Phú Quốc top 5 điểm du lịch tháng 10 cho người “đam mê mùa thu”

21/12/2022 Tuấn Phát

khi những ngày tháng 10 dẫn theo cũng chính là lúc khí hậu đã bước vào giai đoạn giữa mùa thu. Bây giờ, thời tiết dần trở thành nóng nực hơn và những cơn mưa ẩm ương đã nhường nhịn chỗ cho những vạt nắng nhẹ. Cũng chính vì “thiên thời – địa lợi” nên thiên nhiên tháng 10 cũng rạng rỡ hơn lúc nào hết.

cấp thiết, đây còn là mùa chuyến tham quan rẻ điểm tại thoáng rộng thị thành trong nước nên các bạn không cần thiết phải lo lắng về đầu tư lẫn sự sum sê, xô bồ. Thuộc những ai mê mệt sắc đẹp của ngày thu, chuyến trải nghiệm du lịch tháng 10 bảo đảm sẽ là tham quan xê dịch nhất định phải thử. Nếu bạn vẫn chưa tồn tại kế hoạch vi vu, chần chờ gì nữa mà không để Vietnambooking nhắc nhở top những điểm đến phải check-in vào thời điểm tháng 10 trên maps chuyến trải nghiệm du lịch VN nhé!

1. Phú Quốc

chuyến du lịch tháng 10 tại Phú Quốc là kế hoạch dòng sản phẩm vì thời tiết dễ chịu và thoải mái sau mùa mưa kéo dãn dài, nhiệt độ ở mức trung bình chỉ vào khoảng 20 – 30 độ, đại dương lặng, mặt hồ êm, nước rất trong và rừng cây đương vào mùa thay lá. Hình như, tháng 10 còn là thời điểm Phú Quốc ngập trong không khí liên hoan tiệc tùng đền thờ Nguyễn Trung Trực (kéo dài từ 27/8 – tháng 10 dương lịch). Đặc biệt, tại đây vẫn chưa quá đông đúc khách chuyến tham quan hồi tháng 10, chính vì thế, chúng ta cũng có thể thoải mái vui chơi và giải trí mang mức ngân sách rất dễ chịu từ phòng ốc đến dịch vụ ăn uống hàng ngày, vận động. Những chặng bay thẳng từ rất nhiều điểm đi trong nước cũng khá được mở bán có tần suất lớn nên chúng ta có thể tiện nghi săn vé máy bay đi Phú Quốc sở hữu mức chi phí “hạt dẻ” nhất.

Phú Quốc đẹp như tranh vẽ những ngày tháng 10.

ví như đã đã từng đến Phú Quốc vào ngày thu, các bạn trẻ chớ bỏ qua mất những chuyển động bơi lội và lặn ngắm san hô tại bãi Sao – bờ biển đẹp nhất sau đây, bãi Khem, bãi Dài và chuỗi đảo đẹp nhất như tranh vẽ. Để tham quan thiên nhiên Phú Quốc “trổ mã” vào thời điểm tháng 10, hãy giới hạn chân tại Suối Tranh và rừng giang sơn Phú Quốc. Ví như Suối Tranh khét tiếng với những loại suối trong mát vắt qua ghềnh đá thì rừng tổ quốc đẹp tựa như 1 “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Đảo Ngọc nhờ khối hệ thống cây cỏ mát mắt dọc theo triền núi. Giả dụ bạn có nhu cầu tận thưởng bằng hét ẩm thực địa phương, hãy ghé qua xã chài Hàm Ninh để ăn thủy hải sản tươi rói hoặc ngừng chân tại phố thị Dương Đông để thưởng thức tô bún quậy Kiến Xây và tiết canh cua nổi tiếng nhé.

Tháng 10 là lúc hầu như để tắm đại dương và lặn ngắn san hô tại Phú Quốc.

2. Tà Xùa

Trong danh sách những điểm tham quan tháng 10 không hề làm lơ tại miền bắc còn tồn tại Tà Xùa (Sơn La). Được gọi bằng cái tên thân thiết “Nàng Mây”, Tà Xùa tháng 10 đẹp tới nao lòng bởi biển mây tràn ngập và ôm trọn gần như ngóc ngách của miền sơn cước. Đây cũng chính là mùa “săn mây” cao điểm nhất sau đây với những cung đường mênh mông như cây táo mèo cô đơn, mỏm đá đầu rùa Tà Xùa hay sườn lưng khủng long Háng Đồng. Cũng chính vì Tà Xùa tháng 10 được bao vây bằng toàn mây và sương mù nên khí hậu lúc này khá ẩm, thanh tao về đêm và nhiều khi có mưa phùn. Bạn nên chuẩn bị phục trang đủ ấm và theo dõi thời tiết để ko bỏ qua mất chuyến “săn mây” nào nhé.

Tà Xùa trong tháng 10 là mùa săn mây.

Mây bao trọn tất cả ngóc ngách Tà Xùa.

bên cạnh mây và mây, Tà Xùa tháng 10 còn có những thửa ruộng bậc thang chín kim cương mùa thu hoạch ôm trọn những bạn dạng thôn thưa thớt của người dân tộc Mông. Vì vùng đất này còn tương đối hoang vu và chưa được khai thác tham quan bình dị nên đang có ít tùy chọn về chỗ ở lẫn ăn uống. Các homestay hay khách sạn đều tập kết biệt lập tại thành phố Bắc Yên. Giả dụ bạn muốn “săn mây” vào buổi sáng sớm thì phải dậy thật sớm để kịp chạy xe lên Tà Xùa.

sống lưng khủng long nhìn từ bên trên cao.

>> Nhanh tay mua vé máy bay tháng 10 – Vé nội địa giá tốt

3. An Giang

map chuyến tham quan tháng 10 của VN sẽ rất trống vắng còn nếu như không điểm danh An Giang bởi đấy là thời điểm bao gồm nhất để đón mùa nước nổi miền Tây. Tới An Giang trong tháng 10, các bạn đừng bỏ lỡ chiêm ngưỡng ngồi bên trên các cái ghe rẽ nước đi chiếu thẳng qua tán cây để vào sâu chiêm ngưỡng HST rất phong phú tại rừng tràm Trà Sư. Không tính vùng rừng núi ngập nước này, vẻ đẹp của thiên nhiên An Giang tháng 10 còn được phô diễn qua form cảnh nên thơ tại cánh đồng Tà Pạ, rừng thốt nốt Tịnh Biên, núi cấm và núi Sam.

Rừng tràm Trà Sư là vấn đề check-in không thể thiếu lúc tới An Giang.

cạnh bên thiên nhiên hùng vĩ, chúng ta có thể khám phá An Giang tháng 10 qua nếp sống mênh mang của người dân địa phương bằng cách đi ghe máy dạo quanh búng Bình Thiên – chuôm ngọt to nhất miền Tây Nam Bộ. Vào những tháng nước nổi, bạn sẽ có dịp tham gia chuyển động giăng lưới nắm cá và hái hoa điên điển cộng người dân. Biệt lập, nếu đang đi đến An Giang thì làm cho sao có thể làm lơ “đặc sản” chợ nổi Long Xuyên họp từ 5h sáng mỗi ngày. Tại đây, bạn cũng có thể tận nơi sắm sửa những dòng hoa quả, hàng hóa đậm chất miền Tây và cảm nhận ẩm thực địa phương theo phong thái bình dân của người An Giang.

Mùa nước nổi tại An Giang mà không đi ghe trải nghiệm thì thật hoang phí.

4. Mộc Châu

cùng với Tà Xùa, Mộc Châu cũng là một trong điểm du lịch tháng 10 nổi tiếng của miền bắc bằng đó là thời điểm phố núi này đẹp trong năm. Là lúc giao thoa giữa cuối thu và đầu đông, tháng 10 mang đến cho Mộc Châu tiết trời mưa gió vương chút nắng đá quý và se se phung phí. Đồng thời, phong cảnh thiên nhiên Mộc Châu cũng sẽ không làm các bạn trẻ thất vọng. Vào thời điểm này trong năm, lợi ích triền núi và phiên bản xã tại Mộc Châu đều được nhuộm đá quý bằng những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa thu hoạch. Cùng theo với sắc đá quý óng ả của lúa chín, tháng 10 Mộc Châu còn được điểm xuyết bởi màu sắc trắng tinh khôi của không ít cánh đồng hoa cải trải phong lưu khắp các thung lũng tạo cho khung cảnh đẹp nhất tựa chốn bồng lai.

Tháng 10 là mùa Mộc Châu tràn đầy hoa cải trắng.

ngoài các, thiên nhiên càng thêm mềm mại và mượt mà nhờ các khóm hoa dã quỳ rubi rực bung nở khắp tương đối nhiều cung đường kéo đến Mộc Châu. Bởi vậy, trường hợp đã từng đến đây vào tháng 10, chúng ta sẽ được tận mắt trải nghiệm bức tranh thiên nhiên đầy sắc màu của núi rừng Tây Bắc – gold color của lúa chín, màu trắng của hoa cải, sắc kim cương rực của dã quỳ và màu xanh mướt của chè đương độ thay lá. Duy nhất, Mộc Châu tháng 10 còn mừng đón các bạn trẻ mang lễ hội truyền thống lịch sử thường niên có-1-không-2- hoa khôi Bò sữa với lịch sử hào hùng hơn 12 năm. Nguyên lý Hà Nội tầm 185km, có 2 phương pháp để cách đi tới Mộc Châu là xe máy tự lái (4 – 5 tiếng di chuyển) hoặc xe ô tô/xe khách (3 tiếng di chuyển).

chuyến trải nghiệm du lịch tháng 10 tới Mộc Châu, chúng ta sẽ có đón mùa hoa dã quỳ.

5. Pleiku

trường hợp bạn có nhu cầu đến thăm thú núi rừng Tây Nguyên để làm đầy phổi bởi bầu không gian nóng sốt thì Pleiku chính là lựa chọn toàn diện và tổng thể nhất đấy! Tháng 10 là thời điểm cuối mùa mưa nên nhiều lúc những đợt mưa to sẽ kéo dãn dài bình thường ngày. Để có chiêm ngưỡng xê dịch tuyệt nhất, bạn đừng bỏ lỡ theo dõi dự báo khí hậu lúc trước vi vu ở đây nhé. Trái có khí hậu, thiên nhiên Pleiku những ngày tháng 10 sẽ đoạt được chúng ta bởi màu vàng rực của hoa muồng đá quý và dã quỳ bung nở khắp các nẻo đường. Vào thời điểm hoa hàng loạt nở, miền đất đỏ bazan càng đẹp nhất hơn khi những rẫy cà phê chín đỏ bước vào ngày thu hoạch.

Mùa cà phê chín tại Pleiku khiến cho quyến rũ và mềm mại thêm bức tranh thiên nhiên tháng 10.

Để nạp đầy năng lượng cho hành trình, chúng ta nhất định phải thử qua phở khô, cơm lam, gà nướng sa lửa, bún mắm cua, thịt bò một nắng chấm muối kiến đá quý nức tiếng khắp Gia Lai. Khác lạ, dùng thực đơn đến đây không thật đắt đỏ tựa như các vùng tham quan khác nên toàn thể tín đồ món ăn có thể vô tư cảm nhận từA đến Z những món món ăn đặc sản mà chẳng sợ cháy túi. Để đến được Pleiku, bạn có thể chọn cách đi bởi máy bay với nhiều Giảm ngay khi đặt vé máy bay đi Pleiku từ các hãng hàng ko. Hình như, chúng ta cũng có thể đến phố núi bởi xe ô tô, xe khách hoặc bụi bởi xe máy trường hợp đi chuyến trải nghiệm du lịch sở hữu nhóm chúng ta đông người.

tương tự Mộc Châu, Pleiku tháng10 cũng thu hút mang sắc kim cương dã quỳ.

form cảnh nhìn từ núi lửa Chư Đăng Ya.

đâu đây hẳn Cả nhà đã biết chuyến du lịch tháng 10 nên đi đâu ở VN rồi đúng không? Đừng quên những khoảnh khắc mùa thu tuyệt đẹp ở các địa điểm được Vietnambooking liệt kê bên trên. Nếu bạn vẫn chưa chuẩn bị để xách túi balo lên và đi, nhớ thường xuyên truy vấn Vietnambooking để update nhanh nhất các thông báo về vé máy bay giá tốt, chương trình khuyến mãi và tổng thể và toàn diện mẹo vi vu có ích giành riêng cho 365 ngày trong năm nhé.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi