Top 9 lễ hội ở Tokyo “Hot” nhất, có thể bạn chưa biết

20/11/2022 vuongphuc

Nhật Bản, quốc gia có nền văn hóa đặc sắc, khác biệt và tất nhiên là không kém phần thu hút du khách. Và nếu đã từng đến Nhật Bản, chắc chắn du khách sẽ bị ấn tượng với những lễ hội ở đây. Khắp các mùa trong năm đều có những lễ hội khác nhau. Cùng tìm hiểu xem có gì đặc sắc với những lễ hội ở Tokyo trong bài viết ngay bên dưới nhé!

LỄ HỘI NGẮM HOA ANH ĐÀO

Lễ hội ở Tokyo

Nhắc đến Nhật Bản, người ta sẽ ngay lập tức nghĩ đến lễ hội hoa anh đào. (Ảnh: Internet)

Lễ hội hoa đào như một đại diện cho lễ hội tại Nhật Bản vậy. Rất nhiều du khách đến du lịch Nhật Bản vô cùng thích thú trước khung cảnh thơ mộng với hoa anh đào nở rộ. Đây là thời điểm mà nhiều người dành ra bên gia đình, bạn bè, người thân. Rất nhiều những buổi picnic, tiệc trà được tổ chức bên dưới gốc cây hoa anh đào, hay những nơi có thể ngắm mùa lễ hội này đẹp nhất. Một vài địa điểm mà du khách có thể tận hưởng hoa anh đào đẹp nhất như: đền Yasukuni, vườn thượng uyển Shinjuku, công viên Ueno,…

LỄ HỘI SANJA

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội Sanja rất phù hợp cho những ai thích thú với văn hóa lịch sử của Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Lễ hội Sanja là một trong những lễ hội lớn nhất ở Nhật Bản. Lễ hội diễn ra tại đền Asakusa ở Asakusa – một địa điểm du lịch ở Tokyo được nhiều du khách yêu thích, ghé thăm. Theo các tài liệu cổ ghi chép được thì lễ hội này được bắt đầu từ năm 1312, có lịch sử đến 700 năm.

Lễ hội Sanja rất nổi tiếng ở thời kỳ Edo (1603 – 1868), đến hiện nay lại được tiếp nối và tổ chức. Lễ hội này nổi bật với những cuộc diễu hành quy mô lớn với hơn 100 chiếc kiệu mikoshi được mang đi xung quanh khu vực gần đến Asakusa, tạo một không khí vô cùng nhộn nhịp cho lễ hội.

Nếu du khách có niềm yêu thích với những lễ hội có lịch sử lâu đời với kiệu rước, thì chắc chắn lễ hội Sanja rất thích hợp với mọi người. Ngoài ra, lễ hội này được tổ chức ở khu vực Asakusa, địa điểm tham quan tiêu biểu ở Tokyo, nên sẽ dễ dàng để hành khách tham gia. Còn chờ gì nữa mà không ghé thăm Tokyo!

Lễ hội diễn ra từ 18/5 ~ 20/5, ở Tokyo

LỄ HỘI BON ODORI (LỄ VU LAN)

Lễ hội ở Tokyo

Lễ vu lan ở Nhật Bản. (Ảnh: Internet)

Nếu ở Việt Nam, du khách đã từng nghe hay tham dự Lễ Vu lan, thì đến Nhận Bản cũng nên tham dự thử để xem những nét tương đồng và khác biệt văn hóa là gì nha! Lễ Vu lan ở Nhật hay còn được gọi là lễ hội Bon Odori, đây là thời điểm mà mọi người dùng để tưởng nhớ những người đã khuất. Trong xuyên suốt thời gian tổ chức, hành khách có thể chứng kiến những điệu múa Bon và được tham gia các hoạt động như thả đèn lồng trên sông nữa.

Trong văn hóa Nhật Bản, lễ hội này rất quan trọng, có lịch sử hơn 500 năm, được tổ chức ở khắp mọi miền đất nước chứ không chỉ riêng Tokyo. Người ta thường nói, ở đâu có cộng đồng người Nhật sinh sống đông, ở đó sẽ có lễ hội Bon Odori. Còn chờ gì nữa mà không sắm ngay vé máy bay đi Tokyo để có thể tham gia lễ hội này thôi!

Lễ hội diễn ra từ 16h00 – 21h00 ngày 15/7 hàng năm tại đền Tsukiji Hongwanji.

LỄ HỘI SHINJUKU EISA

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội Sinjuku Eisa. (Ảnh: Internet)

Sự phát triển của Nhật Bản, cũng kéo theo sự phát triển của khu phố Shinjuku. Nơi đây ngày càng trở nên hiện đại sầm uất, nhưng những nét truyền thống thì vẫn luôn được người dân giữ mãi với lễ hội Shinjuku Eisa.

Trong lễ hội ở Tokyo này, tất cả người tham dự đều mặc các trang phục truyền thống đẹp mắt. Lễ hội được tổ chức vô cùng linh đình, nếu nam giới đánh trống hò hét, thì nữ giới lại nhảy múa. Đoàn diễu hành cứ thế mà đi, trải dài từ nơi này sang nơi khác, tạo không khí lễ hội sống động cho cả một khu phố Shinjuku.

Lễ hội diễn ra từ 12:00 – 20:00 ngày 28/07 tại Khu phố Shinjuku.

LỄ HỘI PHÁO HOA SÔNG SUMIDA

Lễ hội ở Tokyo

Pháo hoa rực rỡ mùa lễ hội pháo hoa tại Tokyo. (Ảnh: Internet)

Nhắc đến lễ hội ở Tokyo thì phải kể đến lễ hội pháo hoa hấp dẫn tại sông Sumida. Pháo hoa gắn liền với nền văn hóa Nhật Bản và lễ hội pháo hoa trên sông Sumida cũng dần trở thành món ăn tinh thần với con người Tokyo.

Đây là lễ hội pháo hoa lâu đời nhất còn được lưu giữ, lần đầu tiên diễn ra vào năm 1733. Mặc dù, có nhiều năm bị gián đoạn, những trong suốt những năm qua, lễ hội này vẫn được thường xuyên tổ chức từ 1978. Trong lễ hội này, các gia đình người bản địa Nhật Bản thường sum họp với nhau trên bờ sông Sumida, ngắm nhìn pháo hoa và thưởng thức không khí lễ hội.

Lễ hội diễn ra từ 19h-20h30, ngày 28/07 tại sông Sumida, Tokyo

LỄ HỘI MÙA HÈ HACHIOJI Ở TOKYO

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội rước kiệu độc đáo ở Tokyo. (Ảnh: Internet)

Lại một lễ hội rước kiệu vô cùng độc đáo khác của Nhật, đó là Hachioji. Với lễ hội này, thay vì rước kiệu đi khắp khu phố, những chiếc xe hoa sẽ cố tình va vào nhau, cố gắng đánh bật những chiếc khác để dành chiến thắng.

Tuy nhiên, điểm đặc sắc của lễ hội này vẫn là màn rước kiệu Mikoshi nhiệt tình trên con phố. Ven đường ở con phố này, có rất nhiều quầy hàng đồ ăn hai bên đường để du khách có thể dừng chân mà nắm những chiếc xe hoa. Màn rước kiệu này còn có sự góp mặt của những tiếng trống mang nét truyền thống của Nhật Bản. Những âm thanh này lại càng kích thích đám đông hòa mình vào không khí lễ hội giữa một mùa hè sôi động của Tokyo. Còn ngại gì mà không săn vé máy bay đi Tokyo Nhật Bản để tham gia lễ hội cùng Aeroflot Airlines.

Lễ hội diễn ra từ 18h30 – 21h00 ngày 4/8 tại ga Hachioji.

LỄ HỘI AWA ODORI

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội Awa Odori (Ảnh: Internet)

Lễ hội Awa Odori được tổ chức hàng năm và trở thành một trong những lễ hội hè tiêu biểu của Tokyo kể từ năm 1957. Mới mục đích kích cầu mua sắm và tăng thêm tinh thần cho những khu mua sắm trong phố Koenji. Đến nay trung bình mỗi năm lễ hội đón tiếp tới 1 triệu du khách mỗi năm tham dự.

Trong lễ hội này, các vũ công ăn mặc trang phục yukata cầu kỳ, đẹp mắt đúng theo văn hóa Nhật Bản và tinh thần của lễ hội. Họ vừa đi diễu hành vừa nhảy múa trên nền nhạc truyền thống.

Lễ hội diễn ra từ 17h00 – 20h00 ngày 15/8 tại Ga tàu JR Koenji.

LỄ HỘI AZABU JUBAN NORYO

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội Azabu Juban Noryo. (Ảnh: Internet)

Azabu Juban Noryo là lễ hội mùa hè nổi tiếng về ẩm thực và mua sắm ở Tokyo. Tại đây, du khách có thể dễ dàng thưởng thức nhiều loại đồ ăn ngon miệng, đồng thời có thể chọn mua nhiều đồ thủ công vô cùng tinh nghệ.

Azabu Juban còn đặc biệt hơn vì đây là khu vực của cộng đồng quốc tế. Do đó, rất nhiều cửa hàng bán ẩm thực của nước ngoài nữa.

Lễ hội diễn ra từ 15:00 – 21:00 ngày 25-26/08 tại Phố Zoshiki-dori.

LỄ HỘI HARAJUKU SUPER YOSAKOI

Lễ hội ở Tokyo

Lễ hội khiêu vũ lớn nhất ở Tokyo. (Ảnh: Internet)

Khi nhắc đến lễ hội khiêu vũ truyền thống lớn nhất của Tokyo, người ta sẽ nhớ ngay đến Harajuku Super Yosakoi. Lễ hội này được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say trong thời kỳ hồi sinh thành phố bị tàn phá trong Thế chiến II.

Điểm nổi bật của lễ hội này là sự góp mặt của 5000 vũ công. Họ ăn mặc cực kỳ bắt mắt, nhảy múa trong tiếng hò reo của du khách và tay cầm Naruko – một loại nhạc cụ vỗ tay bằng gỗ.

Lễ hội diễn ra từ 10h00 đến 20h00 ngày ngày 25/8 tại Omotesando Dori, Công viên Yoyogi, Harajuku, Shibuya-ku.

THAM GIA LỄ HỘI Ở TOKYO VỚI VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ, UY TÍN TỪ VIETNAM BOOKING

Lễ hội ở Tokyo

Săn vé máy bay đi Tokyo với Vietnam Booking. (Ảnh: Internet)

Để có thể tham quan những lễ hội ở Tokyo, trước nhất du khách cần chuẩn bị những tấm vé máy bay cho chuyến đi của mình. Vật giá ở Tokyo khá đắc đỏ, nên việc có một tấm vé giá rẻ sẽ ít nhiều giúp giảm chi phí cho mọi người.

Để có thể săn vé máy bay giá rẻ, hành khách chỉ cần lên kế hoạch về lịch trình từ sớm. Sau đó, liên hệ Vietnam Booking để được hỗ trợ. Thay vì, phải săn ưu đãi, canh giá vé, so sánh giữa các hãng, hành khách chỉ cần liên hệ đến Vietnam Booking.

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay chính thức cho hơn 200 hãng hàng không trong và ngoài nước. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm, hệ thống hiển thị vé hiện đại và nhanh chóng, đại lý vé máy bay này sẽ chọn ra vé máy bay hợp lý cho hành khách chỉ sau vài phút.

Để có thể tham quan những lễ hội ở Tokyo với vé máy bay giá tốt, hành khách có thể liên hệ đến hotline: 1900 4798. Hành khách cũng có thể điền thông tin vào form bên dưới. Ngoài ra, cũng có thể đến thằng những phòng vé máy bay của đại lý tại những địa chỉ như:

  • 190-192 Trần Quý, Phường 06, Quận 11 Hồ Chí Minh.
  • 164 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Quận 1 Hồ Chí Minh.
  • 30 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • 174 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, Đà Nẵng.

ĐĂNG KÝ NGAY VÉ MÁY BAY ĐI TOKYO

Du lịch nước ngoài

Vé Máy Bay Khuyến Mãi