Vịnh Lan Hạ Top 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Hải Phòng

01/12/2022 Tuấn Phát

Thành phố. Hải Phòng là thành phố cảng, cửa biển chính, đầu mối giao thông của nước ta. Chính vì vậy mà TP. Hải Phòng không ngừng hoàn thiện và phát triển về tài chính, thế giới và đặc biệt là du lịch. Nơi đây được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ với nhiều cảnh đẹp nhất, vô cùng độc đáo và rực rỡ. Bạn đang có ý định đến thành phố dễ nhìn này, mặc dù bạn chưa biết rõ về địa điểm này. Dưới đây, Vietnambooking xin gợi ý 10 địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng hút khách .

1. Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ thuộc làng Hải Việt, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Là một vịnh biển vô cùng êm đềm, thoai thoải, hình vòng cung với diện tích hơn 7.000 ha, rất nổi bật với vẻ đẹp kỳ vĩ của khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ, với những hình thù kỳ thú tạo nên 1. Bức tranh lớn miêu tả sự tiên cảnh.

Vịnh Lan Hạ - Thiên đường kỳ thú | VIETRAVEL - Vietravel

Vịnh Lan Hạ

Tất cả các đảo trong vịnh Lan Hạ đều được bao phủ bởi cây cối, dù chỉ là những đảo rất nhỏ, tỷ lệ núi đá vôi ở đây hơi dày và còn rất hoang sơ, chia cắt mặt biển thành các hồ nước. Vịnh Little Wild, một trong những hang động vẫn chưa được chiêm ngưỡng hết. Khi tiết trời vào thu cũng là lúc Vịnh Lan Hạ đẹp nhất với ánh nắng nhẹ nhàng, không oi bức, nhẹ nhàng mang theo làn gió biển khơi, khiến du khách tận hưởng cảm giác sảng khoái, thư thái. trong khi chèo thuyền khám phá vịnh. Vịnh Lan Hạ sở hữu tới 139 bãi cát rubi nhỏ, đẹp và hoang vắng như “eo biển xanh” mời gọi du khác khám phá.

>> Tham khảo vé máy bay giá rẻ từ phú quốc đi hải phòng chỉ 449,000 VND

2. Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn thuộc Vạn Hòa, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Đường bờ biển dài 22,5 km được ví như con rồng trườn mình về phía đông hồ với núi, đồi và hồ đan xen, là một trong những khu du lịch và bãi biển đẹp nhất miền bắc. bộ.

Bãi biển đồ sơn

Bãi biển Đồ Sơn được chia thành ba khu với con đường trải nhựa êm ái chạy dọc bờ biển nối liền các khu vực liền kề càng làm tăng độ êm ái. Tại khu vực 1 có bờ kè chạy dọc theo hành lang đại dương, là khu vực thích hợp để ngắm bình minh hay hoàng hôn buông dần trên đại dương. Khu hai là trung tâm của bãi biển Đồ Sơn với bãi cát mịn trải dài thích hợp cho việc tắm hồ. Khu vực thứ ba cực kỳ lạnh, các khách sạn được thiết kế nép mình dưới những vòm cây. Cũng như các bãi biển hồ khác, còn gì tuyệt hơn khi đến đại dương Đồ Sơn trong và ngoài nước thưởng thức các món hải sản tôm, cua, ghẹ, mực, cá hồ.Nếu có điều gì đó mới mẻ, các bạn trẻ đừng bỏ lỡ đến đây để tắm biển, thư giãn và leo núi, chiêm ngưỡng tam giới đại dương tuyệt đẹp nhé!

3. Bến nghiêng – Cầu tàu số K15

Cầu cảng K15 nằm ẩn mình dưới chân đồi Nghinh Phong – một trong những thắng cảnh đẹp nhất khu du lịch Đồ Sơn – Hải Phòng. Đây không chỉ là nơi phong cảnh hữu tình của đồi thông xanh mướt, sóng nước mênh mông mà còn là di tích lịch sử cấp quốc gia ghi dấu những chiến công hào hùng của dân tộc.

Leaning Wharf – Cầu tàu số K15

Để tưởng nhớ những chiến công và sự hy sinh của nhiều chiến sĩ Hải quân năm xưa, TP. Hải Phòng đã xây dựng Tượng đài lưu niệm đường Hồ Chí Minh trên biển ngay cạnh di tích Bến K15. Tượng đài cầu cảng không số sừng sững với hai cánh buồm căng thẳng hướng ra biển, hai bên là phù điêu Bộ đội Hải quân. Không xa mép nước, 15 trụ bê tông của bến tàu xưa vẫn sừng sững như minh chứng cho lịch sử vẻ vang của tuyến đường huyền thoại.Trường tồn của khu di tích này sẽ không chỉ là điểm đến tâm linh, điểm đến lịch sử hào hùng của du khách trong và ngoài nước, mà còn là địa chỉ giáo dục truyền thống lâu đời, từ đó khơi gợi lòng tự hào của người dân. dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ hiện nay và mai sau.

4. Đào Đậu nghiêng về Đồ Sơn.

Đơn bến nghiêng cách đại dương chưa đầy 1km và mất 10 phút đi xuồng máy, bạn sẽ đặt chân đến hòn đảo xinh xắn này. Khác hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt bên kia bờ, đảo Dấu vẫn giữ được vẻ nguyên sơ, khi không. Bao quanh đảo là bãi đá bị sóng bào mòn tạo thành những hình thù kỳ bí, khiến bạn ngẩn ngơ trước những hình ảnh thiên nhiên vô tình hay hữu ý đã tạo nên những tuyệt tác như vậy.

Đảo Dấu nghiêng về Đồ Sơn

Đến với Đảo Dấu là đến với không gian xanh mát của thiên nhiên, du khách thả hồn theo tiếng lá xào xạc, tiếng sóng biển vỗ nhẹ vào bờ đá. Vượt qua một con đường nhỏ chừng 20 m, du khách sẽ đến trung tâm của đảo với từng con đường ngoằn ngoèo. Hai bên đường đan xen nhau khiến du khách như lạc vào màu xanh huyền ảo của núi rừng. Đi theo con đường nhỏ khoảng 600m, những người nước ngoài khác sẽ đến hải đăng đảo Dấu. Nó là một trong những tòa nhà hai tầng và ở trung tâm của tòa nhà là một tháp đèn. Ngọn đèn dương hơn trăm năm tuổi, được mệnh danh là con mắt ngọc của dân tộc, là một dáng vẻ độc đáo khác hẳn với nước ngoài.

Cùng săn vé máy bay giá rẻ đi Hải Phòng chỉ từ 199.000đ

5. Cát Bà – khu du lịch sinh thái

Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Tổng diện tích của Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà là hơn 26.000 ha, là một quần thể rất tốt gồm 367 hòn đảo, trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam Vịnh Hạ Long.

Cát Bà – Khu du lịch sinh thái

Đến với hòn đảo xinh đẹp này, người nước ngoài không chỉ được tắm mình dưới những bãi biển xanh mát mà còn được tham quan thiên nhiên kỳ bí qua những cánh rừng nguyên sinh trên hòn đảo rộng 15.200 ha, với hệ thống động thực vật. động vật phong phú, đặc biệt là voọc đầu trắng và cây Kim giao. Với vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn, tiện nghi sinh học và những chi phí lớn về lịch sử huy hoàng, Cát Bà đã, đang và sẽ biến thành một điểm đến mê hoặc du khách trong và ngoài thế giới. bên cạnh nước.

6. Động Trung Trang

Trung Trang là thung lũng lớn nhất trên đảo Cát Bà, có diện tích dài khoảng 300m, xuyên qua núi cao hơn mặt nước biển từ 10 đến 30m và cách thị trấn Cát Bà 15 km về phía Tây Bắc, là một hang động của thiên nhiên. được xây dựng qua hàng nghìn năm lịch sử.

Động Trung Trang

Trải qua hàng nghìn năm kiến ​​tạo, Trung Trang ngày nay đã trở thành một hang động lớn với vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên. Hang có những khối thạch nhũ hình thù độc đáo vẫn sắc nét, óng ánh như pha lê. Cửa hang cao chót vót với nhiều hình khối như sự toàn vẹn điêu khắc tuyệt vời của thiên nhiên cộng với dòng nước róc rách chảy ngầm trong lòng núi đá vôi luôn kích thích sự khám phá của bất kỳ du khách nào. Điểm khác biệt rõ nhất là phía sâu bên trong hang có một dãy đá dựng đứng với hơn chục phiến xếp nếp, tuy nhiên khi gõ vào sẽ nghe âm thanh vang vọng khắp nơi.Ở các quốc gia khác, ngoài việc du ngoạn và thưởng ngoạn cảnh đẹp nhất của hang động, bạn còn có thể tham gia một số hoạt động thú vị như leo núi, chèo thuyền đầy gợi ý và mềm mại.

7. Núi Voi

Núi Voi là một quần thể núi đá, những ngọn núi khá cao, nằm xen kẽ nhau, hiểm trở, khúc khuỷu qua địa phận 3 thôn Trường Thành, An Tiến và An Thắng của huyện An Lão, thành phố Hải Phòng. Là một di tích danh lam thắng cảnh chứa đựng nhiều giá trị văn hóa lịch sử vẻ vang, là kho khảo cổ của vùng Duyên hải Bắc Bộ mà còn là vùng đất bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. văn học dân gian thần kỳ của người dân vùng biển.

Núi voi

Núi Voi có nhiều hang động đẹp: hang Voi, hang Chiềng, hang Cá Chép, hang Bé … Trong hang có nhiều nhũ đá, măng đá có hình thù kỳ lạ như rồng, hổ, đầu voi … Trên đỉnh Núi Voi, có một khu khá bằng phẳng được mệnh danh là bàn cờ của cõi tiên. Trên núi có nhiều kiểu dáng khác nhau của các di tích đền đài và dấu tích của thành nhà Mạc được xây dựng từ thế kỷ XVI. Nhu cầu các chuyên gia khảo cổ cũng đưa ra nhiều loại di vật của người xưa như rìu, đục đá, mâm đồng cách đây gần 3.000 năm. Núi Voi đã thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách nước ngoài và là vị trí nuôi dưỡng, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đại chúng tiêu biểu của quê hương.

8. Đuôi rồng trắng

Bạch Long Vỹ (“đuôi rồng trắng”) là một hòn đảo và là một trong những huyện của thành phố Hải Phòng. Là hòn đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ, một trong những ngọn đồi cao hình tam giác, dài 3 km. Xung quanh đảo là vùng triều và bãi tắm có diện tích khoảng 1,3 km² nổi lên từ lớp đá gốc bị sóng đánh xói mòn, sát bờ đảo có tương đối nhiều đá ngầm và rãnh ngầm.

Bạch Long Vỹ

Đến với đảo Bạch Long Vỹ, bạn sẽ cảm nhận được sự giao hòa của biển trời, hồ nước ôm trọn một vùng trời ấm áp, bầu trời như muốn nhẹ nhàng rơi xuống biển. Giữa những con sóng biển, ngắm bình minh từ trên ngọn hải đăng là một trong những khám phá tuyệt vời nhất hoặc bạn có thể đi dạo một vòng quanh bãi biển để cảm nhận sự hoang sơ dù có chút gì đó của riêng mình. Bạch Long Vĩ. Cát ở đây trắng và mịn, những bãi cát dài uốn lượn cùng với những con sóng bàng bạc, như thể họ vui mừng được đón một người bạn từ một miền đất xa trở về. Với những ai yêu thích du lịch biển đảo, du ngoạn trên con thuyền trong tiếng sóng vỗ rì rào thì Bạch Long Vĩ được xem là một quyết định khó có thể bỏ qua hoàn toàn.

9. Tràng Kênh

Quần thể di tích và danh thắng Tràng Kênh thuộc thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, Đất Cảng Hải Phòng. Là một địa điểm có bề dày lịch sử và văn hóa truyền thống, một danh lam thắng cảnh được tạo nên bởi hệ thống núi đá vôi, hang động, sông nước với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình.

Tràng Kênh

Nếu muốn chiêm ngưỡng và có cái nhìn toàn cảnh về Tràng Kênh và mẫu sông Bạch Đằng, người nước ngoài thường lên núi U Bò để ngắm cảnh sông núi, trời nước bao la, ôn lại những câu chuyện lịch sử, truyền thuyết dân tộc, những người họ bất ngờ. cảm thấy cảnh vật nơi đây thật tươi sáng và huyền thoại. Ngoài vẻ đẹp của sông núi, đây còn là một danh thắng có bề dày lịch sử, văn hóa hàng nghìn năm tuổi, một di chỉ khảo cổ học nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam.

10. Tháp Tường Long – tháp rồng là viên ngọc quý của thế giới

Quần thể di tích tháp Tường Long tọa lạc trên núi Ngọc, phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Có nhiều truyền thống văn hóa và kiến ​​trúc nhất định phải có, các di tích lịch sử gắn liền với thời Lý thế kỷ X.

Tháp tường dài

Vừa là công trình kiến ​​trúc Phật giáo này được xây dựng trên khu đất trù phú rộng khoảng 2.000m2, bốn góc tháp nghiêng về tâm 190. Lòng tháp rỗng và là nơi đặt tượng A Di Đà. bao trọn gói được xây bằng gạch và đá với các kích thước thiết yếu. Mặt ngoài tháp còn có những viên ngói với những nghệ thuật trang trí đặc sắc nhất như hoa sen, hoa cúc, hoa chanh và các loài chim thú quý hiếm. Đặc biệt quan trọng bên cạnh tháp là chùa Vân Bản được xây dựng từ thời Trần với quả chuông Vạn bạn, một trong những quả chuông cổ nhất và lớn nhất của Việt Nam, hiện được lưu giữ tại bảo tàng lịch sử Việt Nam.Từ trên đất của tháp Tường Long khác với người nước ngoài, bạn có thể nhìn thấy đại dương thuyền ra khơi, thấy làng mạc Đồ Sơn, ruộng đồng tươi tốt, mới hiểu được người xưa đã khéo léo mua điểm đến để xây tháp.

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Hải Phòng Vietnambooking chia sẻ đến cả nhà, hy vọng sau nội dung bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến ​​thức về Hải Phòng và những bí quyết cho chuyến du lịch của mình. chương trình riêng. Hãy like và share nếu bạn thích nội dung bài viết này. Và cũng đừng bỏ lỡ những bình luận của bạn dành cho Vietnambooking .

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi