Top 3 cảnh đẹp ở Phuket hút khách đến Thái Lan

16/11/2022 Tuấn Phát

Cảnh đẹp ở Phuket mang ngàn. Nhưng 3 cảnh đẹp nổi tiếng sau đây rất yên bình nhưng lại cuốn hút đến mê hồn. Hãy để Vietnambooking “bật mí” cùng bạn nhé.

Phuket là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở xứ sở chùa tháp. Nơi đây không chỉ có những bãi biển đẹp nên thơ mà còn có vô số hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn và nhộn nhịp. Tuy nhiên, bên cạnh sự xô bồ, nhộn nhịp, Phuket còn có những cảnh đẹp đầy bình yên. Tuy nhiên, những cảnh đẹp ở Phuket vẫn làm say lòng biết bao du khách. Dưới đây là 3 cảnh đẹp như vậy.

1. Phố cổ Phuket – Nét quyến rũ đến từ quá khứ

Bạn có biết thành phố cổ nổi tiếng này đã có lịch sử lên đến 100 năm? Từng ngôi nhà, hàng quán nơi đây đều mang “hơi thở” của những năm cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Phố cổ Old Town Phuket - Quá khứ vàng son của Phuket

Khu phố cổ nổi tiếng này chỉ dài khoảng 2km với 6 phố và 2 ngõ. Cũng giống như Hội An, phố cổ Phuket cho đến nay vẫn giữ được nét nguyên sơ và độc đáo. Điều này mang đến sự ngạc nhiên và thích thú cho du khách khi đến đây.

Tòa nhà nổi tiếng nhất ở đây là Baan Chinpracha. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1903 theo phong cách Trung Quốc. Đây cũng là biệt thự kiểu Trung Quốc duy nhất ở xã cổ kính này mở cửa đón khách tham quan. Khu nghỉ dưỡng xa hoa Phuket Laguna là điểm nhấn tiếp theo. Khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên một mỏ thiếc vẫn còn sót lại dấu tích của một thời khai thác vàng son trên đảo.

Đến với khách sạn Thavorn trên đường Rasada, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào không gian của những năm 1960. Không chỉ vậy, còn có nhiều tòa nhà kiểu Trung Quốc – bạn có cửa sổ đầy màu sắc. Dọc theo các con phố Thalang hoặc Dibuk, bạn sẽ tìm thấy hầu hết các cửa hàng đồ cổ, phòng trưng bày, tiệm bánh, quán ăn, tiệm vải, nhà khách….

Thời điểm lý tưởng nhất để lang thang phố cổ là vào buổi sáng hoặc chiều tối. Nếu đi buổi sáng sẽ thấy thành phố Phuket cổ kính rõ nhất và có thể tham quan nhiều địa điểm thú vị. Vào buổi tối, khu vực thành phố trở nên lung linh và vô cùng huyền ảo.

– Từ sân bay bạn đi về phường cổ Phuket bằng xe bus, giá khoảng 100bath.

– Để tham quan phố cổ bạn có thể chọn xe Tuk-tuk, nhưng đi bộ vẫn là cách tốt nhất để khám phá trọn vẹn phố cổ. Lưu ý bạn nên chuẩn bị sẵn một tấm bản đồ Kho báu thị trấn Phuket (được phát tại Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) trên đường Thalang).

– các món ăn ở đây rất phổ biến, từ Ả Rập, Ấn Độ đến Trung Quốc hay Malaysia đều có thể tìm thấy ở đây. Nhưng đừng quên thử những quán ăn ven đường. Quý khách sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản địa phương vô cùng hấp dẫn.

>> Săn vé máy bay đi Phuket giá rẻ

2. Vịnh Phang Nga – Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng

Nếu Việt Nam có Vịnh Hạ Long thì Thái Lan có Vịnh Phang Nga. Đây là hai nơi được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan hùng vĩ, độc đáo. Vịnh Phang Nga cũng là một cảnh đẹp ở Phuket không thể bỏ lỡ.

Vịnh Phang Nga nằm ở vùng biển Andaman, giữa đảo Phuket và đất liền của bán đảo Malaysia. Đây là nơi quy tụ những dãy núi đá đồ sộ, hoang sơ giữa biển khơi. Những ngọn núi này có nhiều hình thù kỳ lạ và độc đáo. Nổi tiếng nhất là đảo Koh Tapu (hay còn gọi là đảo James Bond), là địa điểm quay bộ phim “Người đàn ông cầm súng vàng”.

Nơi đây có nhiều điểm tham quan thu hút du khách phương xa như:

Vườn quốc gia Ao Phang Nga : được công bố là vườn quốc gia năm 1981. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh nổi bật với những khối đá vôi nằm rải rác ở vùng biển gần bờ và những hang động kỳ ảo. thần bí. Vườn quốc gia này màu mỡ, phong phú với rừng ngập mặn và một số hòn đảo ở vùng lân cận.

no Phra Thong : hòn đảo lớn phía tây bắc Phang Nga. Trên đảo có nhiều bãi tắm đẹp và hồ nước ngọt lớn.

Vườn quốc gia Khao Lak – Lâm Ru : sở hữu những cánh rừng thông xanh mướt, thích hợp để cắm trại, nghỉ dưỡng.

Vườn quốc gia Khao Lampi-Hat Thai Mueang : nổi tiếng với bãi biển dài, nơi tổ chức Lễ hội rùa biển hàng năm.

Đến với vịnh Phang Nga, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị như:

– Hoạt động trên biển: cano, lặn biển, câu cá, lướt ván, chèo thuyền kayak, các trò chơi trên bãi biển, thám hiểm hang động, khám phá Hong Island.

– Các hoạt động trên cạn: cưỡi voi, leo núi, leo núi, đạp xe, ngắm cảnh

Về ẩm thực, Phang Nga nổi tiếng nhất với món cà ri Hồi theo phong cách Ấn Độ và món Khanom Jeen (bún sốt cà ri cá). Hải sản ở đây cũng rất tươi và ngon.

Xe khách : từ Bangkok đến Phang Nga mất khoảng 12 tiếng. Bạn có thể liên hệ bến xe phía Nam (0 2435 1199-200) hoặc bến xe Phang Nga (0 7641 2300, 0 7641 2014) để biết chi tiết.

Máy bay : Trường bay gần Phang Nga nhất là Phuket (cách 90km). Bạn có thể đến Phuket và bắt xe buýt hoặc taxi đến Phang Nga. Hoặc bạn có thể đến Krabi rồi thuê ô tô hoặc đi minibus khoảng 2 tiếng nữa là đến Phang Nga.

Tàu hỏa : Bạn đến ga Surat Thani và bắt xe đi Phang Nga (mất khoảng 2 tiếng). Địa chỉ nhà ga Hua Lumphong ở Bangkok (1690, 0 2223 7010, 0 2223 7020) để biết thêm chi tiết.

3. Quần đảo Koh Phi Phi – thiên đường hạ giới

Koh Phi Phi sở hữu sự quyến rũ của những rạn san hô đầy màu sắc và hình dạng. Bãi biển ở đây trong xanh. Nơi đây quả không hổ danh là chốn bồng lai tiên cảnh mà ai đã “lạc bước” vào thì chẳng muốn về. Sắm cảnh đẹp ở Phuket mà bỏ qua quần đảo này sẽ vô cùng đáng tiếc.

Koh Phi Phi là tên một quần đảo nhỏ bao gồm 6 hòn đảo thuộc tỉnh Karbi và chỉ cách Phuket 1 giờ đi thuyền. Trong số các hòn đảo ở đây, chỉ có Phi Phi Don là có người sinh sống. Nơi đây được ví như “hòn ngọc của vùng biển Andaman”.

Vùng biển tiếp giáp với hòn đảo là nơi sinh sống của hầu hết các loài sinh vật biển. Trái ngược với những gì có vẻ như là một ngày yên bình, có một cuộc sống về đêm sôi động. Koh Phi Phi có rất nhiều quán bar trên bãi biển. Nơi đây còn nổi tiếng là khu nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp với những căn Bungalow trên biển. Có thể nói, bất kể nhu cầu là gì, du khách sẽ được đáp ứng tại Koh Phi Phi.

Một số hoạt động bạn có thể trải nghiệm khi đến đây như: lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, leo núi đá vôi, ngắm Koh Phi Phi từ trên cao, khám phá hệ thống hang động tự nhiên, tham gia tiệc nhảy lửa đêm…

Về ẩm thực, Koh Phi Phi chuyên phục vụ nhiều món ăn Thái Lan và quốc tế. Một số món ăn mà bạn nên thử khi đến đây: Pad Thái, Tom Yum Koong, cà ri Thái, gỏi đu đủ, bánh xèo Thái, thịt xiên nướng,…

– Thời điểm lý tưởng để đến thăm Koh Phi Phi là tháng 11 và tháng 4. Lúc này thời tiết ôn hòa, ít mưa.

– Nên đặt phòng trước, vì khách du lịch đông nên nguy cơ hết phòng rất cao.

Không đi bộ hoặc bơi một mình vào ban đêm.

– Nên mặc trang phục phù hợp để thể hiện sự tôn trọng văn hóa Thái Lan. Đừng mặc bikini hoặc áo ngực nếu bạn không ở bãi biển.

Trên đây là 3 cảnh đẹp nổi tiếng ở Phuket và cũng là những điểm tham quan vô cùng hấp dẫn du khách. Hãy sắp xếp cho mình một chuyến du lịch Thái Lan để tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những cảnh quan tuyệt vời này nhé.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi