattacharya, một người nhập cư

Mỹ cho biết . Người Mỹ treo cờ ở mọi nơi, mọi nơi công cộng, trong trường học, trên mái nhà của người dân. Một số quốc gia có quy định rất nghiêm ngặt về cách treo quốc kỳ. được sử dụng, chẳng hạn như Ấn Độ.

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi