Top 8 điểm du lịch trong nước vào tháng 9

28/07/2022 Tuấn Phát

Tháng 9 – thời điểm giao mùa giữa hạ và thu, thời tiết thoải mái và dễ chịu và không khí cũng trở thành yên lặng hơn hẳn. Đây sẽ là khoảng thời gian ít nhiều để bạn đi đây đi đó, trải nghiệm nước nhà VN tươi vui. Thời điểm này, dù bạn thuộc “team yêu biển”, “team yêu núi”, “team thích khám phá” hay “team thích nghỉ dưỡng” thì chúng ta cũng trở nên sở hữu xuất sắc những lựa chọn cho riêng mình. Giả dụ còn lần khần tháng 9 nên tham quan ở đâu thì đừng quên cộng Vietnambooking chiêm ngưỡng nhé.

1.1. Hà Nội

nói đến ngày thu khu vực miền bắc, bạn nhất định không thể bỏ qua mất Hà Nội. Hà Nội các ngày tháng 9, tháng 10 là trong khoảng thời gian đẹp, trẻ khỏe sẽ làm bạn yêu ngay từ những khoảnh khắc trước tiên. Khi này, mùa mưa Hà Nội vừa kết thúc, trời tạnh ráo, tia nắng cũng không thật cáu, không khí rất chi là túi tiền.

mùa thu Hà Nội. 

Tháng 9 ở Hà Nội, các bạn sẽ lợi ích tìm ra sắc thu ở quanh Hồ Gươm, với những hàng cây soi bóng trên mặt nước, các băng ghế đá quanh hồ và các người tản hộ. Hay có thể ghé phong cách phố cổ sống động, tấp nập, điểm đến thân thuộc của du khách ở Hà Nội. Lạ mắt vì là mùa lá rubi, vậy nên cả thủ đô như dát lên một tấm hoàng bào, với mọi con đường như Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu… đầy những lá vàng rơi, mặc dù là đi bên dưới cơn mưa lá hay đạp lên những thảm lá kim cương đều khiến người ta ngẩn ngơ và lãng đãng. Trong khi, bạn có thể đưa ra bình thường góc Ảnh đẹp ở vùng đất quận Tây đại dương với Hồ Tây, đường người trẻ tuổi, ngã ba Quán Thánh – Thụy Kê hoặc đường Nguyễn Đình Thi.

những cái xe chở hoa độc nhất vô nhị của Hà Nội. 

Mùa thay lá Hà Nội. 

>> Nhanh tay mua vé máy bay giá rẻ tháng 9 – Vé nội địa giá tốt

1.2. Pù Luông

Pù Luông tọa lạc trong Khu bảo tàng thiên nhiên Pù Luông, thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Nhìn từ bên trên cao, Pù Luông hiện ra bình thường với mọi nếp nhà sàn tọa lạc sát chân núi, phía đằng trước là những thửa ruộng bậc thang trải dài tới vô tận. Xung quanh Pù Luông là các cánh rừng già nguyên sinh, hoang vu ôm ấp buôn bản buôn bản bình an và đặc sắc đến say lòng.

Pù Luông mùa lúa chín. 

Pù Luông các ngày tháng 9 bước vào mùa lúa chín đẹp. Tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi chuyển hẳn qua 1 màu vàng hấp dẫn làm cho mảnh đất này mang 1 sắc đẹp trù phú, mộng mơ. Tốt thoáng bên thửa ruộng bậc thang là những phụ phái nữ Mường, Thái trong âu phục truyền thống, trẻ con hồn nhiên nô đùa bên trên con đường buôn bản, tất cả hòa quyện, vẽ lên bức tranh đồng quê mộc mạc kiên cố sẽ khiến chúng ta say đắm.

Giây phút thư giãn. 

chủ yếu, những phiên bản làng mạc tại Pù Luông chưa bị du lịch hóa phổ biến nên vẫn còn giữ nguyên bản sắc dân tộc, vùng đất các bạn sẽ có tương đối nhiều trải nghiệm chủ yếu về văn hóa vùng miền. Nơi đây sở hữu những nếp nhà sàn thanh bình tọa lạc gần gũi xen lẫn núi đồi, bao bọc bao quanh là những thửa ruộng bậc thang tuy không trải dài đến chân trời như Mù Cang Chải, thế nhưng vẫn có một vẻ đẹp riêng.

1.3. Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là thương hiệu nhất định không thể không có trong danh sách các điểm đến không thiếu thốn của tháng 9. Giờ đây, Mù Cang Chải được thay lớp áo đá quý mới bằng sắc vàng óng ả của rất nhiều cánh đồng lúa chín, thời tiết cũng thoải mái và dễ chịu hơn tiện ích, buổi sáng có sương mù hoặc mưa nhẹ lất phất, se se khó chịu.

Mù Cang Chải mùa lúa chín. 

Mùa rubi Mù Cang Chải bình yên lắm, bạn có thể bắt gặp các ruộng bậc thang chuyển màu xanh vàng ở khắp vùng đất trên đường. Trong số ấy Tú Lệ là vùng đất mà chúng ta chớ nên bỏ lỡ, đấy là khu vực được nhiều thợ chụp ảnh check in, săn tậu nghệ thuật nhất tại Mù Cang Chải. Tú Lệ nằm ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), gần đây là một vùng thung lũng tọa lạc giữa ba ngọn núi cao là: Khau Phạ, Khau Thán, Khau hẳn nhiên. Trong những ngày thu, những cánh đồng lúa xào xạc trên những phiên bản xóm mang theo mùi lúa chín – hương đồng gió nội lan tỏa trong khoảng không.

Background nhân kiệt cho các bức hình. 

Mùa lúa phủ rubi Mù Cang Chải. 

Hoặc nếu như khách hàng thuộc “team thích mạo hiểm” thì chần chờ gì nữa mà không chinh phục đèo Khau Phạ – 1 trong “tứ đại đỉnh đèo” với chiều dài 40 km. Đây là 1 con đèo quanh co, dựng đứng, xếp vào hàng hàng đầu của Việt Nam. Đến đây, các mô hình chuyến du lịch Sport mạo hiểm cũng đang được khai thác, tiêu biểu đặc biệt là nhảy dù – một hoạt động nằm trong liên hoan Mù Cang Chải hàng năm.

2. Những địa điểm du lịch tháng 9 ở miền trung

2.1. Huế

nếu khách hàng nghĩ Huế không có mùa thu thì nhầm rồi nhé. Chỉ là mùa thu ở Huế trôi qua quá thời gian nhanh, mà tới nỗi người ta còn chưa kịp nhận ra thì thu đã qua rồi mà thôi. Ví như tới Huế vào các ngày tháng 9, các bạn sẽ mang dịp gặp gỡ ngày thu của Huế đấy. Lúc này, mặc dù mùa mưa đã bắt đầu đương nhiên chưa phổ biến, cũng không hề nắng cáu, không khí giá thành, không cảnh lặng yên, với đậm nét lãng mạn của xứ Huế mộng mơ.

nét trẻ đẹp cung đình Huế. 

ngày thu đến Huế, ngoài việc được tham quan Kinh thành Huế, hệ thống các lăng tẩm nhà Nguyễn, chùa Thiên Mụ… trong khí hậu thoải mái. Không gì mềm mại hơn khi ngồi trong một quán cafe hay một nhà hàng nào đó bên bờ sông Hương thưởng thức trà cung đình, chiêm ngưỡng cảnh vật vật và loài người đến đây. Hay thuận tiện là ngồi trên một cái xích lô rong ruổi khắp nơi, các bạn sẽ cảm nhận sự an toàn đến lạ.

2.2. Đà Nẵng

Tháng 9 ở Đà Nẵng nữ tính tuy nhiên không thua kém phần náo nhiệt. Du lịch tại Đà Nẵng vào lúc này, chúng ta có thể khám phá phú quý trạng thái quan trọng đặc biệt. Giờ đây Đà Nẵng cũng bước đầu bước vào mùa mưa mặc dù vậy lượng mưa chưa rất phong phú, nhân tài bắt gặp mưa rơi vào khoảng 20%, mặc dù vậy đó cũng chỉ là những cơn mưa đến nhanh chóng và đi nhanh chóng, nên các bạn trẻ chớ lo nhé.

Đà Nẵng tháng 9 nắng ấm, lượng mưa ít. 

do thời điểm này không quá nhiều khách đến thành phố nên các bạn sẽ có hưởng các dịch vụ sớm nhất và tuyệt vời lắm nhất. Chả hạn tới mang khu du lịch Bà Nà, thời hạn xếp hàng cáp treo sẽ chóng vánh hơn, giúp cho bạn rẻ thành tựu thời hạn của chính bản thân mình, mang thêm điều mới mẻ khám phá thành phố. Thời tiết trên đỉnh Bà Nà cũng rất chi là nực nội. Ngoài ra, tháng 9 bởi vì là ngày thu nên sẽ có không ít cây thay lá, bạn cũng có thể đến Sơn Trà để search size cảnh lãng mạn này, khi những tán cây thay lá chờ mùa đông, hay các bầy đàn chim dáo dác bay đi thiên di. Đó đó là nét trẻ đẹp của thiên nhiên mà chỉ rất có thể tìm ra Đà Nẵng vào những ngày tháng 9.

Bà Nà Hill. Hình: Sưu tầm

3. Những điểm du lịch tháng 9 ở miền nam bộ

3.1. Vũng tàu

Từ lâu, Vũng tàu luôn được coi như 1 địa điểm du lịch hút hồn nhất giành riêng cho “team miền Nam” với cảnh sắc thiên nhiên tươi tắn, hoang sơ, nổi tiếng. Mới mẻ với biên độ dao động nhiệt không thật lớn, khí hậu quanh năm ổn thỏa, thế nên bạn cũng có thể đi Vũng thuyền vào bất cứ lúc nào. Tháng 9 cũng chính là thời điểm hồ lặng, ít mưa, khí hậu hơi lạnh mát. Chính vì vậy nếu đang chọn lựa địa điểm chuyến du lịch vào thời điểm tháng 9 thì đừng bỏ qua Vũng thuyền nhé.

đoạn đường ven hồ xanh ngắt của Vũng thuyền. 

ngoài việc tắm biển hay thưởng thức thủy sản, Vũng tàu mang thành quả thú vui chơi giải trí mới, những điểm đến chụp ảnh đẹp “chất ngất” được chiêm ngưỡng nhiều hơn thế và các món ngon, đặc biệt có mặt “dày đặc” hơn tại TP biển xinh đẹp này. Thật sự, Vũng thuyền chưa lúc nào là 1 khu vực chán ngán nếu khách hàng biết chiêu thức đào bới và chiêm ngưỡng.

Thảo nguyên xanh. Hình: Sưu tầm

Hay nếu như khách hàng thuộc “team thích nghỉ dưỡng”, Vũng tàu cũng chính là một lựa chọn tài năng. Hãy dành thời gian tận hưởng và thư giãn tại đại dương Tràm, Một trong những bờ biển riêng lẻ ở VN còn giữ vị nét đẹp nguyên sơ, cùng những cánh rừng nguyên sinh trải dài, thời tiết giá buốt, giá cả ít nơi nào sánh được. Tại đây, chúng ta cũng có thể khám phá no ấm dịch vụ nghỉ dưỡng như các quán ăn – hotel, resort cao cấp đa dạng và phong phú có vùng đất nằm sát đại dương, sân golf,…

Khu nghỉ dưỡng ở đại dương Tràm. Hình: Sưu tầm

3.2. Đà Lạt

Tháng 9 là lúc Đà Lạt chấm hết mùa mưa và chuyển dần sang trọng mùa khô, thời tiết trời mát mẻ, các cơn gió thu dịu nhẹ, không thể các cơn mưa rả rích, mà thay vào chỗ này là những ngày nắng ấm xuất hiện nhiều hơn thế nữa. Các buổi sáng ngày thu Đà Lạt, sương mù bao phủ rộng đa số vùng đất, từ dọc những cung đường dẫn lối tới trung tâm, sương chạy len lỏi qua những bìa rừng thông bạt ngàn. Sương phủ trên bề mặt hồ phẳng lặng, sương đọng bên trên mái nhà các khu phố. Ở bên trên các vùng đất cao của Đà Lạt, sương và mây hòa vào nhau tạo cho bức họa thiên nhiên đẹp long lanh.

Đà Lạt ngập trong mây. 

các thời tiết nắng nóng ấm bước đầu xuất hiện nhiều hơn thế. Hình: Hoàng Linh Hà

hơn thế điểm chuyến trải nghiệm du lịch, lúc này Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa hồng chín – thứ quả trứ danh của phố núi. Đến Đà Lạt tháng 9, các bạn sẽ sẽ được ngắm nhìn các vườn hồng đa sắc đẹp lung linh, với gold color đỏ xen lẫn của quả chín, màu sắc xanh của lá và quả xanh, thưởng thức các trái hồng ngọt lịm. Ngoài ra, bạn cũng hãy sẵn sàng một chiếc máy Ảnh hàng hiệu để thoải mái tạo dáng bên các con đường hoa dã quỳ khờ khạo. Tuy chỉ là thế hệ vào đầu mùa, lá dã quỳ còn xanh mơn mởn, các cũng đã có mặt kha tương đối các nụ vàng bung cánh rồi đấy.

Mùa hồng chín. Hình: Sưu tầm

Mùa hoa dã quỳ. Hình: Sưu tầm

3.3. An Giang

nếu khách hàng thuộc “team sông nước”, hãy đến An Giang, khu vực mang trọn vẹn các địa điểm du lịch sinh thái, rừng ngập mặn và khung cảnh an toàn đậm chất dân giã sông nước của miền Tây. Và nếu như khách hàng đã có lần lừng chừng chưa chắc chắn nên đi tháng nào, thì lời giải đáp đúng là tháng 9. Đấy là thời điểm thích hợp để chúng ta ghé thăm An Giang đón mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, hay du lịch núi Cấm, núi Sam và thưởng thức ẩm thực xứ mắm Châu Đốc.

An Giang. Hình: Hoàng Minh mến

Nhắc tới tham quan An Giang tháng 9, không hề ko kể đến rừng tràm Trà Sư vốn dĩ là địa điểm “hot” trên map chuyến tham quan VN. Rừng tràm qui định trung tâm Châu Đốc khoảng 30 km. Bên trên loại ghe máy, các bạn trẻ sẽ được đi sâu vào trong cánh rừng tràm. Ở vùng lõi, các bạn trẻ chuyển sang ngồi tắc ráng để đi vào nơi sinh sống của rất nhiều loài chim, cò. Đây là điểm chuyến du lịch rất dị nhất của nơi chốn thốt nốt đấy nhé.

Rừng tràm Trà Sư. Hình: Hoàng Minh thương

Bên cạnh đó, Tịnh Biên hay Long Xuyên cũng là các địa danh các bạn chớ nên làm lơ trên hành trình tham quan An Giang tháng 9.

Mùa nước nổi An Giang. Hình: Hoàng Minh yêu quý

tới bây giờ thì hẳn bạn đã có một lựa chọn cho chính bản thân một địa điểm tương xứng cho tháng 9 này rồi chứ. Nhớ lên kế hoạch hôm nay để có 1 chuyến đi thật khái quát.

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi