Thông tin du khách cần biết khi di chuyển tới Sân bay Portland (Hoa Kỳ)

04/08/2021 Tuấn Phát

Để đến tiểu bang Oregon của Hoa Kỳ, bạn phải dừng tại Sân bay Portland. Theo đó, bạn phải nắm chắc tấm vé máy bay đi Portland bằng kinh nghiệm di chuyển tại sân bay này. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vietnambooking.

Những điều cần biết khi dừng chân tại Sân bay Portland

1. Tổng quan về Sân bay Portland và các nhà ga

Sân bay quốc tế Portland cách trung tâm thành phố 15km về phía đông bắc, nằm gần sông Columbia. Đây là một sân bay dân dụng / căn cứ không quân hỗn hợp.

Sân bay quốc tế Portland có kết nối trực tiếp đến các sân bay lớn trên khắp Hoa Kỳ, và các chuyến bay thẳng quốc tế đến Canada, Đức, Iceland, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan .. Và nó cũng là một trung tâm. trung tâm hàng không đến các thành phố nhỏ hơn ở Oregon, Washington, Idaho, Montana, California và Nevada. Theo đó, có rất nhiều hãng hàng không quốc tế khai thác dịch vụ hàng không tại đây như Vietnam Airlines, United Airlines, China Eastern Airlines, Cathay Pacific, Asiana Airlines, China Southern Airlines…

Sân bay này đón nhiều chuyến bay từ các sân bay lớn ở Mỹ

Hiện tại, sân bay bao gồm một tòa nhà ga đầu mối hình chữ “H” và được chia thành 5 hành lang (sảnh chờ). Các sân A, B và C nằm ở phía nam của nhà ga và các sân D và E ở phía bắc. Để dễ dàng hơn trong việc di chuyển, bạn cần biết mình dừng ở trạm nào để có thể đi vào thành phố dễ dàng hơn.

Hệ thống nhà ga được trang bị đầy đủ các thiết bị kỹ thuật hiện đại, tiên tiến, bao gồm những thiết bị hiện đại nhất hiện nay, giúp ích rất nhiều cho việc làm thủ tục của khách hàng nhanh chóng hơn. rất nhiều.

2. Các hãng hàng không đến / từ Sân bay Quốc tế Portland

Như đã nói ở trên, sân bay này có các chuyến bay thẳng đến nhiều sân bay lớn ở Mỹ và đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Mexico, Đức… Delta Air Lines; Hãng hàng không Nhật Bản; United Airlines; ANA Tất cả các hãng hàng không Nippon… đều tham gia vào đường bay này.

Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn xuất phát tại một trong 2 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Sài Gòn). Tại đây, Vietnam Airlines phục vụ hành khách bay từ Việt Nam đến Portland với những khung giờ ưu đãi nhất. Với mức giá khá bình dân, mềm và đẳng cấp của một hãng hàng không quốc gia, không có lý do gì để những thượng đế khó tính nhất lại từ chối lựa chọn hãng này mỗi khi có nhu cầu.

Ngoài  vé máy bay Vietnam Airlines,  bạn có thể tham khảo thêm giá vé máy bay American Airlines từ Hà Nội đi Portland; Các hãng hàng không châu thổ; EVA Airways; Hãng hàng không Nhật Bản; Turkish Airlines… Giá vé cho hành trình này khá cao, khoảng 753 USD trở lên.

Cũng giống như chặng bay từ Hà Nội, khởi hành từ Sài Gòn cũng không có hãng hàng không nào có đường bay thẳng và bạn phải mất từ ​​2 đến 3 điểm dừng mới có thể đến nơi. Theo đó, bên cạnh giá vé tốt, bạn cũng nên quan tâm đến thời gian bay. Tránh chọn những chuyến bay có thời gian bay dài gây mệt mỏi. Hiện tại, mỗi ngày có hơn 40 chuyến bay từ Sài Gòn đi Portland nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. Theo cập nhật mới nhất, giá vé cho hành trình này dao động từ 632 USD trở lên. Nếu  đặt  Việt Nam Airlines , giá khoảng 794 USD trở lên.

Lưu ý : Giá  vé máy bay đi Portland  mà Vietnambooking cập nhật trong bài chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách muốn biết chính xác giá vé đi Portland tại thời điểm bay, vui lòng liên hệ hotline 19004798 của Vietnambooking để được hỗ trợ.

3. Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Portland  về Tp.

Sân bay Portland cách trung tâm thành phố Portland 6 dặm (10 km) bằng đường hàng không và 12 dặm (19 km) đường bộ nên việc di chuyển vào trung tâm thành phố khá thuận tiện với các phương tiện di chuyển phổ biến.

+ Xe điện mini (đường sắt nhẹ)

Tàu điện ngầm được sử dụng khá nhiều để vào thành phố

Nó là một trong những phương tiện thông dụng và phổ biến nhất. Bởi vì nó khá thuận tiện và dễ dàng để đi đến hầu hết các địa điểm chính trong thành phố. Đặc biệt phù hợp với những khách du lịch ba lô muốn tiết kiệm chi phí đi lại.

Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm sẽ mất khoảng 38 phút. Vé cho người lớn có giá $ 2,50 (Trẻ em $ 1,25, Công dân ưu tiên $ 1). Lịch phục vụ: từ 16h45 – 23h50. Quầy bán vé cạnh khu vực lấy hành lý phía nam sân bay.

+ Taxi

Thời gian di chuyển từ sân bay về trung tâm của taxi khoảng 20 phút – 40 phút. Giá taxi từ sân bay vào trung tâm thành phố khoảng 35 USD. Bạn có thể tìm thấy những chiếc taxi đang đợi hành khách ở khu vực trung tâm của nhà ga sân bay bên ngoài khu vực nhận hành lý.

+ Xe buýt chuyên dụng

Với lịch trình 30 phút, xe buýt chuyên dụng cũng được nhiều người lựa chọn. Hiện giá vé một chiều khoảng 14 USD và giá vé khứ hồi là 24 USD.

Đừng quên nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí. Khi đặt phòng khách sạn, bạn nên hỏi rõ xem mình có được hưởng dịch vụ này hay không.

4. Những lưu ý khi làm thủ tục nhập cảnh Portland

Đối với những người lần đầu tiên đến Portland hoặc đến Mỹ, thủ tục nhập cảnh khá khắt khe.

– Đầu tiên là bạn cần hợp tác và trả lời các câu hỏi của nhân viên Di trú Hoa Kỳ một cách rõ ràng và trung thực. Gần giống như khi bạn phỏng vấn xin visa ở Việt Nam nhưng đơn giản hơn rất nhiều.

– Lấy dấu vân tay

– Chụp hình tại Cục quản lý xuất nhập cảnh

Ngoài ra, bạn phải xuất trình các giấy tờ sau:

+ DS-2019 và thị thực (visa) J-1 có đóng dấu trong hộ chiếu. Bạn phải giữ một bản sao của mẫu đơn DS-2019 và hộ chiếu của mình.

+ Bạn cần xuất trình thẻ I-94 (đây là thẻ trắng sẽ nhận tại sân bay hoặc tiếp viên sẽ cấp cho hành khách trước khi hạ cánh xuống sân bay đầu tiên ở Mỹ) cho Cục quản lý xuất nhập cảnh để được đóng dấu. Lưu ý rằng một phần của thẻ I-94 sẽ được gắn vào hộ chiếu của bạn và phần còn lại sẽ do sở di trú lưu giữ. Thẻ này không thể bị mất, vì vậy hãy giữ nó cẩn thận.

5. Cơ sở vật chất tại Sân bay Quốc tế Portland

Sân bay Portland là một trong những sân bay lớn ở Mỹ nên có rất nhiều dịch vụ tiện ích như nhà hàng, cửa hàng miễn phí. Thật tuyệt vời khi sân bay cung cấp dịch vụ xem phim miễn phí cho những ai phải quá cảnh dài ngày.

Thảm ở sân bay Portland thu hút nhiều du khách

Nếu bạn cần giải trí văn hóa, sân bay có các viện bảo tàng và sự kiện trực tiếp miễn phí.

Chỉ với những họa tiết đơn giản, tấm thảm ở sân bay Portland đang trở thành tâm điểm được nhiều du khách đăng tải trên các trang mạng xã hội. Tấm thảm có từ năm 1987 này là một tấm thảm lớn có họa tiết hình chữ X với 3 màu xanh đậm, tím và đỏ mô phỏng các đường băng giao nhau tại sân bay khi nhìn từ tháp điều khiển. Nhờ tấm thảm này, fan page của sân bay Portland đã có hơn 14.000 lượt thích.

6. Các cơ sở khách sạn gần Sân bay Quốc tế Portland

Nếu muốn di chuyển dễ dàng, bạn có thể thuê khách sạn gần sân bay. Bạn có thể lưu những cái tên sau Sheraton Portland Airport Hotel cách đó khoảng 1,5 km; Sân bay Hampton Inn Portland cách đó khoảng 1,6 km; Country Inn & Suites by Radisson, Sân bay Quốc tế Portland cách khoảng 1.8 km Embassy Suites Portland – Sân bay chỉ cách 1.8 km…

Hi vọng với những nội dung trên, Vietnambooking đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch, công tác hay khám phá Portland.

Xem thêm:

>> Vé máy bay từ Tphcm đi Las Vegas chỉ từ 43.756.831 ₫

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi