Những yêu cầu mới về hồ sơ chuyên môn cho người nước ngoài nhập cảnh

19/08/2021 Tuấn Phát

Mới đây, UBND TP đã có văn bản mới về việc hỗ trợ nhập cảnh vào TP.HCM đối với người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, công nhân lành nghề, người quản lý doanh nghiệp. Theo đó, kể từ ngày 5/2/2021, khi bảo lãnh người nước ngoài nhập cảnh phải cung cấp giấy tờ chứng minh đúng đối tượng mới được nhập cảnh. theo pháp luật.

Cung cấp bằng cấp và kinh nghiệm khi nộp hồ sơ nhập cảnh cho người nước ngoài

Công văn số 4256 / SLĐTBXH-VLATLD ngày 05/02/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ, khi lập hồ sơ hỗ trợ người nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động có tay nghề cao. Cấp cao, người quản lý doanh nghiệp vào TP.HCM làm việc, tổ chức, doanh nghiệp phải cung cấp hồ sơ chứng minh đối tượng được bảo lãnh theo quy định.

Hồ sơ hỗ trợ xuất nhập cảnh gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, xem xét trình Ủy ban nhân dân thành phố khi đảm bảo đúng đối tượng, điều kiện phòng chống dịch.

Như vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam thì ngoài các giấy tờ của doanh nghiệp, người nước ngoài phải cung cấp các giấy tờ khác như bằng cấp, kinh nghiệm làm việc của bản thân để chứng minh. Hộ chiếu thuộc một trong những đối tượng được phép xin nhập cảnh vào Việt Nam trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay.

Tiêu chí xác định người nước ngoài thuộc đối tượng xét nhập cảnh Việt Nam

Các chuyên gia kỹ thuật:

a) Có trình độ đại học trở lên hoặc tương đương và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm mà người lao động nước ngoài dự kiến ​​làm việc tại Việt Nam;

b) Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm và có chứng chỉ hành nghề phù hợp với vị trí việc làm mà người lao động nước ngoài dự kiến ​​làm việc tại Việt Nam.

Lao động lành nghề:

a) Đã được đào tạo chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành khác ít nhất 01 năm và có thời gian làm việc trong chuyên ngành được đào tạo ít nhất 03 năm;

b) Hoặc có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm công việc phù hợp với vị trí việc làm mà người lao động nước ngoài dự kiến ​​làm việc tại Việt Nam.

Các nhà quản lý và nhà đầu tư:

Người quản lý doanh nghiệp: là người quản lý doanh nghiệp theo quy định tại Khoản 24 Điều 4 Luật Doanh nghiệp hoặc người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức.

Chủ đầu tư: Là tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh, bao gồm nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài.

Sinh viên:

Là người nước ngoài hiện đang theo học (dự kiến ​​học) tại các trường trên địa bàn TP.

Thân nhân của chủ đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, công nhân lành nghề, quản lý doanh nghiệp:

Bao gồm cha mẹ, vợ, chồng, con của nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, công nhân lành nghề, quản lý doanh nghiệp.

Dịch vụ hỗ trợ xuất nhập cảnh cho người nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian phòng chống dịch

Hiện nay, thủ tục xin nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài trong mùa dịch bệnh rất phức tạp và rườm rà, đòi hỏi doanh nghiệp phải chuẩn bị nhiều loại giấy tờ, tài liệu. Trước những khó khăn của doanh nghiệp, VietnamBooking kịp thời cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuất nhập cảnh cho các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý, lao động kỹ thuật và thân nhân người nước ngoài.

Dịch vụ nhập cảnh nhanh cho người nước ngoài trọn gói – tiết kiệm – nhanh chóng bao gồm:

+ Đặt vé máy bay về Việt Nam;

+ Xin phép Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố về việc cho người nước ngoài nhập cảnh;

+ Xin công văn nhập cảnh dán visa Việt Nam;

+ Hỗ trợ đặt phòng khách sạn và đề xuất phương án cách ly;

+ Đặt xe y tế đón từ sân bay về nơi cách ly.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập cảnh cho người nước ngoài, chúng tôi cam kết sẽ xử lý hiệu quả các trường hợp hồ sơ nhập cảnh của khách hàng, kể cả những trường hợp khó. Quy trình khép kín, đơn giản hóa thủ tục, rút ​​ngắn thời gian, giảm chi phí phát sinh không đáng có.

Vui lòng liên hệ VietnamBooking qua hotline 1900 3498 để được tư vấn và báo giá dịch vụ xuất nhập cảnh gấp cho người nước ngoài!

Xem thêm:

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi